ครบรอบ 1 ขวบ Granado Espada Extreme มีอะไรเด็ดกว่าที่คุณคิด

4,707 views
Share

เผลอแป๊ปเดียวไวเหมือนโกหก Granado Espada หรือที่เรียกว่า GE กับบ้านใหม่ Extreme กำลังจะครบรอบ 1 ปีแล้วนะเนี่ย เรียกว่าเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องบอกว่าอยู่คู่กับเกมเมอร์ชาวไทยและมีแฟนคลับมากที่สุดเกมหนึ่งก็ว่าได้

และแน่นอนว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ ครบรอบ 1 ปีทั้งทีทางผู้ให้บริการ Extreme ที่เป็นค่ายเกมของคนไทยและเป็นค่ายที่รับฟังเสียงจากผู้เล่นมากที่สุดค่ายหนึ่งเค้าก็จัดหนักจัดเต็มให้กับผู้เล่นเก่า และผู้เล่นใหม่แต่ก่อนที่เราจะไปดูรายละเอียดว่ากิจกรรมฉลอง 1 ปีมีอะไรบ้าง เราไปดูกันก่อนว่าทำไม Granado Espada หรือ GE เนี่ยมีอะไรเด็ดถึงมัดใจคนเล่นมาได้ต่อเนื่อง

 

1.ตัวเกมมีกราฟิกอลังการงานสร้างเอ็ฟเฟ็คท์สวยเวอร์

แม้ว่า GE จะถูกสร้างมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่ทางผู้พัฒนา IMC Games จากเกาหลีก็ยังใสใจในตัวเกมมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการอัพเกรด UI ใหม่ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาในไทยด้วย บวกกับแสงสีเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ของสกิลในเกม การตีบวกอาวุธ การต่อสู้ ซึ่งถือเป็นประเด็นหลักที่ทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อ

2.ตัวละครมีเยอะมาก หยิบเอามาใช้งานได้หลากหลาย

ต้องบอกว่า GE เป็นเกมออนไลน์ที่มีตัวละครเยอะที่สุดนับตั้งแต่เคยเล่นเกมออนไลน์มา ซึ่ง ณ ปัจจุบันน่าจะมีกว่า 200 ตัวแล้วก็ว่าได้ แถมยังหยิบเอามาใช้งานได้หลากหลาย แต่ละตัวก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ใช้เก็บเลเวล ใช้ลงดันเจี้ยน ใช้ตีบอส ขึ้นอยู่กับการประยุกต์ใช้และจัดทีมให้เข้ากับปาร์ตี้ ที่สำคัญผู้เล่น 1 คน ยังเลือกใช้งานตัวละครได้พร้อมๆ กันถึง 3 ตัวอีกด้วย เรียกว่านี่ก็ถือเป็นจุดเด่นหลักๆ ของ GE ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ

3.เนื้องเรื่อง และเควสท์ในเกมน่าติดตาม

ส่วนนี้ต้องบอกว่าอาจจะเหมาะกับคนที่เล่นเกมแล้วเสพย์เนื้อเรื่องเล่นไปแบบเรื่อยๆ ค่อยๆ อ่านตามแล้วทำเควสท์ไป เพราะในเกมนี้เรียกว่าเป็นเกมแห่งเควสท์ก็ว่าได้ ไม่ว่าคุณจะไปยังแผนที่ใหม่ หรือจะลงดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนได้จะต้องผ่านการทำเควสท์เสียก่อน ส่วนใครที่คิดว่าไม่ชอบอ่านก็กดข้ามไปเลยก็ได้ ฮ่าๆ

4.มีระบบกาชาหรือในเกม GE เรียกว่า LYNDON BOX

กล่องสุ่มในสุ่มหรือ LYNDON BOX ในเกม GE ก็คือกล่องกาชาที่มีให้คนเล่นได้สุ่มหาของต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดตัวละครใหม่ ใบออฟหรือต่างๆ นาๆ ที่ทาง Extreme เค้ามีของใหม่มาให้ได้สุ่มกันเรื่อยๆ ซึ่งการสุ่มกาชาในรูปแบบนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจเกมเมอร์ไทยยิ่งนัก แต่ในเกม GE เค้ามีการลดอาการหัวร้อนของคนเล่นหลังจากเปิดกาชา ด้วยการการันตีเอาไว้ด้วยเอาเป็นว่าเมื่อเปิดกล่องไปจนถึงที่กำหนดก็จะมีโอกาสได้แรร์ไอเทมจากกล่องนั้นมานั่นเอง

5.คอสตูมมาใหม่อัพเดทเรื่อยๆ

แม้ว่าในช่วงแรกๆ ที่เกมเปิดจะยังมีคอสตูมไม่มากนัก อาจเป็นเพราะต้องการให้ผู้เล่นเน้นไปที่การสะสมตัวละครเสียมากกว่า แต่หลังๆ มานี้ GE อัพเดทชุดคอสตูมใหม่ๆ เข้ามาแบบต่อเนื่องจนเรียกว่าตามซีซั่นไม่มีตกเทรนด์กันเลยจนทำให้หลายๆ คน ที่มีตัวละครเยอะอาจจะต้องลงทุนควักกระเป๋าเพื่อซื้อคอสตูมาสะสมกันเลยทีเดียว

เอาล่ะ นี่เรียกน้ำย่อยแค่ 5 ข้อหลักๆ ถึงความน่าเล่นของเกม GE ที่หยิบยกมาพูดถึง แต่จริงๆ แล้วเกมๆ นี้ยังอยู่ที่การไปฟาร์มเก็บเลเวลตัวละครในคลังให้เลเวลสูงๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีการคูณ EXP นี่บอกได้เลยว่าขึ้นไวมากๆ และในช่วงของการฉลองครบรอบ 1 ปี GE ก็มีกิจกรรม Triple Exp คูณ 3 ยับๆ คูณทั้ง EXP / STANCE แล้วยังคูณ DROP ทุกอย่างถึง 3 เท่า ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.ยาวๆ ไปจนถึง 31 ต.ค. สิ้นเดือนนี้กันเลย เรียกว่าเป็นโอกาสดีของคนที่จะไปเล่นใหม่ หรือผู้เล่นเดิมที่อยากเก็บเลเวลตัวละครในคลังอีกด้วย

มาถึงไฮไลท์เด็ดของเดือนตุลาคม ที่เรียกว่าเป็นช่วงแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีของเกม GE กันแล้วนอกจากกิจกรรมคูณ Triple Exp คูณ 3 ที่พูดถึงไปแล้วก็ยังจะมี

 

กิจกรรมลดวัตถุดิบในการสร้างอาวุธ : Lute

🔹 ระยะเวลา : 12 – 24 ต.ค. 66
🔹 ลดวัตถุดิบในการสร้างอาวุธระดับ 34~38 ลดลง 50%
🔹 สำหรับตัวละครใหม่ “Meriel” (ระดับ 34 – 38)

Lyndon Box กล่องสุ่มลุ้นรับตัวละคร Meriel

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 24 ต.ค. 66 (08:59 น.)
ซึ่งไฮไลท์เด็ดของกล่องนี้ก็คือ ตัวละครใหม่ Meriel


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/lyndon-meriel-661006

 

1st Anniversary Event ทำภารกิจรับไอเทมฟรี!

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 7 พ.ย. 66 (08:59 น.)
ภารกิจพิเศษแจกของรางวัลสุดคุ้มค่าเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/event-708332

 

[Forgotten the Trick] Celebration Event

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 14 พ.ย. 66 (08:59 น.)
ภารกิจกำจัดบอส Louis Arsene III ในมิชชั่น Palace of Burgundy Hard เพื่อรับไอเทม [Forgotten the Trick] Lottery Ticket – Event​


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/event-celebration

 

Level Family เก็บเลเวลถึงที่กำหนดรับไอเทมฟรีไปเลย

🔸 เริ่ม : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุด : วันที่ 17 พ.ย. 66 (08:59 น.)
กิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เล่นเก็บเลเวล Family ให้ถึงระดับที่กำหนด บวกกับกิจกรรมที่มีคูณ 3 เท่าแบบนี้รับรางวัลสบายๆ
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/level-fam-611307

 

Mission Roulette ในดันเจี้ยนในราคาเพียง 1 Vis

🔸 เริ่มโปรโมชั่น : วันที่ 12 ต.ค. 66 (16.00 น.)
🔸 สิ้นสุดโปรโมชั่น : วันที่ 24 ต.ค. 66 (08:59 น.)
บอกเลยว่าอันนี้นี่เด็ดมา Mission Roulette ลดแรงเหลือเพียง 1 Vis เท่านั้น เพราะทุกครั้งที่เราลงดนเจี้ยนต่างๆ เสร็จแล้วจะมีโอกาสได้สุ่มของ โดยปกติจะต้องใช้เงิน Vis ในระดับหนึ่ง แต่พอมีกิจกรรมนี้เข้ามาทำให้ประหยัดเงินไปได้เยอะทีเดียว
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ge.exe.in.th/news/detail/1vis-oct-958863

 

จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ไม่เล่นไม่ได้แล้ว มีแต่แจก แจก แล้วก็แจก แล้วยังมีคูณกันยาวๆ ให้ได้เก็บเลเวลกันเพลินๆ ตลอดทั้งเดือน อย่าลืมไปร่วมสนุกและฉลองไปด้วยกันกับ Granado Espada Extreme ทั้งผู้เล่นเก่า และผู้เล่นใหม่ ตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้

 

💻Official Website : https://granadoespada.in.th/
🌟เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย : https://exe.in.th/ge-commu
🌐Line Official Account: https://exe.in.th/LineOA-ge
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้