JOL Mobile : จากซีรีส์ยอดฮิต สู่เกมมือถือ “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ความสนุกที่แตกต่างจากเกมจีนกำลังภายในทั่วไปที่ต้องลองด้วยตัวเอง

1,554 views
Share

อีกหนึ่งเกมมือถือใหม่ของค่า Gen Play ตัวเกมเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา บอกเลยว่ากระแสของตัวเกมแรงแบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียวกับเกมที่มีชื่อว่า JOL Mobile หรือ Joy of Life “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” เป็นเกมประเภท 3D Action MMORPG ที่สร้างจากนวนิยายและซีรี่ส์ชื่อดัง “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เป็นแฟนซีรีส์เรื่องนี้รับประกันได้เลยว่า คุณต้องฟินและอินแบบสุดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องหรือตัวละครล้วนแล้วแต่ถอดแบบมาจากซีรีส์แทบทั้งสิ้น และระบบต่างๆ ภายในเกมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยม ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย…

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นน่าติดตาม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” หรือ Joy of Life นั้นเป็นซีรีส์ปี 2019 ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถหาดูได้จามแพลตฟอร์มสตรีมิ่งต่างๆ ซึ่งบอกไว้ในที่นี้เลยว่ามีพากย์ไทยด้วย โดยเนื้อเรื่องและตัวละครภายในเกมจะถูกดัดแปลงมาจากซีรีส์แทบทั้งหมด ใครที่ดูซีรีส์มาแล้วเมื่อมาเล่น JOL Mobile บอกเลยว่าจะอินกับการเล่นเกมแบบคูณ 2 เลย โดยเนื้อเรื่องหลักภายในเกมจะเหมือนกับในซีรีส์ แต่จะมีความพิเศษกว่าก็คือ มีเนื้อเรื่องเสริมและเนื้อเรื่องแยกที่คุณอาจจะได้รู้จักกับตัวละครบางตัวมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำเนื้อเรื่องออกมาได้ดีมากๆ

ปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ

ในส่วนของการสร้างตัวละครใน JOL Mobile นั้น เป็นอะไรที่ดีงามมากๆ เพราะผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตา, คิ้ว, จมูก, ปาก, คาง และส่วนอื่นๆ แบบละเอียดยิบ เรียกได้ว่าคุณสามารถปรับแต่งโครงสร้างและรายละเอียดปลีกย่อยต่างถึงขนาดที่ว่าสร้างตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับดาราหรือตัวละครในซีรีส์ “หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร” ได้แบบเป๊ะๆ กันเลย (แต่อาจจะต้องใช้เวลาและความสามารถในการปรับแต่งในระดับหนึ่งเลย) นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถ “นำเข้า” และ “ส่งออก” ตัวละครที่ทำการสร้างเสร็จแล้วใน “คลิปบอร์ด” ได้อีกด้วย

5 ประเภทอาวุธสุดพิเศษ เลือกได้ตามต้องการ

สำหรับ JOL Mobile นั้น การเลือกอาวุธจะเป็นการเลือกสกิลและสายอาชีพไปในตัว โดยผู้เล่นจะสามารถเลือกอาวุธหลักได้จากตอนสร้างตัวละคร และสามารถเลือกอาวุธรองได้เมื่อทำเควสท์ภารกิจเบื้องต้นสำเร็จ โดยอาวุธที่มีให้เลือกจะมีอยู่ 5 ประเภทด้วยกันคือ

 

กระบี่

จุดเด่น : โจมตีพริ้วไหว สกิลระยะใกล้ถึงกลาง มี CC ทำให้ศัตรูสโลว์ กระเด็น ลอย ถูกล็อคขาได้ เล่นต่อคอมโบสกิลได้ค่อนข้างง่าย สร้างความเสียหายสูงมาก

ธาตุ : ทอง

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

กระบี่คู่

จุดเด่น : โจมตีด้วยกระบี่บิน สามารถสร้างความเสียหายด้วยอาวุธที่อยู่ในมือได้รวดเร็ว โดยสกิลเน้นไปที่การโจมตีระยะไกลเป็นหลัก มี CC ทำให้ศัตรูสโลว์ ล้ม หรือลอยได้ สามารถเก็บพลังหยินยางเพื่อลดคูลดาวน์สกิลได้

ธาตุ : น้ำ

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะไกล

มีดคู่

จุดเด่น : มือสังหาร เน้นการโจมตีระยะใกล้ เน้นดาเมจ มีพิษรุนแรง และสามารถหายตัวได้ มีความว่องไวและสร้างความเสียหายได้สูงมาก

ธาตุ : ไฟ

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

พลอง (เฉพาะตัวละครชายเท่านั้น)

จุดเด่น : มีร่างกายที่แข็งแกร่ง และทำความเสียหายได้ดี  มีสกิลโล่ป้องกันทำหน้าที่เป็น “ตัวแทงค์” ในการรบแบบทีมได้ดี  มี CC ที่เน้ไปให้ศัตรูนั้นติดสตันท์

ธาตุ : ดิน

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะใกล้

พิณ (เฉพาะตัวละครหญิงเท่านั้น)

จุดเด่น : สายซัพพอร์ต ฮีลเพื่อนได้ทั้งทีม รวมไปถึงล้างสถานะให้กับตัวเอง และทีม ดูดเลือดได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยทำดาเมจในระยะห่าง ๆ ได้

ธาตุ : ไม้

ลักษณะอาวุธ : โจมตีระยะไกล

ระบบคู่หูสุดว้าว!!

อีกหนึ่งระบบที่เป็นไฮไลท์ของ JOL Mobile นั่นคือ “คู่หู” โดยผู้เล่นสามารถนำตัวละครต่างๆ ที่อยู่ในซีรีส์มาร่วมเป็นคู่หูในการเดินทางได้ เมื่อนำคู่หูต่างๆ มาเข้าร่วมทีมแล้วไม่เพียงแค่เพิ่มค่าสเตตัสให้เท่านั้น ยังสามารถนำมาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้อีกด้วย นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถเสริมแกร่งและอัพดาวให้คู่หูของเราให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นไปได้อีก บอกเลยว่าใครที่ดูซีรีส์มาแล้ว อยากจะเอาตัวละครไหนเข้าทีมหรือเดินทางร่วมด้วยก็สามารถหามาร่วมทางได้เลย บอกเลยว่ากาชาคู่หูในเกมนี้ไม่ยากอย่างที่คิด สุ่มได้ค่อนข้างง่ายและอัพเกรดดาวค่อนข้างง่ายเลยหล่ะ

กิจกรรมต้อนรับผู้เล่นใหม่มากมาย

ในส่วนของกิจกรรมนั้น บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ามีกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นใหม่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมล็อคอิน, ฉลอง 7 วัน, การฝึกฝนรายวัน, การแข่งขันจัดอันดับพลัง และอื่นๆ อีกมากมาย แนะนำว่าให้รีบเข้ามาทำกิจกรรมเพราะคุณจะได้รับไอเทมของรางวัลมากมายแบบสุดคุ้มไปครอบครองกันแบบฟรีๆ

แนะนำแพ็คเก็จเติมเงินสุดคุ้ม!!

สำหรับแพ็คเก็จนี้ไม่แนะนำไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นอะไรที่คุ้มค่าแบบเวอร์วังอลังการมากๆ นั่นก็คือ “แพ็คเก็จเติมครั้งแรก รางวัลเริ่มยุทธภพ” ซึ่งราคาของแพ็คเก็จนี้เพียงแค่ 35 บาทเท่านั้น (ย้ำอีกครั้งว่าแค่ 35 บาทเท่านั้น) โดยไอเทมที่คุณจะได้รับไอใช้งานก็คือ

คู่หู – ฟ่านเสียน (ระดับสีทอง) พ่อพระเอกสุดหล่อที่มีสกิลเตะรวบศัตรูมารวมกัน ให้เราฟาดเล่นอย่างหน่ำใจ

อาวุธแดง Lv.10 (ระดับเทพ) ตามสายอาชีพที่เลือกเล่น ใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเกมยัน End Game เพียงนำไปอัปเกรดเลื่อนขั้น Lv. ต่อก็ใช้ได้ยาวๆ ไม่จำเป็นต้องหาอาวุธอื่นมาใส่อีกแล้ว

นอกจากของรางวัล 2 อย่างที่ได้รับอย่างแน่นอนแล้ว ยังได้รับของรางวัลจากการล็อคอินพิเศษอีก 3 วันติด ซึ่งไอเทมที่ได้รับมีทั้ง กุญแจสุ่มคู่หู และ สัตว์ขี่อูฐ (ระดับสีทอง) เพิ่มมาให้แบบฟรีๆ อีกด้วย ราคาแค่นี้แต่ได้ของมหาศาลแนะนำว่าควรเติมอย่างยิ่ง

จริงๆ ต้องบอกก่อนนะครับว่า JOL Mobile นั้น สายฟรีสามารถเล่นได้แบบสบายๆ หาคู่หูดีๆ ใช้ได้แบบไม่ยาก แถมปั้นพลังเพื่อสู้ใน PvP หรือ สงครามต่างๆ ได้แบบชิลๆ เลย เพราะตัวเกมมีระบบจำกัดการเก็บเลเวลและเปิดเนื้อเรื่องเป็นรายวันเพื่อไม่ให้ระดับฝีมือของผู้เล่นห่างจนเกินไปนั่นเอง สำหรับผู้เล่นคนไหนที่สนใจอยากเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย …

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://jol.genplay.in.th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/JOL.Genplay

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025