Genshin Impact เวอร์ชัน 4.4 จะต้อนรับการมาของ Chenyu Vale และฉลองปีใหม่ของ Teyvat ในวันที่ 31 มกราคม

3,824 views
Share

เวอร์ชันใหม่นี้จะได้ร่วมฉลองเทศกาล Lantern Rite พร้อมด้วยรางวัลมากมาย และสำรวจหุบเขา Chenyu ไปพร้อมกับ Xianyun และ Gaming !

สิงคโปร์, 19 มกราคม 2024 – HoYoverse ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลกได้ประกาศในวันนี้ว่า Genshin Impact เวอร์ชัน 4.4 “สายลมวสันต์ผลิบาน” มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 31 มกราคม พื้นที่ Liyue จะเฉลิมฉลองเทศกาล Lantern Rite ประจำปี และขยายอาณาเขตออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยพื้นที่ที่เปิดให้สำรวจใหม่ นั่นก็คือ “Chenyu Vale” ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นจะมีโอกาสได้รับรางวัลมากมาย ประกอบด้วย 10+3 Intertwined Fate, ตัวละคร 4 ดาวของ Liyue ฟรี และคอสตูมใหม่ล่าสุดของ Xingqiu

 

รับชมตัวอย่ํางเวอร์ชัน4.4ได้ที่นี่:

 

เทศกาล Lantern Rite ในปีนี้มีการละเล่นว่าวเป็นธีมหลัก พร้อมด้วยรางวัลมากมายเพื่อเฉลิมฉลองวาระปีใหม่ เนื้อเรื่องกิจกรรมใหม่ มินิเกม ไอเทมที่สามารถแลกได้ ซึ่งรวมถึงคอสตูมใหม่ของ Xingqiu จะถูกปล่อยออกมาให้ผู้เล่นได้สัมผัส เพื่อเติมความสุขให้กับปีใหม่ของ Teyvat โดยสามารถรับ Intertwined Fate ได้สูงสุด 10 อันจากกิจกรรมล็อกอินประจำวันแบบจำกัดเวลา นอกจากนี้ยังมี Intertwined Fate พิเศษอีก 3 อันและ Fragile Resin 2 อันที่จะถูกส่งไปยังกล่องจดหมายในเกมของผู้เล่น คอสตูมใหม่ของ Ganyu และ Shenhe จะเปิดตัวพร้อมส่วนลดในเวลาจำกัดที่ร้านค้าในเกม

นอกจากปีใหม่ของ Teyvat ที่จะมาถึงแล้ว “Xianyun” ร่างมนุษย์ของเซียนท่านหนึ่งที่ผู้เล่นอาจรู้จักจากเนื้อเรื่องก่อนหน้านี้ และ “Gaming” หนุ่มน้อยนักแสดงวูซูจะมาร่วมเป็นตัวละครเล่นได้ ตัวละครระดับ 5 ดาว Xianyun หรือที่รู้จักกันในชื่อจ้าววังวนเมฆา สามารถใช้พลังแห่งธาตุลมควบคุมสื่อเวทได้ โดย Xianyun สามารถกระโดดและพุ่งไปข้างหน้า 2 ครั้งกลางอากาศ หรือช่วยเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียงโดยเพิ่มความสูงในการกระโดด การโจมตีพุ่งลงจากอากาศ และการรักษา ส่วนตัวละครระดับ 4 ดาวตัวใหม่ Gaming เป็นผู้ใช้ดาบใหญ่ ที่นำศิลปะการแสดงวูซูอันเป็นที่รักของเขามาใช้ในการต่อสู้ ในการอธิษฐานของเวอร์ชัน 4.4 ทั้งสองช่วงนั้น ครึ่งแรกจะมี Xianyun, Gaming และการรีรัน Nahida ในขณะที่ครึ่งหลังจะเป็นการรีรันของ Xiao และ Yae Miko

จากการขยายตัวล่าสุดของพื้นที่ Liyue หุบเขา Chenyu เป็นพื้นที่เนินเขาสูงที่ปกคลุมไปด้วยหมอกที่สวยงาม น้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้น หมู่บ้านที่เจริญรุ่งเรือง และเรื่องเล่าของเซียนผู้ลึกลับ, หมู่บ้าน Qiaoying มีชื่อเสียงในด้านการผลิตชาโดยใช้กรรมวิธีที่ได้รับสืบทอดจากเซียน ไกลออกไปทางตะวันตก ท่าเรือ Yilong ได้กลายเป็นศูนย์กลางการค้าหลักที่เชื่อม Fontaine กับ Liyue เข้าด้วยกัน มีชื่อเสียงในเรื่องลิฟต์น้ำที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

 

แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ของหุบเขา Chenyu นั้นเป็นป่าที่ผู้คนเข้าถึงได้ยาก ด้วยพรจากเซียน ผู้เล่นสามารถแปลงร่างเป็นปลาคาร์ปสีทองพิเศษ และโบยบินบนฟ้าเพื่อไปยังสถานที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ โดยระหว่างการเดินทาง จะพบอสูรในตำนานป้วนเปี้ยนอยู่ในหุบเขา และ “Solitary Suanni” ที่ทั้งลึกลับและแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาอสูรเหล่านี้จะปรากฏตัวในฐานะบอส

ฟีเจอร์ทางเทคนิคใหม่ที่สำคัญสองรายการ จะถูกนำมาใช้เพื่อนำเสนอหุบเขา Chenyu ในสไตล์ทิวทัศน์ขุนเขาและสายน้ำได้ดียิ่งขึ้น หมอกหนาทั่วโลก (Global Far Fog, GFF) ช่วยให้เมฆและหมอกมีการเปลี่ยนแปลงความหนาแน่นและทิศทางไปตามแนวภูเขา โดยนำความสูง ภูมิประเทศ และเงื่อนไขอื่น ๆ มาคำนวณ ฟีเจอร์ใหม่อีกประการหนึ่งคือ การไล่ระดับสีหิน (Gradient Tint Rock) ซึ่งแต่งแต้มภูเขาด้วยสีฟ้า สีเขียว หรือสีน้ำตาลอมเหลือง ตามความสูง ระยะการมองเห็น ลักษณะพื้นผิวของหิน และโครงสร้างของภูเขาแต่ละลูก โปรดตรวจสอบชุดสื่อ และวิดีโอการนำเสนอสำหรับคำอธิบายโดยละเอียด

Genshin Impact เวอร์ชัน 4.4 จะมาถึงในวันที่ 31 มกราคม โดยมีการเปิดตัวหุบเขา Chenyu และการเฉลิมฉลองเทศกาล Lantern Rite รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PlayStation®, PC และอุปกรณ์พกพา ซึ่งเวอร์ชัน PS5, PS4, PC และบน Google Play ได้ถูกจัดเรต ESRB ให้อยู่ในเรต T เกมสำหรับวัยรุ่น (Teen) ส่วน iOS ถูกจัดให้อยู่ในเรตสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ: genshin.hoyoverse.com หรือกดติดตาม @GenshinImpact ผ่านทาง Twitter, Instagram และ Facebook

เกี่ยวกับ Genshin Impact

Genshin Impact เป็นเกมแอ็กชัน RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ที่เปิดให้เล่นฟรี ซึ่งจะนำพาผู้เล่นเข้าสู่โลกแห่ง Teyvat อันงดงาม โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นนักเดินทางลึกลับ และก้าวสู่การเดินทางตามหาพี่น้องที่หายไป ตั้งแต่เวอร์ชัน 4.0 เป็นต้นไป ประเทศแห่งที่ 5 ในทั้งหมด 7 ประเทศนั้นก็ได้เปิดตัวขึ้น นักเดินทางสามารถสำรวจประเทศซึ่งมีวัฒนธรรม และภูมิประเทศอันกว้างใหญ่ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของแต่ละประเทศได้อย่างอิสระ และพบกับตัวละครมากมาย พร้อมทั้งเรียนรู้เทคนิคการต่อสู้ด้วยธาตุ เพื่อไขความลับของ Teyvat โดยผู้เล่นสามารถดำเนินการผจญภัยต่อด้วยตนเอง หรือจะเล่นพร้อมกับเพื่อนข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PlayStation®5, PlayStation®4, PC, Android และ iOS ก็ได้

 

เกี่ยวกับ HoYoverse

HoYoverse ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลก ที่มุ่งสร้างและมอบประสบการณ์โลกเสมือนจริงอันน่าดื่มด่ำแก่ผู้เล่นทั่วโลก ผ่านบริการด้านความบันเทิงหลากหลายประเภท แบรนด์ดังกล่าวได้ให้นำเกมที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ และผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น Genshin Impact, Honkai: Star Rail, Honkai Impact 3 และ Tears of Themis ตลอดจนเนื้อหาความบันเทิงที่มีความหลากหลาย ประกอบด้วยตัวละครเสมือนจริง Lumi, N0va Desktop, แอนิเมชัน, มังงะ, ไลต์โนเวล และดนตรี เป็นต้น ในอนาคต HoYoverse จะขยายขอบเขตการผลิตเนื้อหา การวิจัยและพัฒนาทางเทคโนโลยี และการเผยแพร่ผ่านสำนักงานที่สิงคโปร์, มอนทรีออล, ลอสแอนเจลิส, โตเกียว และโซล

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้
One-inch Tactics เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PC ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้
Shin Megami Tensei V รวม DLC ทั้งหมดจะถูกนำเอาจาก Nintendo Switch