การหวนคืนสู่สังเวียนของจ้าววานร ซุนหงอคง

25,243 views
Share

s7-งอคงการอัพแพทใหม่ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 นี้ พระเอกของงานคงไม่พ้น “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าลิง” ซึ่งผ่านการย้อมตัวมาใหม่ ยกระดับตนเองให้สามารถเทียบชั้นกับเหล่าจักรพรรดิได้ดังเดิมอีกครั้ง หลังจากต้องระหกระเหิน เร้นกายหายไปจากยุทธภพพักใหญ่

.
หลายคนเห็นสกิลแล้วคงถามว่า เก่งจริงเหรอ ลิงอ่ะ?

.
คำตอบคือเก่งครับ เก่งในแบบฉบับของมันเอง และเวอร์ชั่นใหม่นี้ก็พัฒนาโดยเน้นจุดเด่นเดิมให้ชัดขึ้น ลดข้อด้อยลง การต่อกรกับลิงในปัจจุบันนั้นไม่ง่ายอีกต่อไป โดยเฉพาะลิงเลเวลสูงอย่าง 38 หรือ 40

.
เริ่มกันที่สกิลติดตัว Final Avatar

.
“ลิง” จะเพิ่มดาเมจของตัวเอง 50% และเพิ่มกันกายภาพ 50% เป็นจำนวน 3 เทิร์น สร้างความสมดุลให้กับการใช้งานขึ้นมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นโจมตีแรงก็จริงอยู่ แต่บางเฉียบจนโดนสะกิดตายตัวแรก ๆ เป็นประจำ ทำให้ความสามารถต่อไปแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เลยสักนิด”ลิง” จะคืนชีพขึ้นมาด้วย HP 100% เต็ม พร้อมเรียกลูกลิงขึ้นมาในช่องที่ว่างอยู่สูงสุด 4 ช่อง เป็นจำนวน 3 เทิร์น!

.
– พูดง่าย ๆ คือถ้าตายกันทั้งทีม ก็ลุกขึ้นมาเป็นลูกลิงกันทั้งทีมนั่นแหละครับ

.
– ลูกลิงจะมีความสามารถ 80% ของพ่อลิง และจะได้รับการสืบทอดพวก เจม และ เครื่องประดับต่าง ๆ มาด้วย อาทิเช่นใส่เจมดูดเลือด ลูกลิงก็ดูดเลือดได้ และหากใส่ประดับติดสถานะ ลูกลิงก็สามารถใช้ความสามารถนั้นได้ด้วยเช่นกัน… (นึกภาพลิงใส่สถานะ 6 ดาวออกใช่ไหมครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น…)

.
– ถ้าพ่อลิงตายพร้อมพวกซอมบี้ หมายความว่าซอมบี้นั้นจะฟื้นมาเป็นลิงก่อน พอตายอีกครั้งถึงกลับไปเป็นซอมบี้!

.
– หลังจากฟื้นขึ้นมา ถึงแม้พ่อลิงจะเกิดมาพลังเต็ม 100 ทำให้ไม่โดนสกิลจุดอ่อนจิ้ให้ดับในพริบตาแบบเดิม แต่ว่าดันเกิดจุดอ่อนใหม่ด้วย นั่นคือไม่มีบัฟติดตัวแบบลูกลิง (กลายเป็นว่าโดนสกิลหมู่เจ็บหนักซะงั้น) (แก้ไขใหม่)

.
– ลูกลิงไม่ถือเป็นบัฟครับ ดังนั้นใช้สกิลลบบัฟไม่หาย… ต้องเร่งเทิร์นเท่านั้น
“…………”
ลิง… เป็นตัวละครที่ลูกเล่นสูงมาก สมกับชื่อไทยของมันนั่นแหละครับ และความที่เก่งได้ด้วยตัวเองทำให้มีความพลิกแพลงในการใช้งานค่อนข้างสูง ทำให้อยู่ในทีมถึกหรือจะเป็นทีมโจมตีก็ได้ทั้งนั้น
cats101สกิล 1 Split Image Strike
เป็นสกิลที่มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเมต้าปัจจุบันมากขึ้น โดยปรับให้มีพลังโจมตีเวท 60% ไม่คิดพลังป้องกัน จำนวน 3 เป้าและ 3 ครั้ง ย้ำว่า 3 ครั้ง!

.
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ กีพาโดนทีเกิดใหม่เป็นซอมบี้ทันทีแน่ ๆ ส่วนพวกแบล็คโรส พีดัม แทโอก็อมตะหมดเลย เหลือแค่โป้นี่แหละที่ยังคงทนทายาทเพราะกัน 6 ครั้ง แต่ก็มีประโยชน์ขึ้นมากจากที่เป่าไปก็ 0 0 0 0 ทำอะไรใครไม่ได้ โดนสวนทีเดียวดับ…
cats102พอเป็นสามครั้งแล้วพึ่งพาได้เยอะจริง ๆ

.

สกิล 2 Jumbo Pole
โจมตีเวท 250% จำนวน 2 เป้า ทะลุบัฟ และแถม stun!

.
กระบองล้มทับที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ประโยชน์ทวีคูณขึ้นทันทีเลยครับ ในเรื่องความแรงนั้นชัดเจนอยู่แล้ว แต่การเพิ่มจำนวนเป้ามาเป็น 2 และแถมมึนให้อีก
cats103ถ้าต้องให้ฟันธงในเรื่องการใช้งานในอารีน่าสำหรับลิง ก็ต้องบอกว่าเหมาะสมกับทีมถึก หรือทีมกึ่งถึก มากกว่าทีมตีครับ เนื่องจากลิงมีความเร็วต่ำกว่าทีมตีแน่ ๆ ดังนั้นการไปแข่งเร็วจึงไม่น่าจะใช่ทางที่ดีเท่าไหร่ การยกโล่ตั้งรับเพื่อรอสวนจึงเหมาะสมกว่าการถือดาบเทพรอฟันแต่ไม่ได้ฟันนะครับ

.
สำหรับตัวผู้เขียนมองว่าลิงเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์นะ คือการใช้งานมีมิติ และแพทนี้ก็ยิ่งทำให้การใช้งานดูมีระดับยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งตัวละครที่ใช้แล้วขอบอกว่า “สนุก” ครับ… ซึ่งเกมมันก็ควรเป็นเช่นนี้ไม่ใช่เหรอ 😀

.

นอกจากลิงแล้วยังมีตัวละครอีกหนึ่งที่รีเมคมาพร้อมกัน นั่นคือ… หนูเมย์ นั่นเอง (แถมมาพร้อมคอสสวย ๆ สองชุด ขอถามทีมงานจริง ๆ ว่าจะเห็นเราร่ำรวยนักหรือไง แค่สองสัปดาห์ชุดคอสตูมมาเป็นสิบ…!)

.
ยังไม่ได้อ่านสกิลใหม่เลย ผมก็ซื้อคอสไปเรียบร้อยครับ 2 ชุด…
cats104น่ารักกก (แต่ท่านผู้ชมครับ รูป 2d ในกรอบดูตำแหน่งตาแปลก ๆ มั้ย… หรือผมคิดไปเอง -_-)
cats105สกิลติดตัวของเมย์ Bluffing เปลี่ยนแปลงไปไม่มากนัก

.
ลดดาเมจกายภาพที่เกิดขึ้นกับทีม 50% และเพิ่มโอกาสติดคริติคอลให้ทีม 50%

.
ถามว่าดีไหม… ก็ดีนะ ส่วนตัวผมใช้เมย์ฟาร์มรูบี้เพราะเหล่าเด็ก ๆ ในอารักขาโดนตบไม่ตาย หากใช้ mastery ถึกทั้งหมดเด็ก ๆ ทั้งหลายจะไม่โดนตบตายครับ ชิลมากก!

.
สกิล 1 Bratatat หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ปืนกล”
โจมตีกายภาพด้วยความแรง 100% และลดดาเมจ พลังโจมตีกายภาพ ของศัตรูลง 40% เป็นจำนวน 2 เทิร์น

.
เป็นสกิลที่จะทำให้เมย์ครอบจักรวาลมากขึ้นในด้านเสริมความถึก สำหรับในอารีน่าอันนี้ผมไม่แน่ใจ เพราะเมย์เป็นธาตุไฟจึงค่อนข้างบาง ให้ลงทีมถึกก็ใช่ว่าจะรอด โดยส่วนตัวมองว่าเมย์ไม่เหมาะกับอารีน่านะ แต่กับหอชั้นใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่เลวหากไม่มีเรเชลใช้งานครับ
cats106สกิล 2 Omni-Rubber Duck หรือเรียกกันติดปากว่า “ปืนเป็ด”
โจมตีกายภาพด้วยความแรง 250% จำนวน 1 เป้า ไม่คิดพลังป้องกัน และลดคริของศัตรู 50% เป็นจำนวน 2 เทิร์น
cats107สำหรับเมย์ขอสรุปสั้น ๆ เลยดีกว่าครับว่าเมย์น่ารัก… เอ๊ย ไม่ใช่ ไม่เหมาะกับอารีน่านัก แต่ว่าใช้ไต่หอคอยก็พอไหว และหากจะใช้ฟาร์ม เด็ก ๆ ของท่านจะไม่ตายอีกเลย ซึ่งผมพอใจมากแล้วล่ะกับเมย์ในรูปแบบนี้ ได้เห็นหน้ากันทุกวัน หารูบี้มาให้ใช้ น่าซาบซึ้ง (ไม่เหมือนยัยอลิซ เจอหน้ากันของเงินตลอด!)

.
ป.ล. นอกจากชุดคอสแล้ว เมย์ยังมาพร้อมกับกล่องของขวัญสุดคุ้มด้วยครับ (เสียเงินอีกแล้วสินะ…)

.

เมื่อตัวละครรีเมคผ่านไป… มาดูตัวละครใหม่เพียงตัวเดียวของแพทนี้กันบ้างครับ

.
ป่เจียว คนเล่นเกาหลีมักเรียกติดปากกันแบคกัก… แบคกาก อะไรทำนองนั้น ถ้าได้ยินหรือเห็นชื่อนี้ที่ไหนให้เข้าใจว่ามันคือเจ้าหมอนี่แหละ เป็นตัวละครชายที่ดูมีความราชินีชอบกล… คนที่เล่นเกาหลีมาเห็นหน้าเจ้านี่ส่วนมากก็ร้องยี้แล้ว เพราะความสามารถของเกาหลีมันช่างไร้ราคาสิ้นดี (ดูจากฉายาแบคกาก ก็พอรู้แล้ว…)
แต่ผมไม่ได้เล่นเซอเวอร์เกาหลีแล้วน่ะ ดังนั้นมันเป็นอย่างไรอันนี้ก็ไม่สามารถฟันธง เพียงแค่สิ่งที่เห็นในเซอเวอร์เอเชียมันสะดุดตาพอสมควรครับ

.
สกิลติดตัว Dark Incantations
– เพิ่มการโจมตีจุดอ่อนให้ทีม 40% สกิลนี้… หายาก! สิ่งแรกที่คิดเมื่อเห็นบัพนี้คือมังกรและปราสาทครับ
– ป้องกันพิษ 6 เทิร์น (บรรทัดนี้มองข้ามไปได้มั้ย…หาประโยชน์ยากเอาการ)
cats108ค่าสถานะก็ไม่เลว ไม่ถือว่าตายง่ายนะ ในโหมดมังกรหรือตีปราสาทนี่ชิลได้

.

สกิล 1 Fiendish Decree
เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์และกายภาพแก่ทีม 60% เป็นเวลา 3 เทิร์น!

.
เป็นสกิลบัฟที่มีระยะเวลาให้ค่อนข้างนานนะครับ เรียกว่าไม่เสียจังหวะกับการกดเท่าไหร่ แถมยังเป็นบัฟที่เพิ่มทั้งเวทมนตร์และการโจมตีกายภาพ ทีมมังกรที่มีหมอนี่อยู่ไม่ใช่แค่ตีแรง แต่ฮีลก็แรงขึ้นเป็นเงาตามตัว เมื่อเสริมกับบัฟเพิ่มจุดอ่อน 40% บอกตามตรงว่าถูกใจมากเลยล่ะครับ
cats109ความราชินีเป็นไง… ไปดูในภาพเคลื่อนไหวดูจะชัดกิ๊กครับ…

.

สกิล 2 Centipoison
โจมตีเวทมนตร์ด้วยความแรง 200% จำนวน 1 เป้าและติดพิษ 200% จำนวน 2 เทิร์น
มีก็ได้ ไม่มีก็ได้รู้สึก… ถ้าเล่นในโหมดกดเอง

cats110สรุปไป่เจียว น่าจะใช้ดีในโหมดตีปราสาทนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด… มังกร การตีมังกรเป็นชีวิตของชาว 7k เพราะของ top อยู่กับเจ้ากิ้งก่ายักษ์นี่ ดังนั้นหากทีมตีมังกรสามารถทำความเสียหายกับมังกรเลเวลสูงได้มาก… ของที่ได้รับตอบแทนก็ยิ่งดีครับ ผมคิดว่าน่าลงทุนนะ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุ่มสุดตัวเพื่อให้ได้มา รีบ ๆ ทำให้เลเวล 40 กันทุกคนนะ อันนั้นขึ้นกับทุนทรัพย์แล้ว ส่วนตัวผมว่าเพียงเลเวล 32-34 ก็เห็นความแตกต่างล่ะ! (ต้องเก็บรูบี้ไว้เผากับเมต้าใหม่ที่ใกล้จะมาด้วยครับ แล้วไหนจะตัวละครใหม่ ๆ ที่เตรียมพร้อมเข้ามาอีกมากมาย… เราไม่มีรูบี้มากพอถมให้นายคนเดียวหรอกนะ ไข่เจียว ^^)

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps/…
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/…

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!