การหวนคืนสู่สังเวียนของจ้าววานร ซุนหงอคง

25,224 views
Share

s7-งอคงการอัพแพทใหม่ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 นี้ พระเอกของงานคงไม่พ้น “สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าลิง” ซึ่งผ่านการย้อมตัวมาใหม่ ยกระดับตนเองให้สามารถเทียบชั้นกับเหล่าจักรพรรดิได้ดังเดิมอีกครั้ง หลังจากต้องระหกระเหิน เร้นกายหายไปจากยุทธภพพักใหญ่

.
หลายคนเห็นสกิลแล้วคงถามว่า เก่งจริงเหรอ ลิงอ่ะ?

.
คำตอบคือเก่งครับ เก่งในแบบฉบับของมันเอง และเวอร์ชั่นใหม่นี้ก็พัฒนาโดยเน้นจุดเด่นเดิมให้ชัดขึ้น ลดข้อด้อยลง การต่อกรกับลิงในปัจจุบันนั้นไม่ง่ายอีกต่อไป โดยเฉพาะลิงเลเวลสูงอย่าง 38 หรือ 40

.
เริ่มกันที่สกิลติดตัว Final Avatar

.
“ลิง” จะเพิ่มดาเมจของตัวเอง 50% และเพิ่มกันกายภาพ 50% เป็นจำนวน 3 เทิร์น สร้างความสมดุลให้กับการใช้งานขึ้นมาก เพราะเมื่อก่อนนั้นโจมตีแรงก็จริงอยู่ แต่บางเฉียบจนโดนสะกิดตายตัวแรก ๆ เป็นประจำ ทำให้ความสามารถต่อไปแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์เลยสักนิด”ลิง” จะคืนชีพขึ้นมาด้วย HP 100% เต็ม พร้อมเรียกลูกลิงขึ้นมาในช่องที่ว่างอยู่สูงสุด 4 ช่อง เป็นจำนวน 3 เทิร์น!

.
– พูดง่าย ๆ คือถ้าตายกันทั้งทีม ก็ลุกขึ้นมาเป็นลูกลิงกันทั้งทีมนั่นแหละครับ

.
– ลูกลิงจะมีความสามารถ 80% ของพ่อลิง และจะได้รับการสืบทอดพวก เจม และ เครื่องประดับต่าง ๆ มาด้วย อาทิเช่นใส่เจมดูดเลือด ลูกลิงก็ดูดเลือดได้ และหากใส่ประดับติดสถานะ ลูกลิงก็สามารถใช้ความสามารถนั้นได้ด้วยเช่นกัน… (นึกภาพลิงใส่สถานะ 6 ดาวออกใช่ไหมครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น…)

.
– ถ้าพ่อลิงตายพร้อมพวกซอมบี้ หมายความว่าซอมบี้นั้นจะฟื้นมาเป็นลิงก่อน พอตายอีกครั้งถึงกลับไปเป็นซอมบี้!

.
– หลังจากฟื้นขึ้นมา ถึงแม้พ่อลิงจะเกิดมาพลังเต็ม 100 ทำให้ไม่โดนสกิลจุดอ่อนจิ้ให้ดับในพริบตาแบบเดิม แต่ว่าดันเกิดจุดอ่อนใหม่ด้วย นั่นคือไม่มีบัฟติดตัวแบบลูกลิง (กลายเป็นว่าโดนสกิลหมู่เจ็บหนักซะงั้น) (แก้ไขใหม่)

.
– ลูกลิงไม่ถือเป็นบัฟครับ ดังนั้นใช้สกิลลบบัฟไม่หาย… ต้องเร่งเทิร์นเท่านั้น
“…………”
ลิง… เป็นตัวละครที่ลูกเล่นสูงมาก สมกับชื่อไทยของมันนั่นแหละครับ และความที่เก่งได้ด้วยตัวเองทำให้มีความพลิกแพลงในการใช้งานค่อนข้างสูง ทำให้อยู่ในทีมถึกหรือจะเป็นทีมโจมตีก็ได้ทั้งนั้น
cats101สกิล 1 Split Image Strike
เป็นสกิลที่มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเมต้าปัจจุบันมากขึ้น โดยปรับให้มีพลังโจมตีเวท 60% ไม่คิดพลังป้องกัน จำนวน 3 เป้าและ 3 ครั้ง ย้ำว่า 3 ครั้ง!

.
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ กีพาโดนทีเกิดใหม่เป็นซอมบี้ทันทีแน่ ๆ ส่วนพวกแบล็คโรส พีดัม แทโอก็อมตะหมดเลย เหลือแค่โป้นี่แหละที่ยังคงทนทายาทเพราะกัน 6 ครั้ง แต่ก็มีประโยชน์ขึ้นมากจากที่เป่าไปก็ 0 0 0 0 ทำอะไรใครไม่ได้ โดนสวนทีเดียวดับ…
cats102พอเป็นสามครั้งแล้วพึ่งพาได้เยอะจริง ๆ

.

สกิล 2 Jumbo Pole
โจมตีเวท 250% จำนวน 2 เป้า ทะลุบัฟ และแถม stun!

.
กระบองล้มทับที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ประโยชน์ทวีคูณขึ้นทันทีเลยครับ ในเรื่องความแรงนั้นชัดเจนอยู่แล้ว แต่การเพิ่มจำนวนเป้ามาเป็น 2 และแถมมึนให้อีก
cats103ถ้าต้องให้ฟันธงในเรื่องการใช้งานในอารีน่าสำหรับลิง ก็ต้องบอกว่าเหมาะสมกับทีมถึก หรือทีมกึ่งถึก มากกว่าทีมตีครับ เนื่องจากลิงมีความเร็วต่ำกว่าทีมตีแน่ ๆ ดังนั้นการไปแข่งเร็วจึงไม่น่าจะใช่ทางที่ดีเท่าไหร่ การยกโล่ตั้งรับเพื่อรอสวนจึงเหมาะสมกว่าการถือดาบเทพรอฟันแต่ไม่ได้ฟันนะครับ

.
สำหรับตัวผู้เขียนมองว่าลิงเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์นะ คือการใช้งานมีมิติ และแพทนี้ก็ยิ่งทำให้การใช้งานดูมีระดับยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งตัวละครที่ใช้แล้วขอบอกว่า “สนุก” ครับ… ซึ่งเกมมันก็ควรเป็นเช่นนี้ไม่ใช่เหรอ 😀

.

นอกจากลิงแล้วยังมีตัวละครอีกหนึ่งที่รีเมคมาพร้อมกัน นั่นคือ… หนูเมย์ นั่นเอง (แถมมาพร้อมคอสสวย ๆ สองชุด ขอถามทีมงานจริง ๆ ว่าจะเห็นเราร่ำรวยนักหรือไง แค่สองสัปดาห์ชุดคอสตูมมาเป็นสิบ…!)

.
ยังไม่ได้อ่านสกิลใหม่เลย ผมก็ซื้อคอสไปเรียบร้อยครับ 2 ชุด…
cats104น่ารักกก (แต่ท่านผู้ชมครับ รูป 2d ในกรอบดูตำแหน่งตาแปลก ๆ มั้ย… หรือผมคิดไปเอง -_-)
cats105สกิลติดตัวของเมย์ Bluffing เปลี่ยนแปลงไปไม่มากนัก

.
ลดดาเมจกายภาพที่เกิดขึ้นกับทีม 50% และเพิ่มโอกาสติดคริติคอลให้ทีม 50%

.
ถามว่าดีไหม… ก็ดีนะ ส่วนตัวผมใช้เมย์ฟาร์มรูบี้เพราะเหล่าเด็ก ๆ ในอารักขาโดนตบไม่ตาย หากใช้ mastery ถึกทั้งหมดเด็ก ๆ ทั้งหลายจะไม่โดนตบตายครับ ชิลมากก!

.
สกิล 1 Bratatat หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ปืนกล”
โจมตีกายภาพด้วยความแรง 100% และลดดาเมจ พลังโจมตีกายภาพ ของศัตรูลง 40% เป็นจำนวน 2 เทิร์น

.
เป็นสกิลที่จะทำให้เมย์ครอบจักรวาลมากขึ้นในด้านเสริมความถึก สำหรับในอารีน่าอันนี้ผมไม่แน่ใจ เพราะเมย์เป็นธาตุไฟจึงค่อนข้างบาง ให้ลงทีมถึกก็ใช่ว่าจะรอด โดยส่วนตัวมองว่าเมย์ไม่เหมาะกับอารีน่านะ แต่กับหอชั้นใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาก็ไม่เลวหากไม่มีเรเชลใช้งานครับ
cats106สกิล 2 Omni-Rubber Duck หรือเรียกกันติดปากว่า “ปืนเป็ด”
โจมตีกายภาพด้วยความแรง 250% จำนวน 1 เป้า ไม่คิดพลังป้องกัน และลดคริของศัตรู 50% เป็นจำนวน 2 เทิร์น
cats107สำหรับเมย์ขอสรุปสั้น ๆ เลยดีกว่าครับว่าเมย์น่ารัก… เอ๊ย ไม่ใช่ ไม่เหมาะกับอารีน่านัก แต่ว่าใช้ไต่หอคอยก็พอไหว และหากจะใช้ฟาร์ม เด็ก ๆ ของท่านจะไม่ตายอีกเลย ซึ่งผมพอใจมากแล้วล่ะกับเมย์ในรูปแบบนี้ ได้เห็นหน้ากันทุกวัน หารูบี้มาให้ใช้ น่าซาบซึ้ง (ไม่เหมือนยัยอลิซ เจอหน้ากันของเงินตลอด!)

.
ป.ล. นอกจากชุดคอสแล้ว เมย์ยังมาพร้อมกับกล่องของขวัญสุดคุ้มด้วยครับ (เสียเงินอีกแล้วสินะ…)

.

เมื่อตัวละครรีเมคผ่านไป… มาดูตัวละครใหม่เพียงตัวเดียวของแพทนี้กันบ้างครับ

.
ป่เจียว คนเล่นเกาหลีมักเรียกติดปากกันแบคกัก… แบคกาก อะไรทำนองนั้น ถ้าได้ยินหรือเห็นชื่อนี้ที่ไหนให้เข้าใจว่ามันคือเจ้าหมอนี่แหละ เป็นตัวละครชายที่ดูมีความราชินีชอบกล… คนที่เล่นเกาหลีมาเห็นหน้าเจ้านี่ส่วนมากก็ร้องยี้แล้ว เพราะความสามารถของเกาหลีมันช่างไร้ราคาสิ้นดี (ดูจากฉายาแบคกาก ก็พอรู้แล้ว…)
แต่ผมไม่ได้เล่นเซอเวอร์เกาหลีแล้วน่ะ ดังนั้นมันเป็นอย่างไรอันนี้ก็ไม่สามารถฟันธง เพียงแค่สิ่งที่เห็นในเซอเวอร์เอเชียมันสะดุดตาพอสมควรครับ

.
สกิลติดตัว Dark Incantations
– เพิ่มการโจมตีจุดอ่อนให้ทีม 40% สกิลนี้… หายาก! สิ่งแรกที่คิดเมื่อเห็นบัพนี้คือมังกรและปราสาทครับ
– ป้องกันพิษ 6 เทิร์น (บรรทัดนี้มองข้ามไปได้มั้ย…หาประโยชน์ยากเอาการ)
cats108ค่าสถานะก็ไม่เลว ไม่ถือว่าตายง่ายนะ ในโหมดมังกรหรือตีปราสาทนี่ชิลได้

.

สกิล 1 Fiendish Decree
เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์และกายภาพแก่ทีม 60% เป็นเวลา 3 เทิร์น!

.
เป็นสกิลบัฟที่มีระยะเวลาให้ค่อนข้างนานนะครับ เรียกว่าไม่เสียจังหวะกับการกดเท่าไหร่ แถมยังเป็นบัฟที่เพิ่มทั้งเวทมนตร์และการโจมตีกายภาพ ทีมมังกรที่มีหมอนี่อยู่ไม่ใช่แค่ตีแรง แต่ฮีลก็แรงขึ้นเป็นเงาตามตัว เมื่อเสริมกับบัฟเพิ่มจุดอ่อน 40% บอกตามตรงว่าถูกใจมากเลยล่ะครับ
cats109ความราชินีเป็นไง… ไปดูในภาพเคลื่อนไหวดูจะชัดกิ๊กครับ…

.

สกิล 2 Centipoison
โจมตีเวทมนตร์ด้วยความแรง 200% จำนวน 1 เป้าและติดพิษ 200% จำนวน 2 เทิร์น
มีก็ได้ ไม่มีก็ได้รู้สึก… ถ้าเล่นในโหมดกดเอง

cats110สรุปไป่เจียว น่าจะใช้ดีในโหมดตีปราสาทนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด… มังกร การตีมังกรเป็นชีวิตของชาว 7k เพราะของ top อยู่กับเจ้ากิ้งก่ายักษ์นี่ ดังนั้นหากทีมตีมังกรสามารถทำความเสียหายกับมังกรเลเวลสูงได้มาก… ของที่ได้รับตอบแทนก็ยิ่งดีครับ ผมคิดว่าน่าลงทุนนะ แต่ไม่ได้หมายความว่าทุ่มสุดตัวเพื่อให้ได้มา รีบ ๆ ทำให้เลเวล 40 กันทุกคนนะ อันนั้นขึ้นกับทุนทรัพย์แล้ว ส่วนตัวผมว่าเพียงเลเวล 32-34 ก็เห็นความแตกต่างล่ะ! (ต้องเก็บรูบี้ไว้เผากับเมต้าใหม่ที่ใกล้จะมาด้วยครับ แล้วไหนจะตัวละครใหม่ ๆ ที่เตรียมพร้อมเข้ามาอีกมากมาย… เราไม่มีรูบี้มากพอถมให้นายคนเดียวหรอกนะ ไข่เจียว ^^)

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

ดาวโหลดเกมได้ที่ลิ้งค์ด้านล่าง!!
android : https://play.google.com/store/apps/…
IOS : https://itunes.apple.com/th/app/…

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน