Hortensia Saga อัพเดท Chapter 5 เพิ่มอัศวินใหม่น่าใช้มากมาย

2,149 views
Share

HEAD

Hortensia Saga อัพเดทแพทช์เพิ่ม Chapter 5 เข้ามาให้ผู้เล่นได้ดำเนินเนื้อเรื่องกันต่อ นอกจากนี้ยังมีอัศวินใหม่อัพเดทเข้ามามากมาย ไปดูรายละเอียดกันว่าแพทช์ใหม่มีอะไรน่าสนใจเพิ่มเข้ามาบ้าง!?

.
Chapter 5 ผจญภัยกันต่อกับเนื้อเรื่องน่าติดตาม

มาถึง Chapter 5 กลุ่มตัวเอกจำเป็นต้องเดินทางไปยังโอลิเวียเพื่อขอความร่วมมือ โดยโอลิเวียเคยเป็นหนึ่งในหัวเมืองหลักของอาณาจักรฮอร์เท็นเซีย ซึ่งในตอนนั้นเองกองกำลังคามิเลียได้ยกทัพบุกโจมตีโอลิเวีย ทำให้กลุ่มตัวเอกจำเป็นต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ครั้งนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเข้าไปติดตามกันด้วยตัวเองได้เลย
chap51

ศัตรูใน Chapter นี้แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าระดับความยากของตัวด่านจะไม่เทียบเท่าดันเจี้ยนรายวัน แต่พวกกองกำลังทหารคามิเลียเริ่มมีการติดสกิลเสริมความสามารถกันแล้ว เช่นโดนความเสียหายแล้วบัฟเพิ่มพลังโจมตีตัวเองทันที ทำให้การต่อสู้มีสีสันไม่น้อย และเชื่อว่าการปะทะต่อจากนี้จะดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ทั้งนี้การเปิด Chapter 5 ยังทำให้ผู้เล่นเข้าไปเก็บกุญแจคูลล์เพิ่มเติมได้จากภารกิจเนื้อเรื่องย่อยได้อีกด้วย อยากเพิ่มเลเวลให้ทีมก็จัดหนักได้เลย

chap53 chap52

อัศวินใหม่น่าใช้มากมาย
การอัพเดทครั้งนี้เพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาในเกมหลายตัวหลายระดับ แต่อัศวินที่เด่นๆ ประกอบด้วยอัศวินระดับ SSR กับ SR อย่างละ 4 ตัว ซึ่งมีความสามารถเบื้องต้นดังนี้

ระดับ SSR เจน
jene1ไม้ตาย : สุ่มโจมตี 4 ครั้งต่อเนื่อง [กลาง]
กลยุทธ์ : ฟื้นฟู HP อัศวินสายแทง [มาก]
ไม้ตายที่สุ่มโจมตีโดยไม่สนตำแหน่งยืนของศัตรูแบบความเสียหายไม่ตายตัวไม่ใช่จะหากันง่ายๆ ก่อนหน้านี้มี โรซารี ตอนนี้มี เจน เพิ่มเข้ามาอีกตัวแล้วกับการสุ่มโจมตี 4 ครั้งในระดับกลาง ความรุนแรงคงไม่ต้องพูดถึงเพราะเป็นตัวแรกเลยที่ทำดาเมจระดับกลาง ดูแล้วน่าเล่นอย่างมากไม่ว่าเราจะเน้นสายแทงหรือไม่ก็ตาม
jene2

ระดับ SSR เวร์
vay1ไม้ตาย : พลังโจมตีสายยิงเพิ่มขึ้น [กลาง]
กลยุทธ์ : ชุบชีวิตสายยิง [โอกาสสูง]
ตัวนี้สนับสนุนทีมสายยิงไกลได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีท่าเพิ่มดาเมจให้สายเดียวกัน และในสงครามยังชุบชีวิตอัศวินสายนี้ได้อีกด้วย งานนี้ใครปั้น โรซารี แบบจัดเต็มสามารถเอา เวร์ เข้ามาเสริมความโหดได้เลย เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าใช้งานมากๆ
vay2

ระดับ SSR เอลซ่า
elza1ไม้ตาย : สร้างความเสียหายแนวลึก [ใหญ่]
กลยุทธ์ : ฟื้นฟู HP อัศวินสายฟัน [มาก]
ถ้าคิดจะทำทีมสายฟันเอาไว้ตีปราสาทกิลด์ควรมีเอลซ่าเป็นหนึ่งในสมาชิก เนื่องจากกลยุทธ์ช่วยฟื้นฟู HP ให้กับอัศวินสายฟันที่ปกติตัวบางและตายค่อนข้างง่าย ช่วยยื้อชีวิตและส่งอัศวินเข้ารบได้อย่างต่อเนื่องหรือมีตัวโหดๆ เหลือเยอะพอเจาะปราสาทฝั่งตรงข้าม น่าเสียดายที่ไม้ตายทำดาเมจแบบตายตัว
elza2

ระดับ SSR กิลเบิร์ก
gilberg1ไม้ตาย : เพิ่มพลังป้องกันให้สายทุบ [ใหญ่]
กลยุทธ์ : ได้รับคะแนนสงครามกิลด์เพิ่มขึ้น 3 รอบ [กลาง]
คนที่ชอบเล่นสายทุบห้ามพลาดเด็ดขาด กิลเบิร์กเป็นอัศวินที่จะเข้ามาผลักดันความสามารถตัวละครสายนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยท่าไม้ตายเพิ่มป้องกันระดับสูง ทีมขวานที่มีกิลเบอร์กจึงแข็งแกร่งและเอาลงยากมากๆ นอกจากนี้มันยังมีกลยุทธ์ที่แหล่มสุดๆ อย่างการเพิ่มคะแนนสงครามกิลด์ ซึ่งเป็นตัวละครแรกเลยที่เพิ่มคะแนนแบบระดับกลาง สุ่มได้มาก็ควรปั้นแม้ว่าจะไม่เล่นสายทุบหรือไม่ก็ตาม
gilberg2

ระดับ SR
SRมาร์ค – อัศวินเกราะเหล็กสายขวานมีไม้ตายทำให้ฝั่งตรงข้ามมีโอกาสติดสถานะหลับ (ระดับปานกลาง) ช่วยขัดจังหวะศัตรูอย่างดีและทำให้เราตีฟรีได้ด้วย กลยุทธ์ชุบชีวิตอัศวินสายขวานด้วยโอกาสระดับกลาง ทีมใครเน้นสายทุบต้องจัดตัวนี้ไปจุติให้เต็มขั้นเลย

.

เดเรส – สายยิงไกลตัวนี้ใช้ไม้ตายโจมตีเป้าเดี่ยวแล้วเพิ่ม HP ให้กับตัวเองด้วยความสามารถระดับกลาง กลยุทธ์เหมือนกับ โคลเรธ ที่ช่วยเพิ่มคะแนนสงครามกิลด์ ถ้าไม่มีกิลเบิร์กอาจเอา เดเรส ลงคู่ โคลเรธ เลยก็ได้ แต่บอกตรงๆ ว่าสกิลของกิลเบิร์กน่าใช้กว่าเยอะเพราะระดับสูงกว่า

.

ไซมอน – ตัวละครสายฟันไม้ตายทำดาเมจเป็นเครื่องหมายกากบาทระดับกลาง กลยุทธ์ช่วยเพิ่มโจมตีและป้องกัน 3 นาที โดยรวมแล้วยังไม่โดนใจเท่าไหร่ ยกเว้นทำทีมสายฟันเพียวๆ เน้นตีปราสาทก็อาจเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกก็ได้

.

คูลัท – เดิมทีสายแทงตัวนี้เป็นระดับ SSR แล้วถึงมีการเพิ่มการ์ดระดับ SR เข้ามาในการอัพเดทครั้งนี้ ไม้ตายใช้ลดพลังโจมตีสายยิงไกลของฝั่งศัตรูในระดับกลาง ส่วนกลยุทธ์ช่วยเพิ่มเลือดให้สายแทงในระดับกลาง ดูแล้วยังออกแนวสนับสนุนสายแทงด้วยกันเองเหมือนระดับ SSR แต่เอาจริงๆ ยังไม่น่าใช้เท่าไหร่ ถ้าติดใจเรื่องความเท่ที่เอาแมวเกาะหัวเข้าสนามรบก็ใช้อัศวินระดับ SSR ดีกว่า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!