Hortensia Saga อัพเดท Chapter 5 เพิ่มอัศวินใหม่น่าใช้มากมาย

2,143 views
Share

HEAD

Hortensia Saga อัพเดทแพทช์เพิ่ม Chapter 5 เข้ามาให้ผู้เล่นได้ดำเนินเนื้อเรื่องกันต่อ นอกจากนี้ยังมีอัศวินใหม่อัพเดทเข้ามามากมาย ไปดูรายละเอียดกันว่าแพทช์ใหม่มีอะไรน่าสนใจเพิ่มเข้ามาบ้าง!?

.
Chapter 5 ผจญภัยกันต่อกับเนื้อเรื่องน่าติดตาม

มาถึง Chapter 5 กลุ่มตัวเอกจำเป็นต้องเดินทางไปยังโอลิเวียเพื่อขอความร่วมมือ โดยโอลิเวียเคยเป็นหนึ่งในหัวเมืองหลักของอาณาจักรฮอร์เท็นเซีย ซึ่งในตอนนั้นเองกองกำลังคามิเลียได้ยกทัพบุกโจมตีโอลิเวีย ทำให้กลุ่มตัวเอกจำเป็นต้องเข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ครั้งนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเข้าไปติดตามกันด้วยตัวเองได้เลย
chap51

ศัตรูใน Chapter นี้แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าระดับความยากของตัวด่านจะไม่เทียบเท่าดันเจี้ยนรายวัน แต่พวกกองกำลังทหารคามิเลียเริ่มมีการติดสกิลเสริมความสามารถกันแล้ว เช่นโดนความเสียหายแล้วบัฟเพิ่มพลังโจมตีตัวเองทันที ทำให้การต่อสู้มีสีสันไม่น้อย และเชื่อว่าการปะทะต่อจากนี้จะดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน ทั้งนี้การเปิด Chapter 5 ยังทำให้ผู้เล่นเข้าไปเก็บกุญแจคูลล์เพิ่มเติมได้จากภารกิจเนื้อเรื่องย่อยได้อีกด้วย อยากเพิ่มเลเวลให้ทีมก็จัดหนักได้เลย

chap53 chap52

อัศวินใหม่น่าใช้มากมาย
การอัพเดทครั้งนี้เพิ่มตัวละครใหม่เข้ามาในเกมหลายตัวหลายระดับ แต่อัศวินที่เด่นๆ ประกอบด้วยอัศวินระดับ SSR กับ SR อย่างละ 4 ตัว ซึ่งมีความสามารถเบื้องต้นดังนี้

ระดับ SSR เจน
jene1ไม้ตาย : สุ่มโจมตี 4 ครั้งต่อเนื่อง [กลาง]
กลยุทธ์ : ฟื้นฟู HP อัศวินสายแทง [มาก]
ไม้ตายที่สุ่มโจมตีโดยไม่สนตำแหน่งยืนของศัตรูแบบความเสียหายไม่ตายตัวไม่ใช่จะหากันง่ายๆ ก่อนหน้านี้มี โรซารี ตอนนี้มี เจน เพิ่มเข้ามาอีกตัวแล้วกับการสุ่มโจมตี 4 ครั้งในระดับกลาง ความรุนแรงคงไม่ต้องพูดถึงเพราะเป็นตัวแรกเลยที่ทำดาเมจระดับกลาง ดูแล้วน่าเล่นอย่างมากไม่ว่าเราจะเน้นสายแทงหรือไม่ก็ตาม
jene2

ระดับ SSR เวร์
vay1ไม้ตาย : พลังโจมตีสายยิงเพิ่มขึ้น [กลาง]
กลยุทธ์ : ชุบชีวิตสายยิง [โอกาสสูง]
ตัวนี้สนับสนุนทีมสายยิงไกลได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีท่าเพิ่มดาเมจให้สายเดียวกัน และในสงครามยังชุบชีวิตอัศวินสายนี้ได้อีกด้วย งานนี้ใครปั้น โรซารี แบบจัดเต็มสามารถเอา เวร์ เข้ามาเสริมความโหดได้เลย เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าใช้งานมากๆ
vay2

ระดับ SSR เอลซ่า
elza1ไม้ตาย : สร้างความเสียหายแนวลึก [ใหญ่]
กลยุทธ์ : ฟื้นฟู HP อัศวินสายฟัน [มาก]
ถ้าคิดจะทำทีมสายฟันเอาไว้ตีปราสาทกิลด์ควรมีเอลซ่าเป็นหนึ่งในสมาชิก เนื่องจากกลยุทธ์ช่วยฟื้นฟู HP ให้กับอัศวินสายฟันที่ปกติตัวบางและตายค่อนข้างง่าย ช่วยยื้อชีวิตและส่งอัศวินเข้ารบได้อย่างต่อเนื่องหรือมีตัวโหดๆ เหลือเยอะพอเจาะปราสาทฝั่งตรงข้าม น่าเสียดายที่ไม้ตายทำดาเมจแบบตายตัว
elza2

ระดับ SSR กิลเบิร์ก
gilberg1ไม้ตาย : เพิ่มพลังป้องกันให้สายทุบ [ใหญ่]
กลยุทธ์ : ได้รับคะแนนสงครามกิลด์เพิ่มขึ้น 3 รอบ [กลาง]
คนที่ชอบเล่นสายทุบห้ามพลาดเด็ดขาด กิลเบิร์กเป็นอัศวินที่จะเข้ามาผลักดันความสามารถตัวละครสายนี้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยท่าไม้ตายเพิ่มป้องกันระดับสูง ทีมขวานที่มีกิลเบอร์กจึงแข็งแกร่งและเอาลงยากมากๆ นอกจากนี้มันยังมีกลยุทธ์ที่แหล่มสุดๆ อย่างการเพิ่มคะแนนสงครามกิลด์ ซึ่งเป็นตัวละครแรกเลยที่เพิ่มคะแนนแบบระดับกลาง สุ่มได้มาก็ควรปั้นแม้ว่าจะไม่เล่นสายทุบหรือไม่ก็ตาม
gilberg2

ระดับ SR
SRมาร์ค – อัศวินเกราะเหล็กสายขวานมีไม้ตายทำให้ฝั่งตรงข้ามมีโอกาสติดสถานะหลับ (ระดับปานกลาง) ช่วยขัดจังหวะศัตรูอย่างดีและทำให้เราตีฟรีได้ด้วย กลยุทธ์ชุบชีวิตอัศวินสายขวานด้วยโอกาสระดับกลาง ทีมใครเน้นสายทุบต้องจัดตัวนี้ไปจุติให้เต็มขั้นเลย

.

เดเรส – สายยิงไกลตัวนี้ใช้ไม้ตายโจมตีเป้าเดี่ยวแล้วเพิ่ม HP ให้กับตัวเองด้วยความสามารถระดับกลาง กลยุทธ์เหมือนกับ โคลเรธ ที่ช่วยเพิ่มคะแนนสงครามกิลด์ ถ้าไม่มีกิลเบิร์กอาจเอา เดเรส ลงคู่ โคลเรธ เลยก็ได้ แต่บอกตรงๆ ว่าสกิลของกิลเบิร์กน่าใช้กว่าเยอะเพราะระดับสูงกว่า

.

ไซมอน – ตัวละครสายฟันไม้ตายทำดาเมจเป็นเครื่องหมายกากบาทระดับกลาง กลยุทธ์ช่วยเพิ่มโจมตีและป้องกัน 3 นาที โดยรวมแล้วยังไม่โดนใจเท่าไหร่ ยกเว้นทำทีมสายฟันเพียวๆ เน้นตีปราสาทก็อาจเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกก็ได้

.

คูลัท – เดิมทีสายแทงตัวนี้เป็นระดับ SSR แล้วถึงมีการเพิ่มการ์ดระดับ SR เข้ามาในการอัพเดทครั้งนี้ ไม้ตายใช้ลดพลังโจมตีสายยิงไกลของฝั่งศัตรูในระดับกลาง ส่วนกลยุทธ์ช่วยเพิ่มเลือดให้สายแทงในระดับกลาง ดูแล้วยังออกแนวสนับสนุนสายแทงด้วยกันเองเหมือนระดับ SSR แต่เอาจริงๆ ยังไม่น่าใช้เท่าไหร่ ถ้าติดใจเรื่องความเท่ที่เอาแมวเกาะหัวเข้าสนามรบก็ใช้อัศวินระดับ SSR ดีกว่า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ