RTC 2016 : Rise of the Champions (รอบคัดเลือก)

1,843 views
Share

RTC2016-banner

…….ได้เวลาประกาศศักดากิลด์ของคุณแล้ว! กับการแข่งขัน RTC 2016 : Rise of the Champions ที่สุดของการแข่งขันเกม Ragnarok Online ประจำปีนี้ เฟ้นหาตัวแทน 16 ทีมสุดท้ายจากยอดกิลด์ทุกเซิร์ฟเวอร์เข้ามาประชันกันที่งาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 ปลายปีนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลเงินสดรวมมูลค่า 1,000,000 บาท!! (ไม่รวมไอเทมภายในเกม)

.

……..การแข่งขันปีนี้จะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของเกม Ragnarok เพื่อปูเส้นทางสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าในปี 2017 ทุกกิลด์ จากทุกเซิร์ฟเวอร์จะสามารถมีส่วนร่วมได้ ซึ่งรอบคัดเลือกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดยการคัดเลือกทีมที่จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน RTC 2016 นั้นจะวัดจากอันดับผลคะแนนการกิลด์วอร์ประจำสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ หรือ 8 วันกิลด์วอร์ พร้อมกันทุกเซิร์ฟเวอร์!

icon-war1

รอบคัดเลือก ค้นหาตัวแทน 16 ทีมเข้าแข่งขัน RTC 2016 จากการเก็บสะสมคะแนน
การยืดครองปราสาทกิลด์วอร์ พร้อมกันทุกเซิร์ฟเวอร์
เริ่มต้น 16 สิงหาคม 2559 ถึง 10 กันยายน 2559

capture-20160808-105948

icon-war2

1.แต่ละกิลด์จะต้องเข้าร่วม Guild War ประจำสัปดาห์ และจะต้องมีสถานะเป็นกิลด์ผู้ครองปราสาทจนกระทั่งจบกิลด์วอร์ในวันนั้นๆ
2.การจัดอันดับจะคิดจากการนับคะแนนเฉพาะการครองปราสาท ที่มีคะแนนสูงสุดเพียงหลังเดียวต่อกิลด์เท่านั้น
3.หากคะแนนเท่ากันจะตัดสินจากจำนวนวันที่ยึดครองปราสาทหลังนั้นๆ ต่อเนื่องยาวนานที่สุด
4.กรณีที่คะแนนรวมเท่ากัน และจำนวนการยึดครองปราสาทต่อเนื่องเท่ากัน จะตัดสินจากจำนวนปราสาทที่สามารถครอบครองได้ตลอดช่วงระยะเวลาการเก็บคะแนน
5.การจัดอันดับแยกตามแต่ละเซิร์ฟเวอร์ Thor, Loki, Odin, Chaos, Iris
6.การครองปราสาทเมือง Prontera, Geffen, Al De Baran เท่านั้นที่จะได้รับ +1 คะแนน แต่หากมีการยึดปราสาทในเมือง Payon ไม่ว่าหลังใดก็ตามจะนับคะแนนเป็น -1 คะแนน แม้จะมีการครอบครองปราสาทเมืองอื่นด้วยก็ตาม
7.สำหรับการยึดครองปราสาทของเมือง Prontera, Geffen, Al De Baran หลังเดิมต่อเนื่อง
จะได้รับโบนัสเพิ่มอีกตามเกณฑ์ (0.5 X จำนวนวันต่อเนื่องที่ครอบครองได้)

.

ตัวอย่างดังนี้
– วันอังคารที่ 16 กิลด์ A ได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar ได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท +1 คะแนน (โบนัสยึดครองต่อเนื่อง 0 คะแนน)
– วันศุกร์ที่ 19 กิลด์ A ได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar ได้อีกครั้ง จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาทเพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก +0.5 คะแนน รวมแล้วกิลด์ A จะได้รับคะแนนสะสมทั้งหมด 2.5 คะแนน
– วันอังคารที่ 23 กิลด์ A ยังคงได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar อีกครั้ง และได้ปราสาท Nuenberg ด้วย จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Eeyolbriggar เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 2 วันติดอีก +1 คะแนน (+0.5×2 คะแนน) รวมเป็น 2 คะแนน สำหรับปราสาท Nuenberg นั่นยึดครองครั้งแรกคิดเป็น 1 คะแนน แต่ตามกฎการให้คะแนนสูงสุด จะคิดคะแนนเฉพาะปราสาทที่มีคะแนนสูงสุดในวันนี้นั่นคือ Eeyolbriggar เพราะฉะนั้นรวมแล้วกิลด์ A จะได้คะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 4.5 คะแนน
– วันศุกร์ที่ 26 กิลด์ A ยังคงได้ปราสาทหลัง Eeyolbriggar อีกครั้ง และได้ปราสาท Nuenberg ต่อด้วย จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Eeyolbriggar เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 3 วันติดอีก +1.5 คะแนน (+0.5×3 คะแนน) รวมเป็น 2.5 คะแนน สำหรับปราสาท Nuenberg นั้นคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาทเพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก +0.5 คะแนน รวมเป็น 1.5 คะแนน (คิดคะแนนเฉพาะปราสาทที่มีคะแนนสูงสุดในวันนี้นั่นคือ Eeyolbriggar) เพราะฉะนั้นรวมแล้วกิลด์ A จะได้คะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 7 คะแนน
– วันอังคารที่ 30 กิลด์ A เสียบ้าน Eeyolbriggar แต่ครองปราสาท Nuenberg ได้ต่อในวันนั้น พร้อมกับได้ปราสาทใหม่อีกหลายหลัง จะได้รับคะแนนจากการเป็นเจ้าของปราสาท Nuenberg เพิ่ม +1 คะแนน และคะแนนโบนัสสำหรับการครองปราสาทหลังเดิม 2 วันติดอีก +1 คะแนน (+0.5×2 คะแนน) รวมเป็น 2 คะแนน รวมแล้วกิลด์ A จะได้รับคะแนนสะสมทั้งหมดเป็น 9 คะแนน
.
8.หากกิลด์ใดครองปราสาทเมือง Payon จะถูกหัก -1 คะแนน และหากยังครองปราสาทเดิมในเมือง Payon ซ้ำต่อเนื่อง คะแนนจะติดลบเพิ่มอีก 0.5 X จำนวนวัน เท่ากับคะแนนที่หักลบ และจะไม่คิดคะแนนบวก (+) แม้จะมีการครอบครองปราสาท Prontera, Geffen, Al De Baran แล้วก็ตามทีเช่น
– วันอังคารที่ 16 กิลด์ B ได้ปราสาท Red Palace จะได้ถูกหัก -1 คะแนน
– วันศุกร์ที่ 19 กิลด์ B ได้ปราสาท Red Palace อีกครั้ง พร้อมกับได้ปราสาท Eeyolbriggar จะถูกหักเพิ่มอีก -1 คะแนน และติดลบเพิ่มสำหรับการครองปราสาทหลังเดิมอีก -0.5 คะแนน โดยจะไม่ได้รับการบวกคะแนนจากปราสาท Eeyolbriggar แต่อย่างใด สรุปแล้วกิลด์ B จะเสียคะแนนทั้งหมด -2.5 คะแนน

capture-20160808-110747

-คะแนนจะนับตามจำนวนการครอบครองปราสาทที่แต่ละกิลด์สามารถยึดครองได้เท่านั้น ไม่นับรวมคะแนนจาก Tech ของปราสาท
-1 กิลด์สามารถยึดครองปราสาทกี่หลังก็ได้ ใน 1 รอบ Guild War วันนั้นๆ และจะนับคะแนนตามกติกาที่กล่าวไว้ข้างต้น
ในระหว่างการคัดเลือกระบบพันธมิตรกิลด์จะไม่สามารถใช้งานได้ กิลด์ที่มีพันธมิตรอยู่แล้วจะถูกยกเลิกออกตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมเป็นต้นไป
-ทีมงานจะอัพเดทผลคะแนนทุกๆ วันจันทร์ของสัปดาห์
-หากยืนยันการรับสิทธิ์แล้วไม่มาเข้าแข่งขันที่งานจะถูกพิจารณาแบนไอดีเกมถาวร และไม่ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในปีถัดไป
-การกระทำผิดตามกฎกติกาการเล่นเกม Ragnarok Online จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าแข่งขัน และถูกดำเนินการลงโทษตามข้อกำหนดที่ระบุไว้
การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุด

.

สิทธิ์ในการเข้ารอบเป็นตัวแทน 16 ทีมสุดท้าย

1.คัดเลือก 16 กิลด์เพื่อเป็นตัวแทนการแข่งขัน ในงาน Thailand Game Show BIG Festival 2016 (จำนวนอันดับกิลด์ที่มีสิทธิ์เข้าแข่งขันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งหนึ่ง หากมีการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์ในอนาคต)
2.กิลด์ที่สามารถทำคะแนนได้สูงสุด 3 อันดับ ของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ รวมทั้งหมด 15 กิลด์จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขัน
3.อีก 1 กิลด์ จะคัดเลือกจาก กิลด์ที่มีคะแนนเป็นอันดับที่ 4 จากทุกเซิร์ฟเวอร์ที่มีคะแนนสูงที่สุด หากที่ 4 ของแต่ละเซิร์ฟเวอร์ มีคะแนนเท่ากันมากกว่า 1 กิลด์จะใช้วิธีถ่ายทอดสดจับฉลากเพื่อคัดเลือกทีมที่มีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในงาน
4.ทั้ง 16 ทีมที่ได้รับคัดเลือกจะต้องส่งตัวแทนสำหรับเข้าแข่งขันเป็นตัวจริงทั้งหมด 7 คน และตัวสำรองอีก 3 คน
5.การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ภายในงาน TGSBIG 2016 ตรงกับวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559 ณ Royal Paragon Hall (Siam Paragon)
6.รายละเอียดของรางวัล และกติการการแข่งขันใหญ่จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

91905_LOGO_TGS_BIG_2016_new_B

icon-war3

……..ของรางวัลสนับสนุนการ Guild War สำหรับทุกกิลด์ที่มีการครอบครองบ้าน โดยจะได้รับไอเทม Elite Siege Supply Box ตามจำนวนบ้านที่สามารถยึดครองได้ภายในประจำสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งจะถูกส่งเข้าไอดีตัวละครหัวหน้า Guild นั้นๆ (รับที่ NPC Cool Event Crop Employee เมือง Alberta) ในทุกๆ วันพฤหัส (วันปิดปรับเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์)

GuildWar-Reward

Elite Siege Supply Box 10 กล่อง ต่อการครอบครองบ้าน 1 หลัง ของวัน Guild War นั้นๆ

** ของรางวัลทั้งหมดจะถูกส่งเข้าในตัวละครหัวหน้า Guild นั้นๆ ในทุกวันปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ในสัปดาห์ถัดไป **

อ่านรายละเอียดเพิ่มที่ https://ro.exe.in.th/news/RTC-2016-qualify

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด