ข้อควรข้อควรระวังสําหรับการเล่น PoKe’Mon GO

9,872 views
Share

Unti456456456d-1

ก็ต้องเลยว่าในช่วงนี้กระแสของเกม Pokemon GO นี้กำลังมาแรงเลยทีเดียวสำหรับบ้านเราในตอนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มของไวรุ่น ซึ่งเราจะเห็นได้ชัดจากการที่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ จะมีไวรุ่นมากมายมากดมือถือจับโปเกมอนกัน แม้แต่ในสองข้างทางของบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะเห็นแต่คนกดมือถือ จับโปเกมอน ซึ่งมันก็เป็นข้อดีของเกมนี้ที่ทำให้ทุกคนได้ออกมาเดินออกกำลังกายกันมากขึ้น มาร่วมตัวพบปะผู้คน แต่ทั้งนี้ก็ยังมีข้อควรระวังอยู่เกี่ยวกับเกมนี้ที่เพื่อนๆ ควรนำไปใช้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเราเองและรวมถึงสังคมของเราด้วย

ข้อที่ 1 ไม่ควรออกไปเล่นนอกสถานที่ เพียงคนเดียว

สำหรับตัวเกมนี้ที่ให้เราออกเดินทางไปตามหาโปเกมอนก็จริง แต่ในความจริงแล้วเพื่อนๆ ไม่ควรจะออกไปคนเดียวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเราไม่สามารถคาตการได้ว่าจะเกิดไรขึ้นกับตัวเรา ยกตัวอย่างเช่น อุบัติเหตุ หรือ แม้แต่มิจฉาชีพ โดยในกรณีที่เกิดเหตุขึ้นถ้าเรามีเพื่อนอยู่จะได้คอยช่วยเหลือ หรือเเจ้งผู้ปกครองให้ทราบ

ข้อที่ 2 ไม่ควรเล่นเกมระหว่างขับขี่ยานพาหนะ

สำหรับการเล่นเกมระหว่างการขับขี่ยานพาหนะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนจากการขับขี่ของเราแล้วก็ยังผิดกฎหมายอีกด้วย ห้ามเป็นเด็ดขาด

313796

ข้อที่ 3 ควรปิดโหมด AR ในระหว่างการเล่นนอกสถานที่

ก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับโหมด AR นี้ก็เป็นจุดเด่นของเกมนี้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้การปิดโหดมนี้นอกจากจะทำให้เราประหยัดพลังงานแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติแก่ผู้คนที่เดินผ่านด้วย เพราะบางที คนอื่นอาจจะหาว่าเราแอบถ่ายเขาก็ได้

7567456453

 

ข้อที่ 4 ไม่ควรแชร์ โลเคชั่นที่อยู่ของเราลง Social network

การที่เราแชร์แผนที่ในเกมที่อิงมาจากสถานที่จริงนั้นเป็นอันตราย ต่อเราเป็นอย่างมาก เมื่อเราไม่รู้ว่าใครจะจ้องทำร้ายเราหรือแม้แต่โจรก็อาจจะมาเห็นและตามเรามาได้

365465498

ข้อที่ 5 ไม่เล่นเกมระหว่างการเดินข้ามถนน

การที่เราข้ามถนนแล้วไม่มองทางนั้น ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นรถที่กำลังขับมาได้ บางครั้งอาจเกิดอุบัติเหตุ จากการที่เราไม่มองทาง

3659777799

ข้อ 6 ไม่ควรให้เด็กออกไปเล่นเพียงคนเดียว

ไม่ควรปล่อยเด็กออกไปเล่นข้างนอกเพียงคนเดียว ควรมีผู้ใหญ่ดูแล หรือติดตามำแไม่ให้ละสายตา

3453453456

ข้อ 7 มิจฉาชีพ

เราควรระวังตัวตลอดเวลา ในการออกไปนอกสถานที่ หรือควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ที่ไม่ค่อยทีคนอยู่ รวมถึงตอนกลางคืนไม่ควรออกมาคนเดียว

456748666

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้