ข้อควรข้อควรระวังสําหรับการเล่น PoKe’Mon GO

9,868 views
Share

Unti456456456d-1

ก็ต้องเลยว่าในช่วงนี้กระแสของเกม Pokemon GO นี้กำลังมาแรงเลยทีเดียวสำหรับบ้านเราในตอนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มของไวรุ่น ซึ่งเราจะเห็นได้ชัดจากการที่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ จะมีไวรุ่นมากมายมากดมือถือจับโปเกมอนกัน แม้แต่ในสองข้างทางของบ้านเรา ส่วนใหญ่ก็จะเห็นแต่คนกดมือถือ จับโปเกมอน ซึ่งมันก็เป็นข้อดีของเกมนี้ที่ทำให้ทุกคนได้ออกมาเดินออกกำลังกายกันมากขึ้น มาร่วมตัวพบปะผู้คน แต่ทั้งนี้ก็ยังมีข้อควรระวังอยู่เกี่ยวกับเกมนี้ที่เพื่อนๆ ควรนำไปใช้ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเราเองและรวมถึงสังคมของเราด้วย

ข้อที่ 1 ไม่ควรออกไปเล่นนอกสถานที่ เพียงคนเดียว

สำหรับตัวเกมนี้ที่ให้เราออกเดินทางไปตามหาโปเกมอนก็จริง แต่ในความจริงแล้วเพื่อนๆ ไม่ควรจะออกไปคนเดียวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเราไม่สามารถคาตการได้ว่าจะเกิดไรขึ้นกับตัวเรา ยกตัวอย่างเช่น อุบัติเหตุ หรือ แม้แต่มิจฉาชีพ โดยในกรณีที่เกิดเหตุขึ้นถ้าเรามีเพื่อนอยู่จะได้คอยช่วยเหลือ หรือเเจ้งผู้ปกครองให้ทราบ

ข้อที่ 2 ไม่ควรเล่นเกมระหว่างขับขี่ยานพาหนะ

สำหรับการเล่นเกมระหว่างการขับขี่ยานพาหนะนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนจากการขับขี่ของเราแล้วก็ยังผิดกฎหมายอีกด้วย ห้ามเป็นเด็ดขาด

313796

ข้อที่ 3 ควรปิดโหมด AR ในระหว่างการเล่นนอกสถานที่

ก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับโหมด AR นี้ก็เป็นจุดเด่นของเกมนี้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้การปิดโหดมนี้นอกจากจะทำให้เราประหยัดพลังงานแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติแก่ผู้คนที่เดินผ่านด้วย เพราะบางที คนอื่นอาจจะหาว่าเราแอบถ่ายเขาก็ได้

7567456453

 

ข้อที่ 4 ไม่ควรแชร์ โลเคชั่นที่อยู่ของเราลง Social network

การที่เราแชร์แผนที่ในเกมที่อิงมาจากสถานที่จริงนั้นเป็นอันตราย ต่อเราเป็นอย่างมาก เมื่อเราไม่รู้ว่าใครจะจ้องทำร้ายเราหรือแม้แต่โจรก็อาจจะมาเห็นและตามเรามาได้

365465498

ข้อที่ 5 ไม่เล่นเกมระหว่างการเดินข้ามถนน

การที่เราข้ามถนนแล้วไม่มองทางนั้น ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นรถที่กำลังขับมาได้ บางครั้งอาจเกิดอุบัติเหตุ จากการที่เราไม่มองทาง

3659777799

ข้อ 6 ไม่ควรให้เด็กออกไปเล่นเพียงคนเดียว

ไม่ควรปล่อยเด็กออกไปเล่นข้างนอกเพียงคนเดียว ควรมีผู้ใหญ่ดูแล หรือติดตามำแไม่ให้ละสายตา

3453453456

ข้อ 7 มิจฉาชีพ

เราควรระวังตัวตลอดเวลา ในการออกไปนอกสถานที่ หรือควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ที่ไม่ค่อยทีคนอยู่ รวมถึงตอนกลางคืนไม่ควรออกมาคนเดียว

456748666

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน