Helix Horizon เกมแนว RPG ผจญภัยสุดมันส์

1,849 views
Share

0266

เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนมีเพจเกมเปิดใหม่ขึ้นมาอีก 1 เพจ แล้วข่าวคราวก็เงียบหายไปเลย คนเปิดเพจไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าเกมที่ว่าคือ Helix Horizon ซึ่งหลายคนก็คงตั้งคำถามกันว่า “นี่มันเกมอะไร…” เพราะไม่มีอะไรให้ดูเลย นอกจากคำเชิญชวนให้รอลงทะเบียนบนภาพ artwork เพียงรูปเดียว คำถามนั้นจึงเป็นคำถามที่แว่วมา แล้วก็แว่วไป

01

ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรครับ เพราะเป็นช่วงที่เกมใหม่กระหน่ำยิงลง store กันรัว ๆ พอดิบพอดี แถมเจ้าเกมนี้ก็ยังทำการตลาดค่อนข้างแปลก เป็นเกมที่จีนพัฒนาร่วมกับญี่ปุ่น เปิดตัวในงาน Chinajoy เปิดเซอเวอร์จีนก่อน ไม่พอ… เปิด ios ก่อนด้วย!

พอเปิด ios ก่อนทำให้ emulator ทั้งหลายแหล่ซึ่งจำลองระบบแอนดรอยไม่สามารถใช้ได้ การจะลองเล่นจึงจำเป็นต้องสร้างไอดี apple ของจีนขึ้นมาโหลดเป็นหนทางเดียวเลยครับ ส่วนตัวผู้เขียนก็โหลดมาลองเล่นตั้งแต่ตอนนั้นแหละ เล่น ๆ ลอง ๆ ไปเรื่อยพร้อมกับเกมอื่นที่เปิดมาพร้อมกัน… เล่นจนเกมอื่นที่ว่าหายไปจากเครื่องหมด เหลือแค่เกมนี้เกมเดียว ทั้งที่อ่านจีนไม่ออกแท้ ๆ… และจนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นใครออกมารีวิวสักทีจึงคิดว่าสมควรแก่เวลาจะรีวิวแล้วล่ะครับ (ฮา)

02

ภาพหน้า lobby ของเกมครับ กลางวันก็สว่าง กลางคืนก็มืดแถมยังมีพลุจุด… มันเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่กลับดูอลังอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ 😀

อะไรทำให้เกมนี้น่าสนใจ…?

ข้อ 1 ผมสามารถตอบได้โดยไม่ต้องคิดเลยล่ะว่า “ภาพสวย”

03

สำหรับ Artwork บอกได้คำเดียวว่ายอดเยี่ยม การ์ดตัวละครออกแบบได้ดีมาก ๆ ถึงจะเป็นเกมร่วมพัฒนา แต่ก็คงคอนเซปจุดเด่นของเกมญี่ปุ่นอย่างดี สมเป็นเกมที่เน้นให้สะสมตัวละครจริง ๆ เห็นการ์ดแต่ละใบแล้วใจละลาย…

เกมแนวสะสมการ์ดจากญี่ปุ่นมีดัง ๆ ก็หลายเกมเลยล่ะ อาทิเช่น granblue fantasy หรือ age of ishtaria หรือ etc. ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกมแนวสะสมการ์ด จัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ ส่งการ์ดใหม่ลงมาเรื่อย ๆ มักจะมีอายุยืนยาวกว่าเกมแนวแข่งขัน เอาแต่จะลุยขึ้นจุดสูงสุดของเกมนะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !