Helix Horizon เกมแนว RPG ผจญภัยสุดมันส์

1,835 views
Share

0266

เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนมีเพจเกมเปิดใหม่ขึ้นมาอีก 1 เพจ แล้วข่าวคราวก็เงียบหายไปเลย คนเปิดเพจไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าเกมที่ว่าคือ Helix Horizon ซึ่งหลายคนก็คงตั้งคำถามกันว่า “นี่มันเกมอะไร…” เพราะไม่มีอะไรให้ดูเลย นอกจากคำเชิญชวนให้รอลงทะเบียนบนภาพ artwork เพียงรูปเดียว คำถามนั้นจึงเป็นคำถามที่แว่วมา แล้วก็แว่วไป

01

ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรครับ เพราะเป็นช่วงที่เกมใหม่กระหน่ำยิงลง store กันรัว ๆ พอดิบพอดี แถมเจ้าเกมนี้ก็ยังทำการตลาดค่อนข้างแปลก เป็นเกมที่จีนพัฒนาร่วมกับญี่ปุ่น เปิดตัวในงาน Chinajoy เปิดเซอเวอร์จีนก่อน ไม่พอ… เปิด ios ก่อนด้วย!

พอเปิด ios ก่อนทำให้ emulator ทั้งหลายแหล่ซึ่งจำลองระบบแอนดรอยไม่สามารถใช้ได้ การจะลองเล่นจึงจำเป็นต้องสร้างไอดี apple ของจีนขึ้นมาโหลดเป็นหนทางเดียวเลยครับ ส่วนตัวผู้เขียนก็โหลดมาลองเล่นตั้งแต่ตอนนั้นแหละ เล่น ๆ ลอง ๆ ไปเรื่อยพร้อมกับเกมอื่นที่เปิดมาพร้อมกัน… เล่นจนเกมอื่นที่ว่าหายไปจากเครื่องหมด เหลือแค่เกมนี้เกมเดียว ทั้งที่อ่านจีนไม่ออกแท้ ๆ… และจนถึงวันนี้ผมก็ยังไม่เห็นใครออกมารีวิวสักทีจึงคิดว่าสมควรแก่เวลาจะรีวิวแล้วล่ะครับ (ฮา)

02

ภาพหน้า lobby ของเกมครับ กลางวันก็สว่าง กลางคืนก็มืดแถมยังมีพลุจุด… มันเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่กลับดูอลังอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ 😀

อะไรทำให้เกมนี้น่าสนใจ…?

ข้อ 1 ผมสามารถตอบได้โดยไม่ต้องคิดเลยล่ะว่า “ภาพสวย”

03

สำหรับ Artwork บอกได้คำเดียวว่ายอดเยี่ยม การ์ดตัวละครออกแบบได้ดีมาก ๆ ถึงจะเป็นเกมร่วมพัฒนา แต่ก็คงคอนเซปจุดเด่นของเกมญี่ปุ่นอย่างดี สมเป็นเกมที่เน้นให้สะสมตัวละครจริง ๆ เห็นการ์ดแต่ละใบแล้วใจละลาย…

เกมแนวสะสมการ์ดจากญี่ปุ่นมีดัง ๆ ก็หลายเกมเลยล่ะ อาทิเช่น granblue fantasy หรือ age of ishtaria หรือ etc. ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกมแนวสะสมการ์ด จัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ ส่งการ์ดใหม่ลงมาเรื่อย ๆ มักจะมีอายุยืนยาวกว่าเกมแนวแข่งขัน เอาแต่จะลุยขึ้นจุดสูงสุดของเกมนะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน