10 เรื่องราวแห่งปีวงการเกม 2016

2,430 views
Share

10-Game-Cover01

ตลอดปี 2016 เชื่อว่ามีหลายเรื่องราวในวงการเกมที่ยังติดตาตรึงใจบรรดาเกมเมอร์หลายๆ ท่าน บางเรื่องก็อาจจะดี แต่บางเรื่องก็ยากที่จะทำใจ ซึ่งทั้งหมดก็อยู่ที่ความพึงพอใจส่วนตัวละครับว่าจะตัดสินข่าวนั้นไปในทางใด เรื่องบางเรื่องเล็กนิดเดียวก็เอาไปดราม่ากันได้ แต่ยังไงซะ โดยส่วนรวมแล้วผมว่าหลายคนคงรับรู้ได้ว่าตลอดปีมานี้ วงการเกมของเรามีการขยับหรือเคลื่อนไหวอะไรบ้าง ซึ่งโอกาสดีๆ ส่งท้ายปีแบบนี้เลยขอรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจของวงการเกมตลอดทั้งปี คัดเลือกเอา 10 เรื่องมาให้ได้ดูกันครับว่า มันจะตรงใจท่านผู้อ่านหรือไม่

ความคลั่งไคล้ของ Pokemon GO

h1Pokemon GO ได้เปิดให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ซึ่งหลังจากที่มันเปิดให้บริการก็เรียกได้ว่าสร้างกระแสยอดฮิตภายในพริบตา ด้วยความแปลกใหม่ของรูปแบบตัวเกมที่ให้ใช้มือถือออกจับเหล่าโปเกมอนตัวเล็กๆ น่ารัก เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทำให้เข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกกลุ่ม แถมยังมีเหล่าดาราร่วมแจม โพสต์โชว์การจับโปเกมอน ทำให้ตัวเกมกระแสยิ่งดีมากขึ้นนั่นเอง

ตอนนั้นที่ไหนที่มี Pokestop อยู่ติดกันเยอะๆ ที่นั่นแหละจะทำให้ผู้คนรวมตัวกันเยอะมาก อย่างเช่นสถานที่ยอดฮิตอย่าง สยามสแควร์, สยามพารากอน คนก็ไปนั่งเล่นอยู่บริเวณลานน้ำพุ แบบว่าแน่นจนไม่มีพื้นที่ให้คนเดินเล่นเลยก็ว่าได้ จนกระทั่งเวลา 2-3 ทุ่ม ที่เป็นเวลาห้างเริ่มใกล้ปิดแล้ว คนถึงจะเริ่มซาลง ด้วยกระแสยอดฮิตนี้ทำให้สื่อทุกที่ต่างจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในโลกโซเชียล และในทีวี ต่างมีการวิเคราะห์ถึงปัญหาทีี่เกิดขึ้นตามมา แนะนำวิธีการเล่นให้ปลอดภัยกัน

แต่เชื่อหรือไม่ว่า กระแสเหล่านี้ต่างก็อยู่ได้ไม่นาน เพียงแค่ประมาณ 3 เดือน คนเล่นภายในประเทศไทยก็เริ่มลดน้อยถอยลดจนสถานที่ต่างๆ ที่เคยเห็นเหล่าผู้คนเล่นเกม Pokemon GO มากมาย กลับกลายเป็นแค่เพียงภาพในอดีตเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าเกมมือถือนั้นต่อให้ดังมากมายแค่ไหน แต่ก็เป็นจุดที่ทำให้เห็นชัดเจนได้เลยว่า เกมมือถือจะมาไวไปไวเอามากๆ ไม่นานคนก็เริ่มเบื่อและหาเกมอื่นเล่นแทน

ARAYA เกมผีหลอกฝีมือคนไทย หลอนไปแล้วทั่วโลก

News-71ถือว่าเป็นการปลุกกระแสเกมผีไทยให้มีชีวิตขึ้นมาทันที หลังจากที่มีตัวเกมจากฝีมือคนไทยอย่าง ARAYA เข้ามาลุยตลาดเกมผีระดับโลกบน Steam บอกเลยว่างานนี้หลอนขนาดที่ว่า Caster ต่างประเทศที่ได้ลองเล่นเกมนี้ถึงกับสะดุ่งตกเก้าอี้เลยทีเดียว

สำหรับเกม ARAYA ถูกสร้างขึ้นมาโดยบริษัท MAD Virtual Reality Studio กลุ่มนักศึกษาที่มีความฝันอยากจะสร้างเกมผีให้ดังระดับโลกให้ได้ ซึ่งหลังจากจบการศึกษา พวกเขาก็ได้รวมตัวกันทำโปรเจ็กต์นี้ขึ้นมา จากแนวคิดที่เกี่ยวกับเรื่องของความกลัวของมนุษย์

ซึ่งผลที่ได้ก็อย่างที่เราเห็น ผู้คนทั้งต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยของเรามีการพูดถึงเกมนี้เป็นอย่างมาก ต่างเฝ้ารอคอยวันที่วางจำหน่าย ซึ่งแค่เดโมที่ทุกคนได้ลองเล่นกันบอกว่าหลอนแล้วเจอตัวเกมเต็มไปหลอนยิ่งกว่า ประจวบเหมาะกับการมาของเครื่องเกม VR ที่ทำให้ผู้เล่นเหมือนได้ไปสถานที่จริงอีก ตัวเกมนี้ถือได้ว่าประสบความสําเร็จจริงๆ

Ini3 จับมือกับ Blizzard เปิด Hearthstone เวอร์ชั่นภาษาไทย

DSCF7408ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องแห่งปีที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เนื่องด้วยมันแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของวงการเกมไทยที่เริ่มก้าวเข้าไปในระดับโลกมากขึ้นอีกหนึ่งก้าว เพราะยักษ์ใหญ่ในวงการเกมอย่าง Blizzard ที่มีเกมดังมากมายทั้ง WoW, Diablo, StarCraft (ตอนนั้นเกม Overwatch ยังไม่เปิดตัว) ได้จับมือร่วมกับ Ini3 บริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในไทยที่มีเกมชื่อดังในสังกัดอย่าง Pangya, Flyff, C9 โดยการจับมือครั้งนี้ทาง Ini3 ได้รับสิทธิ์ในการบริหารจัดการเกม Hearthstone ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2559 และทำให้เกม Hearthstone ได้รับการแปล กลายเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยแบบเต็มตัว และนับเป็นเกมแรกในเครือของ Blizzard ที่มีการแปลเป็นภาษาไทยอย่างเป็นทางการอีกด้วย

แน่นอนว่าหลังจากได้รับการแปลภาษาไทยแล้วไม่พอ ทาง Ini3 นั้นก็ได้โปรโมตและดันตัวเกม เชิญชวนเหล่าเกมเมอร์และแคสเตอร์ชื่อดังในประเทศไทยมากมายเข้าร่วมการโปรโมตทำให้ตัวเกมติดตลาด ยอดผู้เล่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เรียกได้ว่าประสบการณ์ความสำเร็จในการตีตลาดเกมในไทยอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และอีกทางด้านหนึ่งก็ได้ผลักดันในวงการอีสปอร์ตในไทยด้วยการจัดการแข่งขัน Siam Cup เพื่อให้ผู้เล่นชาวไทยมีโอกาสก้าวสู่เวทีโลกในการแข่งขันระดับสากล

สุดยอดเทคโนโลยีในการเล่นเกม

sao_photo_01เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างกระแสได้อย่างล้นพ้น เพียงแต่บุคคลทั่วไปที่ได้โอกาสเข้าไปสัมผัสกับ สุดยอดเทคโนโลยีในการเล่นเกมแห่งปี 2016 นั้นกลับมีได้แค่เพียง 208 คนเท่านั้น เรื่องนี้เป็นกระแสที่ฮือฮามากเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ตอนนั้นที่ญี่ปุ่นได้มีการประกาศหาผู้เข้าร่วมทดสอบเกมใหม่ที่ชื่อว่า Sword Art Online The Beginning Sponsored by IBM ความพิเศษของเกมตัวนี้ก็คือผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกม VRMMO ตัวแรกของโลก ที่ทำให้ผู้เล่นได้ใช้ทั่วทั้งตัวเข้าไปอยู่ในโลกแห่งเกมนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การโจมตีต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่ทำผ่านการเคลื่อนไหวของตัวผู้เล่นจริงๆ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นก็จะมี Ovrvision, Oculus Rift, Leap Motion, Microsoft Kinect 2 และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ไม่ได้เปิดเผยชื่ออกมาอีกเล็กน้อย นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์สุดเด่นอย่าง Nervegear ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ Nervegear นี้เป็นอุปกรณ์หลักในการเชื่อมต่อที่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง Sword Art Online ได้มาเห็นตัวต้นแบบที่ถูกผลิตออกมาในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นถือว่าสุดยอดเอามากๆ เชื่อเลยว่าเหล่าเกมเมอร์ทุกคนต่างรอคอยที่จะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมแบบสมจริงขนาดนี้กันอยู่แน่นอน และในช่วงการทดสอบก็ได้มีการเปิดเผยภาพต่างๆ ในการเล่นออกมาบ้างเล็กน้อย ส่วนตัวเกมก็ยังอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ ตอนนี้ก็ได้แต่เฝ้ารอคอยการพัฒนาไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีในการเล่นเกมแบบนี้บ้างหรือเปล่า

Overwatch เกมตัวแรงจาก Blizzard

overwatch-heroes-background-blizzard-1080x623ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ Blizzard ประสบความสําเร็จเอามากๆ จากการที่ปล่อยเกม Overwatch เข้ามาบุกตลาดเกมทั่วโลก ซึ่งผลที่ได้ก็คือมีการตอบรับจากผู้เล่นทั่วโลกอย่างยอดเยี่ยม โดยในตอนนี้บอกเลยว่ายอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคนเลยทีเดียว รวมยอดขายทั้งหมดกว่า 269 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9,500 ล้านบาท!!

จากการที่ตัวเกมมีความแปลกใหม่ มีตัวละครถูกอกถูกใจผู้เล่นเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองทำให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุดมีการอัพเดทตัวละครใหม่เข้ามาอีกอย่าง Sobra ก็ยิ่งทำให้ทุกคนชื่นชอบเกมนี้เข้าไปอีก ซึ่งตัวเกมมีการอัพเดทกิจกรรมมากมายอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อ

นอกจากตัวเกมที่สุดยอดแล้วยังมีในการของการแข่งขันที่นิยมไปตัวโลก ซึ่งล่าสุดมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกอีกด้วย ทำให้ความนิยมของเกมนี้พุ่งทะยานไม่มีหยุดเลยทีเดียว

โดยล่าสุด Overwatch ยังกวาดรางวัลมากมายในงานประกาศรางวัล The Game Awards อาทิ Best Studio/Game Direction, Best Multiplayer Game, Best Esports Game และสุดท้ายรางวัลใหญ่ที่สุดในปีนี้คือ Game of The Year ทำให้ปีนี้ถือได้ว่า Overwatch คว้าแชมป์สุดยอดเกมยอดเยี่ยมไปเลยทีเดียว ซึ่งในปีหน้า Blizzard จะมีอะไรแปลกใหม่เข้ามาหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Dead by Daylight สุดยอดเกมกระแสแรงที่สุดในประเทศไทย

DBD_Standard_Edition-1024x560ในปีนี้ถ้าพูดถึงเกมที่ดังข้ามปี จนแม้แต่จะหมดปี 2016 ก็ยังมีคนเล่นอยู่คงไม่พ้นเกม Dead by Daylight สุดยอดเกมวิ่งไล่จับที่ออกมาในช่วงกลางปีนี้ แต่กระแสในประเทศไทยกลับแรงเกินคาดจนขนาดถึงมีการจัดการแข่งขันเกิดขึ้นมากมาย และทาง SteamSpy เผยว่าคนไทยซื้อและเล่นเกมนี้มากเป็นอันดับ 5 ของโลกเลย

Dead by Daylight เป็นเกมที่มีเนื้อหาเรียบง่าย จุดเด่นคือการที่ผู้เล่นเป็นฆาตกรต้องไล่จับเหล่าผู้รอดชีวิตอีก 4 คนให้ได้ ในขณะที่ทางผู้เล่นรอดชีวิตเองก็ต้องหาทางเอาตัวรอดจากฆาตกรให้ได้ และด้วยรูปแบบที่เข้าใจง่าย บวกกับบรรยากาศที่ชวนตื่นเต้นทำให้คนไทยต่างก็สนใจและเริ่มหันมาเล่นกันมากขึ้น จนกระแสไปติดเหล่าแคสเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยหลายคนเข้า ก็เลยมีการเล่นตามๆ กันอย่างแพร่หลาย จนกระทั่งเกิดการแข่งขันขึ้นมา ถึงขนาดผู้พัฒนายังต้องยอมทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยกันเลยทีเดียว งานนี้ก็พูดได้คำเดียวว่า Dead by Daylight ประสบความสำเร็จในบ้านเราอย่างมากและเหมาะที่จะเป็นเกมกระแสแรงที่สุดในบ้านเราแล้วล่ะครับ

The Game Awards

the-game-awards-2016เหตุการณ์ที่พูดถึงมากที่สุดในงานประกาศรางวัล The Game Awards 2016 คงหนีไม่พ้นการประกาศรางวัลสาขา Game of The Year ที่มีเกมชื่อดังระดับโลกถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขานี้ถึง 5 เกมด้วยกันคือ Uncharted 4: A Thief’s End, Titanfall 2, Inside, Doom และ Overwatch
ซึ่งถ้ามองจาก 5 เกมนี้ทุกคนก็จะบอกว่า Uncharted 4: A Thief’s End สมควรที่จะได้รับรางวัลนี้ไปมากที่สุด จากการที่ตัวเกมมีการดำเนินเนื้อเรื่องตั้งแต่ภาค 1 เดินทางมาถึงภาคล่าสุด ผ่านเครื่องเกมยอดฮิตอย่าง PS3 มาจนถึง PS4 ในภาคนี้ ซึ่งการมาของ PS4 เป็นเหมือนกับการส่งพลังของตัวเกมให้ดูยิ่งใหญ่มากขึ้น รวมกับตัวละครและเนื้อเรื่องก็ต้องบอกว่าเพียงพอต่อการได้รางวัลนี้แล้ว

แต่เมื่อเวลาประกาศรางวัลมาถึงทุกคนกับช็อคไปกับการประกาศรางวัลผู้ชนะสาขา Game of The Year เพราะผู้ชนะครั้งนี้ตกเป็นของเกม Overwatch เกมที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แทน ทำเอาคนดูสดที่อยู่ทางบ้านต่างคอมเม้นท์ไม่เห็นด้วยอย่างมากมาย บ้างก็ว่า “Uncharted 4: A Thief’s End สมควรได้มากกว่า” ส่วนอีกเสียงก็ว่า “สมควรให้ Overwatch ได้รางวัลนี้เพราะตัวเกมมีความแปลกใหม่ เล่นแล้วสนุก”

ก็จริงอยู่ว่า Overwatch เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมทั้งในส่วนของการเล่นแบบ Multiplayer และด้านของอีสปอร์ต แต่สำหรับรางวัล Game of The Year ในปีนี้ที่มีเกมยอดเยี่ยมหลายเกมเข้าชิงรางวัล เช่น Uncharted 4: A Thief’s End, Titanfall 2, Inside และ Doom ทำให้ชาวเกมหลายคนมองว่า Overwatch ยังเทียบไม่ได้กับเกมยิ่งใหญ่อย่าง Uncharted ที่มีการดำเนินเนื้อเรื่องมาอย่างยาวนาน หรือแม้แต่เกมอินดี้ที่ทำให้คนเล่นตะลึงอย่าง Inside ซึ่งผลที่ออกมาทำเอาผู้ชมหลายคนผิดหวังกับรางวัลเพราะไม่คาดคิดว่าหวยจะออกมาที่เกมนี้

Final Fantasy XV 10 ปีแห่งการรอคอย

Final-Fantasy-XV-Wallpaper-Imagesรอแล้วรออีกสำหรับแฟนๆ ของ Final Fantasy XV ที่ถึงตอนนี้คงได้สมใจ ซึ่งก่อนที่ตัวเกมจะหว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกวันที่ 29 พฤศจิกายน ทาง Square Enix เปิดจองแพ็คเกจ Ultimate Collector ราคา $269.99 (ประมาณ 9,450 บาท) จำนวน 30,000 ชุด ซึ่งความแรงส่งผลให้ถูกจองหมดภายใน 20 นาที ผ่าน Square Enix Online Store-exclusive แถมยอดขายยังทะลุไปถึง 5 ล้านชุดเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

แต่พอตัวเกมออกมาก็มีกระแสชอบบ้างไม่ชอบบ้าง เพราะตัวเกมที่ทำออกมาคือเปลี่ยนจากเดิมไปแบบหนังคนละม้วน โดยการเล่นจะเป็นแบบ Open World เน้นการเล่นแบบ RPG เต็มตัว สือหลายสำนักเทคะแนนให้แบบท่วมทั้น แต่บางค่ายถึงกับเมินที่จะให้คะแนน เพราะคิดว่ามันไม่ใช่ Final Fantasy อีกต่อไปแล้ว

จริงๆ ถ้าลองปิดตาข้างนึงแล้วลืมคำว่า Final Fantasy ผมว่าเกมนี้คือเกมที่เข้าขั้นสุดยอดลำดับต้นๆ ที่เคยมีมาเลยทีเดียว บางคนบ่นแต่ก็เล่นจนจบ นั่นก็เพราะความสนุกของเกมมันชวนให้เล่นจนมิอาจวางจอยลงได้ นั่นเลยทำให้ Final Fantasy กลายเป็นเกมที่บรรดาเกมเมอร์จากทั่วโลกกล่าวถึงมากที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Nexon ประกาศร่วมทุน IDCC

cbCMTVaข่าวนี้เล่นเอาบรรดาพ่อยกแม่ยกของยักษ์ใหญ่จากเกาหลีอย่าง Nexon ถึงกับกรี๊ดสลบ เพราะเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทาง Nexon ได้ร่วมทุนกับบริษัท i Digital Connect Co., Ltd., (iDCC) ซึ่งเปิดเผยตัวเลขเริ่มต้นคือ 49% แต่ถ้าเรื่องเอกสารอะไรต่างๆ ผ่านจะถือหุ้น 51% ทันที

ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาเกมเมอร์ไทยก็วาดฝันกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า สักวันเกมฟอร์มยักษ์จากค่าย Nexon จะตบเท้าเรียงคิวเข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเรากันเป็นแถว แม้กระทั่งเกม MapleStory 2 ที่หลายคนอาจจะหมดหวังไปแล้วก็กลับจุดประกายขึ้นมาอีกครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอติดตามชมกันต่อไปว่า ท้ายที่สุดแล้วเกมจาก Nexon เกมไหนจะเข้ามาในบ้านเราบ้าง เพราะทุกอย่างมันต้องมีการไตร่ตรองให้รอบคอบและมั่นใจว่าถ้าเอามาเปิดในบ้านเรา ตัวเกมจะประสบความสำเร็จ แต่ก็เชื่อเหลือเกินครับว่า หลังจากนี้อาจจะได้ยินข่าวดีออกมาเรื่อยๆ

เกมเรือธง Ragnarok Online ของ Asiasoft ต้องย้ายบ้านไป Electronics Extreme

screenLoki006จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ผมกล้าพูดเต็มปากเต็มคำว่าไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก Ragnarok เพราะเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ปูทางของเกมออนไลน์ตัวอื่นๆ ให้เข้ามาเปิดให้บริการในบ้านเรา ถึงแม้ว่า Ragnarok จะไม่ใช่เกมออนไลน์เกมแรก แต่เป็นเกมที่ทำให้เกมเมอร์บ้านเราได้รู้จักคำว่า “เกมออนไลน์”

ความดีความชอบนี้ต้องยกเครดิตให้กับทาง Asiasoft ผู้ที่เอา Ragnarok มาปลุกปั้นจนโด่งดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลาไม่นาน ด้วยจำนวน Peak Concurrent User หรือมีผู้เล่นที่ออนไลน์พร้อมกันสูงสุดมากกว่า 110,600 ราย เป็นเวลา 14 ปีที่ Ragnarok กับ Asiasoft ใครจะเชื่อว่าวันนึ่งฟ้าผ่าเปรี้ยง แยก Ragnarok ออกจาก Asiasoft แล้วหันไปซบอกของ Electronics Extreme แทน กระแสตอนนั้นมีทั้งบวกทั้งลบ แต่ส่วนใหญ่หนุนให้ทาง Electronics Extreme เอาไป เพราะเชื่อว่าจะเกิดการผลักดันในหลายๆ ส่วน และเรื่องสำคัญที่ EXE ออกมาประกาศเลยว่า จะกำจัดบอทโปรให้สิ้นแผ่นดินกันเลยทีเดียว

เวลาผ่านไปจากวันที่ได้ประกาศเปิดให้บริการ CBT เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ ไม่รู้ว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่คิดเห็นประการใดกับการเปิดบริการในนามของ EXE อันนี้ต้องอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลละครับ แต่ที่แน่ๆ เกม Ragnarok ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นเดิม ไม่ต่างจากสมัยที่อยู่กับ Asiasoft นั่นเพราะความขลังของมัน ที่เรียกเกมเมอร์รุ่นเก่าให้กลับมาลองอีกครั้งในบ้านหลังใหม่ แต่เรื่องการบริการขอไม่เปรียบเทียบนะครับ เพราะผมเชื่อว่าแนวทางบริหารจัดการมันคนละแนวกันอย่างสิ้นเชิง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5