Nintendo Switch ประกาศราคาและวันวางจำหน่ายแล้ว ที่สำคัญไม่มีล๊อคโซนอีกต่อไป

4,077 views
Share

NintendoSwitch_hardware.0.0

จากงาน Nintendo Switch Presentation 2017 ที่ทางค่าย Nintendo จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันนี้ (13 มกราคม 2017) ในที่สุดก็ได้เผยรายละเอียดของราคาและวันวางจำหน่ายออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกันแล้ว โดยเครื่องนั้นจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 มีนาคม 2017 นี้ สนนราคา 299 USD เท่านั้น

h1zq7tbye7nrhius7uuf

yeoxfnpyiviwo0expoi6

คลิปย้อนหลังงานเปิดตัว

 

Nintendo Switch คือการพัฒนาไปอีกขั้นของค่าย Nintendo ด้วยการนำเอาเอกลักษณ์ของเครื่องคอนโซลที่เคยพัฒนามาตั้งแต่ในอดีตมาปรับปรุงและทำให้มันออกมาเป็นเครื่องเล่นเกมที่สามารถเล่นที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นในบ้าน หรือพกไปเล่นนอกบ้าน ซึ่งในงานสิ่งที่ฮือฮอากันมากที่สุดก็เห็นจะเป็นการยกเลิกล๊อคโซนนั่นเอง โดยหมายความว่าจะไม่มีแยกโซนญี่ปุ่นหรืออเมริกาเหมือนกับเครื่องเก่าๆ ทั้ง Wii, 3DS หรือ Wii U อีกต่อไป

78089 slack-imgs-1.com.0

งานนี้เรียกว่าซื้อหนึ่งเหมือนได้ถึง 3 เพราะตัวเครื่องนั้นเราสามารถที่จะเอาไปต่อกับทีวีเพื่อนั่งเล่นในบ้าน หรือจะถอดจอจากในเครื่องออกมาแล้วตั้งเล่นที่ไหนก็ได้ หรือยิ่งไปกว่านั้นจะถอดจอยด้านข้างเพื่อประกอบเป็นเครื่องพกพาเอาไปเล่นนอกบ้านได้อีกต่างหาก รองรับทั้งการเล่นแบบออนไลน์และ Local Multiplayer กับเพื่อน ซึ่งตอนนี้ทาง Nintendo บอกว่าจะให้ใช้งานระบบออนไลน์ไปฟรีๆ ก่อนในช่วงทดสอบ ซึ่งจะเก็บค่าบริการยังไงก็ต้องรอดูกันในภายหลัง คาดว่าอาจจะคล้ายๆ กับ psn plus ของ ps4

การวางจำหน่ายนั้นจะออกพร้อมกันทั่วโลก โดยในชุดจะประกอบไปด้วย

ijepr7zogwiuxuwe7jvj

  • Nintendo Switch Dock
  • Nintendo Switch
  • Joy-Con
  • แท่นวาง
  • สายคล้อง
  • AC Adapter
  • สาย HDMI

ส่วนด้านล่างนี้เป็นคลิปต่างๆ ที่เปิดโชว์ภายในงานครับ ซึ่งเกมที่จะออกให้เล่นแน่นอนพร้อมเครื่องก็คือ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่รอคอยกันมานาน นอกจากนี้มีเกมใหม่ๆ ที่จะตามออกมาอีกมากมายทั้ง Arms, Splatoon 2, Super Mario Odyssey, Xenoblade 2, Fire Emblem Musou เป็นต้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch