รีวิวฮีโร่ใหม่ประจำสัปดาห์ Mortos ราชันย์คนใหม่แห่ง RoV

24,258 views
Share

ปก

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับหน้าตาของฮีโร่ตัวนี้กันเป็นอย่างดี เพราะมีความใกล้เคียงกับ Skeleton King จริงๆ แต่ตำแหน่งและหน้าที่ของ Mortos ในเกม RoV นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นได้ทั้งตำแหน่งแท้งค์และตัวทำดาเมจกายภาพผสมกับดาเมจเวทย์มนตร์ (งงเด้ งงเด้) ถ้าใครชอบการเล่นแบบผาดโผน กระโจนเข้าทำ ซื้อเลยครับ!!

มาดูหน้าตาและสกินสุดเท่ The True King ของเจ้าตัวนี้กันครับ (ราคาเพียง 605 คูปองเท่านั้น)

notskin สำหรับการซื้อด้วยเหรียญทองในเกมนั้น สามารถซื้อได้หลังจากวันที่ 9 พฤษภาคม นะครับ

skin

Skills

Immortal(สกิลติดตัว) – เพิ่มเกราะตามเลเวลของตัวเอง เริ่มต้นที่ 28 หน่วย

Immortal

Cursed of the Undead(กายภาพ, คูลดาวน์ 10 วินาที) – หลังจากกดสกิล การโจมตีครั้งถัดไปจะพุ่งเข้าหาศัตรูที่อยู่ในระยะ ทำดาเมจกายภาพ 180 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสโลว์ 90% เป็นเวลา 1 วินาที ศัตรูที่โดนสกิลจะติดคำสาป ทำให้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทย์เท่ากับ 1% ของ Max HP (เพื่อนที่อยู่ในระยะของคำสาปจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นเวลา 5 วินาที)

Curse of the UndeadCurse of the Undead pic

Demon Strangle(เวทย์, คูลดาวน์ 12 วินาที) – เรียกผีออกมา สร้างความเสียหายเวทย์รอบตัว 100 หน่วย เป็นเวลา 5 วินาที

Demon StrangleDemon Strangle pic

Soulbreaker Shop(กายภาพ, คูลดาวน์ 42 วินาที) – กระโดดสับหัวศัตรูในระยะ ทำดาเมจกายภาพ 750 หน่วย เป็นวงกว้าง พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยขึ้น ในขณะเดียวกันจะมีวงแหวนเวทย์ขึ้นมาที่พื้น เพื่อสร้างความเสียหายกายภาพอีก 100 หน่วย แก่ศัตรู ทุก 1 วินาที

Soulbreaker ChopSoulbreaker Chop pic

Challenger Skillexecute

Execute – เนื่องจาก Moltos นั้นมีดาเมจค่อนข้างจะหนัก แต่จบสกอร์ลำบาก ผมจึงแนะนำสกิลนี้มากกว่า Heal เสียอีก (สำหรับผู้ที่ไม่ได้เล่นกับทีม)

Items

items

***Key item : Frost Cape – ขาดไม่ได้เลยสำหรับชิ้นนี้ เพิ่มพลังเวท(สกิล 2) ลดคูลดาวน์ เพิ่มเกราะและพลังชีวิต ประกอบกับการสโลว์หมู่พร้อมทั้งสร้างความเสียหายกายภาพอีก 150 หน่วย ทำให้สกิลแรกของ Mortos แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
Hermes’s Select – หลังจากได้ไอเทมชิ้นนี้คู่กับ Frost Cape แล้วจะสามารถทำให้คุณมีส่วนร่วมกับการทำเกมได้ดียิ่งขึ้น ด้วยความเร็วในการเคลื่อนทีไปยังจุดต่างๆของแผนที่อย่างรวดเร็ว
Gaia’s Standard/Crimson Banner – ให้สังเกตจากฮีโร่อีกฝ่ายว่าเป็นตัวเวทย์หรือกายภาพ ถ้าเวทย์เยอะก็แนะนำ Gaia’s Standard มาก่อน แต่ถ้ากายภาพเยอะก็ควรจะซื้อ Crimson Banner ก่อน อีกทั้งยังทำให้บวกได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเราได้ฆ่าหรือช่วยฆ่าครับ
Hyoga’s Edge – ไอเทมชิ้นนี้จะเสริมความแข็งแกร่งหลังจากเราเข้าไปโจมตีด้วยสกิลแรก ทำให้ติดผลของ Frost Cape ที่สโลว์เป็นหมู่คณะ การโจมตีธรรมดาครั้งถัดมาจะทำให้สโลว์เพิ่มอีก 25% พร้อมเพิ่มให้ตัวเอง 10% ด้วย เรียกได้ว่าหนีไปไหนไม่รอดแน่ๆ
Omni Arms – ตามความเห็นส่วนตัวของผม Mortos เป็นตัวที่มี Damage output รุนแรงมากๆในจังหวะแรก การออก Omni Arms เพื่อเพิ่มดาเมจจากการตีครั้งแรกหลังจากใช้สกิลถือว่าดีมากๆ ประกอบกับ Mortos มีคูลดาวน์สกิลแรกที่น้อยมาก ทำให้ใช้ผลของ Omni Arms ได้อย่างคุ้มค่า และสุดท้ายไอเทมชิ้นนี้ยังให้ผลเจาะเกราะอีกด้วย ทำให้สกิลกายภาพทั้งหลายแรงขึ้นตามมา

Technique

ในเรื่องของการอัพสกิลให้เน้นสกิลแรกให้เต็มเสียก่อน เพื่อเพิ่มดาเมจ และลดคูลดาวน์ในการใช้ ทำให้การบวกครั้งนึง เราสามารถกระโดดใส่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสเต็ปที่ใช้ในการเข้าทำคือ กดสกิลแรกทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1-2 วินาที แล้วค่อยกระโดดเข้าไปหาศัตรู (ทำให้ลดคูลดาวน์ของสกิลแรกแบบอ้อมๆ) หลังจากนั้นค่อยใช้สกิลสองเพื่อทำดาเมจใส่ตัวที่อยู่รอบๆ พร้อมทั้งโจมตีธรรมดาไปด้วย และเมื่อศัตรูกำลังจะหลุดระยะให้ใช้ท่าไม้ตาย กระโดดตามเพื่อจบสกอร์ หรือถ้าหากเจอเหตุการณ์ที่ศัตรูรวมตัวกันเป็นกระจุกตั้งแต่แรก ก็ควรใช้ท่าไม้ตายอย่างรวดเร็วเพื่อความคุ้มค่าครับ ซึ่งพอเราใช้สกิลจนครบแล้วรอบนึง ควรจะเช็คเลือดของตัวเองว่าพอยืนต่อไหวหรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็ควรจะถอยออกมาเพื่อรอสกิลแรกคูลดาวน์เสร็จเสียก่อน ไม่ควรยืนแลกเป็นอย่างยิ่ง เพราะ Mortos ไม่ได้ถึกขนาดนั้น แต่เน้นการเข้าออกด้วยจังหวะฉาบฉวยมากกว่าscreenshotscreenshot1

ฮีโร่ตัวนี้ค่อนข้างเล่นง่าย และสนุกมาก แต่ยังคงมีข้อเสียที่ไม่สามรถพุ่งหนีได้ ทำให้ในการแข่งขันระดับประเทศของไต้หวัน จะไม่ค่อยมีตัวนี้โผล่มามากนัก อย่างไรก็ตามท่านผู้อ่านอย่าได้เสียใจไป เพราะไกด์ฉบับนี้ถึงแม้ไม่ได้แนะนำให้ออกของดาเมจเลยสักชิ้น แต่ Mortos เองสามารถทำดาเมจได้สูงถึง 60000 – 70000 หน่วย เลยทีเดียวครับ ผมไปลองมาให้เรียบร้อยแล้ว (ฮ่าๆ)
score2score 3By Svb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE