รีวิวฮีโร่ใหม่ประจำสัปดาห์ Mortos ราชันย์คนใหม่แห่ง RoV

24,247 views
Share

ปก

หลายคนคงจะคุ้นเคยกับหน้าตาของฮีโร่ตัวนี้กันเป็นอย่างดี เพราะมีความใกล้เคียงกับ Skeleton King จริงๆ แต่ตำแหน่งและหน้าที่ของ Mortos ในเกม RoV นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นได้ทั้งตำแหน่งแท้งค์และตัวทำดาเมจกายภาพผสมกับดาเมจเวทย์มนตร์ (งงเด้ งงเด้) ถ้าใครชอบการเล่นแบบผาดโผน กระโจนเข้าทำ ซื้อเลยครับ!!

มาดูหน้าตาและสกินสุดเท่ The True King ของเจ้าตัวนี้กันครับ (ราคาเพียง 605 คูปองเท่านั้น)

notskin สำหรับการซื้อด้วยเหรียญทองในเกมนั้น สามารถซื้อได้หลังจากวันที่ 9 พฤษภาคม นะครับ

skin

Skills

Immortal(สกิลติดตัว) – เพิ่มเกราะตามเลเวลของตัวเอง เริ่มต้นที่ 28 หน่วย

Immortal

Cursed of the Undead(กายภาพ, คูลดาวน์ 10 วินาที) – หลังจากกดสกิล การโจมตีครั้งถัดไปจะพุ่งเข้าหาศัตรูที่อยู่ในระยะ ทำดาเมจกายภาพ 180 หน่วย และทำให้ศัตรูติดสโลว์ 90% เป็นเวลา 1 วินาที ศัตรูที่โดนสกิลจะติดคำสาป ทำให้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเวทย์เท่ากับ 1% ของ Max HP (เพื่อนที่อยู่ในระยะของคำสาปจะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เป็นเวลา 5 วินาที)

Curse of the UndeadCurse of the Undead pic

Demon Strangle(เวทย์, คูลดาวน์ 12 วินาที) – เรียกผีออกมา สร้างความเสียหายเวทย์รอบตัว 100 หน่วย เป็นเวลา 5 วินาที

Demon StrangleDemon Strangle pic

Soulbreaker Shop(กายภาพ, คูลดาวน์ 42 วินาที) – กระโดดสับหัวศัตรูในระยะ ทำดาเมจกายภาพ 750 หน่วย เป็นวงกว้าง พร้อมกับทำให้ศัตรูลอยขึ้น ในขณะเดียวกันจะมีวงแหวนเวทย์ขึ้นมาที่พื้น เพื่อสร้างความเสียหายกายภาพอีก 100 หน่วย แก่ศัตรู ทุก 1 วินาที

Soulbreaker ChopSoulbreaker Chop pic

Challenger Skillexecute

Execute – เนื่องจาก Moltos นั้นมีดาเมจค่อนข้างจะหนัก แต่จบสกอร์ลำบาก ผมจึงแนะนำสกิลนี้มากกว่า Heal เสียอีก (สำหรับผู้ที่ไม่ได้เล่นกับทีม)

Items

items

***Key item : Frost Cape – ขาดไม่ได้เลยสำหรับชิ้นนี้ เพิ่มพลังเวท(สกิล 2) ลดคูลดาวน์ เพิ่มเกราะและพลังชีวิต ประกอบกับการสโลว์หมู่พร้อมทั้งสร้างความเสียหายกายภาพอีก 150 หน่วย ทำให้สกิลแรกของ Mortos แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
Hermes’s Select – หลังจากได้ไอเทมชิ้นนี้คู่กับ Frost Cape แล้วจะสามารถทำให้คุณมีส่วนร่วมกับการทำเกมได้ดียิ่งขึ้น ด้วยความเร็วในการเคลื่อนทีไปยังจุดต่างๆของแผนที่อย่างรวดเร็ว
Gaia’s Standard/Crimson Banner – ให้สังเกตจากฮีโร่อีกฝ่ายว่าเป็นตัวเวทย์หรือกายภาพ ถ้าเวทย์เยอะก็แนะนำ Gaia’s Standard มาก่อน แต่ถ้ากายภาพเยอะก็ควรจะซื้อ Crimson Banner ก่อน อีกทั้งยังทำให้บวกได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเราได้ฆ่าหรือช่วยฆ่าครับ
Hyoga’s Edge – ไอเทมชิ้นนี้จะเสริมความแข็งแกร่งหลังจากเราเข้าไปโจมตีด้วยสกิลแรก ทำให้ติดผลของ Frost Cape ที่สโลว์เป็นหมู่คณะ การโจมตีธรรมดาครั้งถัดมาจะทำให้สโลว์เพิ่มอีก 25% พร้อมเพิ่มให้ตัวเอง 10% ด้วย เรียกได้ว่าหนีไปไหนไม่รอดแน่ๆ
Omni Arms – ตามความเห็นส่วนตัวของผม Mortos เป็นตัวที่มี Damage output รุนแรงมากๆในจังหวะแรก การออก Omni Arms เพื่อเพิ่มดาเมจจากการตีครั้งแรกหลังจากใช้สกิลถือว่าดีมากๆ ประกอบกับ Mortos มีคูลดาวน์สกิลแรกที่น้อยมาก ทำให้ใช้ผลของ Omni Arms ได้อย่างคุ้มค่า และสุดท้ายไอเทมชิ้นนี้ยังให้ผลเจาะเกราะอีกด้วย ทำให้สกิลกายภาพทั้งหลายแรงขึ้นตามมา

Technique

ในเรื่องของการอัพสกิลให้เน้นสกิลแรกให้เต็มเสียก่อน เพื่อเพิ่มดาเมจ และลดคูลดาวน์ในการใช้ ทำให้การบวกครั้งนึง เราสามารถกระโดดใส่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยสเต็ปที่ใช้ในการเข้าทำคือ กดสกิลแรกทิ้งไว้ก่อนประมาณ 1-2 วินาที แล้วค่อยกระโดดเข้าไปหาศัตรู (ทำให้ลดคูลดาวน์ของสกิลแรกแบบอ้อมๆ) หลังจากนั้นค่อยใช้สกิลสองเพื่อทำดาเมจใส่ตัวที่อยู่รอบๆ พร้อมทั้งโจมตีธรรมดาไปด้วย และเมื่อศัตรูกำลังจะหลุดระยะให้ใช้ท่าไม้ตาย กระโดดตามเพื่อจบสกอร์ หรือถ้าหากเจอเหตุการณ์ที่ศัตรูรวมตัวกันเป็นกระจุกตั้งแต่แรก ก็ควรใช้ท่าไม้ตายอย่างรวดเร็วเพื่อความคุ้มค่าครับ ซึ่งพอเราใช้สกิลจนครบแล้วรอบนึง ควรจะเช็คเลือดของตัวเองว่าพอยืนต่อไหวหรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็ควรจะถอยออกมาเพื่อรอสกิลแรกคูลดาวน์เสร็จเสียก่อน ไม่ควรยืนแลกเป็นอย่างยิ่ง เพราะ Mortos ไม่ได้ถึกขนาดนั้น แต่เน้นการเข้าออกด้วยจังหวะฉาบฉวยมากกว่าscreenshotscreenshot1

ฮีโร่ตัวนี้ค่อนข้างเล่นง่าย และสนุกมาก แต่ยังคงมีข้อเสียที่ไม่สามรถพุ่งหนีได้ ทำให้ในการแข่งขันระดับประเทศของไต้หวัน จะไม่ค่อยมีตัวนี้โผล่มามากนัก อย่างไรก็ตามท่านผู้อ่านอย่าได้เสียใจไป เพราะไกด์ฉบับนี้ถึงแม้ไม่ได้แนะนำให้ออกของดาเมจเลยสักชิ้น แต่ Mortos เองสามารถทำดาเมจได้สูงถึง 60000 – 70000 หน่วย เลยทีเดียวครับ ผมไปลองมาให้เรียบร้อยแล้ว (ฮ่าๆ)
score2score 3By Svb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade