Nintendo อาจจะยุติการวางขายและสนับสนุนเครื่อง Wii U ภายในปีนี้

2,229 views
Share

hero-1

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Nintendo เริ่มสนใจที่จะมารุกตลาดเกมมือถือก็กลายเป็นกระแสที่มาแรงมากๆ ดังเห็นได้จากเกมในข่าวนี้ http://www.compgamer.com/mainpage/7967 หรือแม้แต่ Pokémon GO ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่คนรอเล่นกันเยอะมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวลือว่า Nintendo อาจจะยุติการวางขายเครื่อง Wii U ภายในปี 2016 นี้ด้วย

original

จากรายงานของ Nikkei ระบุว่า Nintendo จะยุติการวางจำหน่ายเครื่อง Wii U ในปีนี้และกำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องเกมตัวใหม่ที่พัฒนาอยู่ โดยมีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า NX ซึ่งหลายวันก่อนมีภาพหลุดของตัวคอนโทลเลอร์ NX ออกมาให้เห็นกันแล้ว โดยล่าสุดก็ดูเหมือนว่าทาง Nintendo เองกำลังหยุดการพัฒนาและการวางจำหน่ายของอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Wii U รวมถึงการให้บริการเกมหรือ App บางตัวในเครื่อง Wii U แล้ว

Nintendo-NX

Nintendo-Nx-Controller-Leak-Work

Nintendo-NX-patent

ในขณะที่คาดกันว่าเกม Legend of Zelda ภาคใหม่ที่จะลงให้กับ Wii U นั้นอาจจะมีไปลงให้กับเครื่อง NX ด้วยเช่นกัน จะว่าไปแล้วเครื่อง Wii U เองก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากยอดขายในปี 2012 สามารถทำได้แค่ 12.6 ล้านเครื่อง ในขณะที่เครื่อง Wii เคยทำไว้ตอนเปิดตัวถึง 101 ล้านเครื่อง คงต้องดูกันต่อไปว่าเจ้าเครื่อง NX จะมีหน้าตาอย่างไรและเปิดตัวออกมาเมื่อไหร่ ติดตามกันต่อไปในงาน E3 2016 เดือนมิถุนายนนี้

ที่มา www.gamespot.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3