ทำความรู้จัก “กบหนีเที่ยว” 旅かえる(Travel Frog) เกมมือถือกระแสโด่งดังในญี่ปุ่น

3,777 views
Share

วันนี้เรามาพูดถึงเกมที่เป็นกระแสบนมือถือในช่วงนี้กันบ้างถึงแม้จะมาช้าหน่อยแต่มานะครับ โดยเกมที่เราจะพูดถึงนั่นก็คือ “旅かえる” (Travel Frog) หรือที่คนไทยตั้งชื่อให้ว่า “กบหนีเที่ยว” นั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนคงจะสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่าทำไมช่วงนี้หน้า Facebook ของเรามีคนแชร์ภาพเจ้ากบนี้มากมายเหลือเกิน นั่นก็เพราะว่าความน่ารักของมันที่แบบหนีเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาอวนเรานั่นเอง วันนี้ผมก็เลยถือโอกาสมาแนะนำการเล่นและรีวิวตัวเกมนี้กันสัดกหน่อยจะมีความน่าสนใจแค่ไหนไปชมกันเลย

(เป็นข่าวโด่งดังที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว)

รีวิว “กบหนีเที่ยว”

สำหรับเกม “旅かえる” (Travel Frog)  มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่นในค่ายเกมที่มีชื่อว่า Hit-Point ด้วยแนวความคิดของผู้สร้างที่อยากจะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น จึงออกมาเป็นเจ้ากบแบบที่เราเห็นนี้แหละครับ ที่จะคอยแอบหนีเราไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ แล้วถ่ายรูปมาอวดเราให้อิจฉาว่าอยากไปเที่ยวบ้างจังเลยนั่นเอง

เป้าหมายของตัวเกม : ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แทบจะไม่มีอะไรซับซ้อนเรียกได้ว่าเรียบง่ายที่สุดแล้ว โดยเป้าหมายของผู้เล่นคือมีหน้าที่จัดกระเป๋าให้เจ้ากบเพื่อที่จะได้ออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เต้นนอน ผ้าเช็ดหน้า หรือ เครื่องราง เป็นต้น เมื่อทำหน้าที่เรียบร้อยแล้วเราก็ได้เพียงแต่รอให้เจ้ากบไปเที่ยวและถ่ายรูปกลับมาฝากนั่นเอง

ความน่าสนใจ :  สิ่งแรกเลยก็คือเราไม่สามารถควบคุมอะไรในตัวเกมนี้ได้เลยนอกจากจัดของให้เจ้ากบไปเที่ยว ซึ่งเราก็ไม่รู้อีกว่ามันจะไปสถานที่ไหนบ้าง ทำให้คนที่รอคอยอยู่นั่นตื่นเต้นเพราะไม่รู้ว่าการออกไปเที่ยวครั้งนี้ของเจ้ากบจะเจออะไรบ้าง แถมจะมีของฝากมาให้เราลุ้นอีกด้วย

**เหมาะกับใครบ้าง

ต้องบอกว่าตัวเกมนั้นเรียบง่ายเหลือเกินแทบจะไม่มีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำเลย มีเพียงการรอคอยและลุ้นว่าเจ้ากบจะนำอะไรกลับมาให้บ้าง หรือ จะมีเพื่อนบ้านคนใหม่มาเยี่ยมเราหรือไม่ งานนี้เรามีหน้าที่เป็นพ่อบ้านที่ดีเพียงเท่านั้นเอง ทำให้ตัวเกมน่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่ใช้เวลาว่างเข้ามาส่องดูว่ากบไปไหนมาบ้างเท่านั้น ไม่เหมาะกับผู้เล่นจิงจังที่ต้องการระบบตัวเกมมากมาย สาวๆ วันทำงานนี้ก็กำลังดีเลย เพราะมีเวลาเล่นเกมไม่มาก เอาไว้คิดถึงกบน้อยแล้วค่อยยกมือถือขึ้นมาดูก็ยังได้ แต่ทั้งนี้ใช่ว่าวัยอื่นจะไม่ชอบนะ ขึ้นอยู่กับความพอใจของเราว่าต้องการอะไรจากตัวเกมมากแค่ไหนนั่นเองครับ

วิธีเล่น

ตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 โซน ด้วยกันคือ บริเวญหน้าบ้าน และ ในบ้าน

“บริเวญหน้าบ้าน” : จุดนี้มีไว้สำหรับการเก็บเกี่ยวใบ “โคลเวอร์” เป็นเหมือนกับเงินในเกมนี้นั่นเอง โดยเราไม่จำเป็นที่จะต้องรดน้ำหรือให้ปุ๋ยอะไรทั้งนั้น เพียงแต่รอเวลาที่มันจะงอกออกมาเอง ให้แนะนำว่าให้เข้ามาเก็บได้ไม่เกิน 2 ชม. เพราะมันจะเต็มสะก่อน ซึ่งปกติใบ “โคลเวอร์” จะมีแค่เพียง 3 ใบเท่านั้น แต่ถ้าเราเจอแบบพิเศษที่มีอยู่ 4 ใบให้รีบเก็บทันทีเพราะมันจะสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องรางได้

ตู้จดหมาย : มีหน้าที่รับรูปจากเจ้ากบ หรือ ของฝากจากเพื่อนบ้าน

เพื่อนบ้าน : จะแวะมาหาเราบ่อยๆ และก็อาจจะไม่ซ้ำหน้ากัน เราสามารถให้ขนมเพื่อได้รับของตอบแทนได้อีกด้วย (ขนมได้จากเจ้ากบ)

ภายในบ้าน : จะมีจุดใหญ่ๆ อยู่ 2 จุดให้เราได้จัดการนั่นก็คือส่วนของการ “จัดกระเป๋า” และ “คลังเก็บของสะสม” ซึ่งจะมีให้เราได้จัดการกันทั้งตอนที่กบยังอยู่และไม่อยู่นั่นเอง

จัดกระเป๋า : ในส่วนนี้เราจะต้องจัดการเลือกอาหารแต่ละชนิดจากร้านค้านำมาเตรียมให้น้องกบได้ไปเที่ยว รวมไปถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์การเดินทางและเครื่องรางช่วยให้น้องเดินทางปลอดภัย โดยจะต้องกดปุ่มยืนหลังข้างใต้เมื่อเราจัดกระเป็ษเรียบร้อยนั่นเอง

ในกรณีน้องกบไม่อยู่ให้เราจัดโต๊ะอาหารรอไว้เพื่อน้องจะได้กลับมาหาเราอีกครั้งนั่นเอง (ถ้าไม่เตรียมไว้น้องอาจไม่กลับบ้าน)

คลังเก็บของสะสม : เอาไว้ตรวจสอบว่าของที่น้องนำมาฝากเราหลังจาดท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง รวมไปถึงภาพถ่ายสุดพิเศษที่เราไม่ทราบเลยว่าจะออกมาเป็นแบบไหนบ้าง โดยเฉพาะเหตุการพิเศษที่เขาบอกว่าออกมาให้เห็นยากเหลือเกิน

ติดตามข้อมูลได้ที่

    

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น