ทำความรู้จัก “กบหนีเที่ยว” 旅かえる(Travel Frog) เกมมือถือกระแสโด่งดังในญี่ปุ่น

3,768 views
Share

วันนี้เรามาพูดถึงเกมที่เป็นกระแสบนมือถือในช่วงนี้กันบ้างถึงแม้จะมาช้าหน่อยแต่มานะครับ โดยเกมที่เราจะพูดถึงนั่นก็คือ “旅かえる” (Travel Frog) หรือที่คนไทยตั้งชื่อให้ว่า “กบหนีเที่ยว” นั่นเอง ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนคงจะสงสัยกันแล้วใช่ไหมว่าทำไมช่วงนี้หน้า Facebook ของเรามีคนแชร์ภาพเจ้ากบนี้มากมายเหลือเกิน นั่นก็เพราะว่าความน่ารักของมันที่แบบหนีเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาอวนเรานั่นเอง วันนี้ผมก็เลยถือโอกาสมาแนะนำการเล่นและรีวิวตัวเกมนี้กันสัดกหน่อยจะมีความน่าสนใจแค่ไหนไปชมกันเลย

(เป็นข่าวโด่งดังที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว)

รีวิว “กบหนีเที่ยว”

สำหรับเกม “旅かえる” (Travel Frog)  มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่นในค่ายเกมที่มีชื่อว่า Hit-Point ด้วยแนวความคิดของผู้สร้างที่อยากจะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น จึงออกมาเป็นเจ้ากบแบบที่เราเห็นนี้แหละครับ ที่จะคอยแอบหนีเราไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ แล้วถ่ายรูปมาอวดเราให้อิจฉาว่าอยากไปเที่ยวบ้างจังเลยนั่นเอง

เป้าหมายของตัวเกม : ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แทบจะไม่มีอะไรซับซ้อนเรียกได้ว่าเรียบง่ายที่สุดแล้ว โดยเป้าหมายของผู้เล่นคือมีหน้าที่จัดกระเป๋าให้เจ้ากบเพื่อที่จะได้ออกไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เต้นนอน ผ้าเช็ดหน้า หรือ เครื่องราง เป็นต้น เมื่อทำหน้าที่เรียบร้อยแล้วเราก็ได้เพียงแต่รอให้เจ้ากบไปเที่ยวและถ่ายรูปกลับมาฝากนั่นเอง

ความน่าสนใจ :  สิ่งแรกเลยก็คือเราไม่สามารถควบคุมอะไรในตัวเกมนี้ได้เลยนอกจากจัดของให้เจ้ากบไปเที่ยว ซึ่งเราก็ไม่รู้อีกว่ามันจะไปสถานที่ไหนบ้าง ทำให้คนที่รอคอยอยู่นั่นตื่นเต้นเพราะไม่รู้ว่าการออกไปเที่ยวครั้งนี้ของเจ้ากบจะเจออะไรบ้าง แถมจะมีของฝากมาให้เราลุ้นอีกด้วย

**เหมาะกับใครบ้าง

ต้องบอกว่าตัวเกมนั้นเรียบง่ายเหลือเกินแทบจะไม่มีอะไรให้ผู้เล่นได้ทำเลย มีเพียงการรอคอยและลุ้นว่าเจ้ากบจะนำอะไรกลับมาให้บ้าง หรือ จะมีเพื่อนบ้านคนใหม่มาเยี่ยมเราหรือไม่ งานนี้เรามีหน้าที่เป็นพ่อบ้านที่ดีเพียงเท่านั้นเอง ทำให้ตัวเกมน่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่ใช้เวลาว่างเข้ามาส่องดูว่ากบไปไหนมาบ้างเท่านั้น ไม่เหมาะกับผู้เล่นจิงจังที่ต้องการระบบตัวเกมมากมาย สาวๆ วันทำงานนี้ก็กำลังดีเลย เพราะมีเวลาเล่นเกมไม่มาก เอาไว้คิดถึงกบน้อยแล้วค่อยยกมือถือขึ้นมาดูก็ยังได้ แต่ทั้งนี้ใช่ว่าวัยอื่นจะไม่ชอบนะ ขึ้นอยู่กับความพอใจของเราว่าต้องการอะไรจากตัวเกมมากแค่ไหนนั่นเองครับ

วิธีเล่น

ตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 โซน ด้วยกันคือ บริเวญหน้าบ้าน และ ในบ้าน

“บริเวญหน้าบ้าน” : จุดนี้มีไว้สำหรับการเก็บเกี่ยวใบ “โคลเวอร์” เป็นเหมือนกับเงินในเกมนี้นั่นเอง โดยเราไม่จำเป็นที่จะต้องรดน้ำหรือให้ปุ๋ยอะไรทั้งนั้น เพียงแต่รอเวลาที่มันจะงอกออกมาเอง ให้แนะนำว่าให้เข้ามาเก็บได้ไม่เกิน 2 ชม. เพราะมันจะเต็มสะก่อน ซึ่งปกติใบ “โคลเวอร์” จะมีแค่เพียง 3 ใบเท่านั้น แต่ถ้าเราเจอแบบพิเศษที่มีอยู่ 4 ใบให้รีบเก็บทันทีเพราะมันจะสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องรางได้

ตู้จดหมาย : มีหน้าที่รับรูปจากเจ้ากบ หรือ ของฝากจากเพื่อนบ้าน

เพื่อนบ้าน : จะแวะมาหาเราบ่อยๆ และก็อาจจะไม่ซ้ำหน้ากัน เราสามารถให้ขนมเพื่อได้รับของตอบแทนได้อีกด้วย (ขนมได้จากเจ้ากบ)

ภายในบ้าน : จะมีจุดใหญ่ๆ อยู่ 2 จุดให้เราได้จัดการนั่นก็คือส่วนของการ “จัดกระเป๋า” และ “คลังเก็บของสะสม” ซึ่งจะมีให้เราได้จัดการกันทั้งตอนที่กบยังอยู่และไม่อยู่นั่นเอง

จัดกระเป๋า : ในส่วนนี้เราจะต้องจัดการเลือกอาหารแต่ละชนิดจากร้านค้านำมาเตรียมให้น้องกบได้ไปเที่ยว รวมไปถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์การเดินทางและเครื่องรางช่วยให้น้องเดินทางปลอดภัย โดยจะต้องกดปุ่มยืนหลังข้างใต้เมื่อเราจัดกระเป็ษเรียบร้อยนั่นเอง

ในกรณีน้องกบไม่อยู่ให้เราจัดโต๊ะอาหารรอไว้เพื่อน้องจะได้กลับมาหาเราอีกครั้งนั่นเอง (ถ้าไม่เตรียมไว้น้องอาจไม่กลับบ้าน)

คลังเก็บของสะสม : เอาไว้ตรวจสอบว่าของที่น้องนำมาฝากเราหลังจาดท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง รวมไปถึงภาพถ่ายสุดพิเศษที่เราไม่ทราบเลยว่าจะออกมาเป็นแบบไหนบ้าง โดยเฉพาะเหตุการพิเศษที่เขาบอกว่าออกมาให้เห็นยากเหลือเกิน

ติดตามข้อมูลได้ที่

    

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ!