รับคนลงดันเจี้ยนทั้งที ทำไมต้องเน้นที่มี Yuan ?

9,989 views
Share

 

เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งเล่น Cabal ไม่นานอาจจะสงสัยกันว่า ในปัจจุบันมีหลายคนรับปาร์ตี้ลงดันเจี้ยน แต่ทำไมต้องมีย้ำคุณสมบัติด้วยว่า “เน้นมี Yuan” ซึ่งหลายคนก็งงว่าจะมีไปทำไมแล้ว Yuan ที่ว่านี้คืออะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยในส่วนนี้กัน

Yuan คืออะไร?

Yuan เป็นหนึ่งใน Mercenary รูปร่าง NPC ที่อยู่ในประเภท “เครดิต” ซึ่งการได้มาครอบครองจะมีเพียงแค่วิธีเดียวเท่านั้นคือ ซื้อจากไอเทมมอลล์ ในราคา 9,000 Cash ซึ่งจัดว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

 

ทำไมหลายคนอยากได้ Yuan ลงดันเจี้ยน?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ค่าสเตตัสที่เห็นในไอเทมมอลล์นั้นเป็นส่วนของ [Event] Yuan ซึ่งเป็น Mercenary ฟรีที่ได้จากกิจกรรมภายในเกม ซึ่งค่าสเตตัสจริงๆ ของ Yuan ที่ซื้อจากไอเทมมอลล์จะสามารถดูได้จากหน้าต่าง “ทหารรับจ้าง” ซึ่งเป็นค่าสเตตัสที่สูงกว่าที่ระบุไว้ในไอเทมมอลล์ประมาณ 2 เท่าเลยทีเดียว โดยค่าสเตตัสที่ว่าก็คือ

  • พลังโจมตี (Attack) 2,000 หน่วย
  • โอกาสโจมตีสำเร็จ (Success Rate of Attack) 99%
  • Critical Rate 75%
  • Critical DMG 500%
  • คูลดาวน์การโจมตีแต่ละครั้ง 10 วินาที

 

เมื่อดูจากค่าสเตตัสและเทียบกับ Mercenary ตัวอื่นหรือผู้เล่นแล้ว ทำให้สรุปได้อย่างชัดเจนว่า Yuan เป็น Mercenary สายโจมตีที่โจมตีได้รุนแรงที่สุดในเกม ด้วย Atk 2,000 ถือว่าเยอะมากๆ ประกอบกับ โอกาสโจมตีสำเร็จ (Success Rate of Attack) มากถึง 99% ซึ่งถ้าเป็น Mercenary ตัวอื่นจะอยู่ที่ประมาณ 75% เท่านั้น นั่นหมายถึง Yuan แทบจะโจมตีโดนทุกดอกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งการโจมตีของ Yuan เป็นแบบ AOE วงกว้างอีกต่างหาก ทำให้ดาเมจโดนได้หลายเป้าหมาย ทีเด็ดของ Yuan ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเธอยังมี Critical DMG 500% ซึ่งเป็นอะไรที่เวอร์วังมากๆ ทำให้เธอสามารถทำดาเมจตอนโจมตีแบบคริติคอลได้เกิน 10,000+ แถมเป็นดาเมจที่ตายตัวอีกด้วย และที่สำคัญคือ Critical Rate สูงถึง 75% ทำให้เรามักจะเห็นดาเมจคริติคอลจาก Yuan บ่อยมากในการโจมตี

 

หลายคนคงอาจจะเห็นแล้วว่าความสามารถของ Yuan ที่เป็น Mercenary มีจุดเด่นยังไง ทำไมผู้เล่นส่วนใหญ่จึงประกาศรับปาร์ตี้และเลือกคนที่มี Yuan นั่นก็เพราะว่าดาเมจที่ได้เป็นอะไรที่มหาศาลมากๆ ทำให้สามารถจบดันเจี้ยนได้แบบรวดเร็วนั่นเอง ถือว่าเป็น Mercenary อีกหนึ่งตัวที่คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนซื้อเป็นอย่างมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม