รวมการ์ด Legendary ที่ยังไม่ได้พูดถึงของ Journey to Un’Goro

1,509 views
Share

HS665_head

น่าจะได้เล่นกันแล้วสำหรับแพทช์ล่าสุดที่อัดการ์ดมาร้อยกว่าใบ เน้นๆ เลย ซึ่งเราได้พูดถึงการ์ดเด่นที่เปิดตัวออกมาไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดถึงการ์ดระดับ Legendary อีกหลายใบที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซองนี้ ในขณะที่ผมกำลังเขียนตอนนี้ เพิ่งจะได้เห็นการ์ดทั้งหมด เรามาว่ากันทีละใบเลย ถ้าได้มาจะเล่นในเด็คไหนได้หรือจะย่อยทิ้ง
ดรูอิท

HS665_001Tyantus การ์ดค่าร่าย 10 ได้ดาเมจและเลือดที่สูงมากๆ 12/12 อาจจะมองว่าไม่คุ้มค่าหรือเปล่าเพราะช้ามากกว่าจะได้ลง ความพิเศษของมันคือ จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของเวทมนตร์หรือฮีโร่เพาเวอร์ นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ต้องเอามินเนี่ยนบนกระดานมาเคลียร์หรือฆ่าทิ้งนั่นเอง ถือว่าดีถ้าเปิดได้ สามารถจัดเด็คไหนก็ได้ครับไว้ปิดเกม
วอริเออร์
HS665_002King Mosh ค่าร่าย 9 ดาเมจและเลือด 9/7 ค่าสามารถคือเมื่อลงกระดานจะทำลายมินเนี่ยนทั้งหมดที่เลือดไม่เต็ม นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่จะทำลายกระดานตัวเองเช่นกัน แต่ก็จะเหมาะเวลาที่กระดานเราตามฝ่ายตรงข้าม เพราะค่าร่าย 9 สามารถคอมโบกับการ์ดอย่างพายุหมุน การ์ดประจำอาชีพของวอริเออร์ ทำให้เราเคลียร์เป็นกระดานเปล่ามีแต่ King Mosh บนกระดานได้ เหมาะกับเด็คประเภทคอนโทรล
วอล๊อก
HS665_003Clutchmother Zavas ค่าร่าย 2 ดาเมจและเลือด 2/2 ใช้งานค่อนข้างยาก เพราะเราจะต้องมีการ์ดใบนี้ไว้ตั้งแต่ต้นเกม เพราะเจ้านี้จะได้รับเลือดและดาเมจเพิ่ม อีก +2/+2 เมื่อถูกทิ้งลงจากมือและเด้งกลับขึ้นมือทำให้เราบัฟได้อีกถ้าถูกทิ้งลงไปอีก (เมื่อเราใช้การ์ดที่ทิ้งการ์ดบนมือและจะต้องทิ้งใบนี้ถึงจะได้รับบัฟ) อย่างที่บอกว่าใช้ค่อนข้างยากเพราะต้องใช้ดวงด้วย อยู่ได้เด็คเดียวเลยนั้นคือ Disslock (สายทิ้งการ์ด)
พรีส
HS665_004Lyra the Sunshard ค่าร่าย 5 ได้ดาเมจและเลือด 3/5 ความสามารถเมื่อตัวนี้อยู่บนกระดานแล้วเราใช้การ์ดเวทมนตร์ มันจะสุ่มการ์ดเวทมนตร์ของพรีสขึ้นมือให้เรา 1 ใบ ถ้ายังได้ยืนอยู่ก็จะได้การ์ดเพิ่มมาใช้งานเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย แต่การ์ดเวทย์ของพรีสมีเยอะมากและอันที่ได้ใช้งานจริงๆ ก็มีไม่กี่ใบ ดังนั้นอาจจะไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่สำหรับใบนี้ต้องรอดูว่าจะเด็คไหนที่มีพื้นที่ให้ใบนี้อยู่บ้างยังไม่ค่อยแน่ใจ
ชาแมน
HS665_005Kalimos, Primal Lord ค่าร่าย 8 ได้ดาเมจและเลือด 7/7 ถ้าเราเล่นการ์ดประเภทธาตุ (Elemental) ไว้เมื่อลงกระดานจะร่ายเวทย์ Elemental Invocation ซึ่งเป็นการ์ดเวทมนตร์หลาย 4 แบบ ได้แก่ เพิ่มมินเนี่ยน Elementals 1/1 จนเต็มกระดาน เคสที่ได้มากสุดคือ 6 ตัว เพิ่มเลือดให้ตัวเรา 12 หรือทำดาเมจ 6 ใส่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม และทำดาเมจ 3 ใส่มินเนี่ยนฝ่ายตรงข้าม เรียกว่าช่วยคอนโทรลกระดานให้เราเมื่อลงกระดานแล้วผ่านเงื่อนไข ถ้าเลือดเราเต็มแล้วใช้ฮีลนี้คงจะไม่คุ้มเอาซะเลย ซึ่งตรงนี้ยังไม่แน่ใจว่าเราจะเลือกเวทย์ที่จะร่ายได้หรือเปล่า ถ้าเลือกได้ก็จะเป็นการ์ดที่ดีมากๆ ใบหนึ่งเลย แน่นอนเด็คที่จะใช้ได้เป็นเด็ค Elemental สายใหม่ของแพทช์นี้เลยครับ

HS665_006

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”