ขู่วางระเบิด!! โรงเรียนกว่า 400 แห่งต้องปิดตัวลง มีต้นเหตุมาจากเซิร์ฟเวอร์ Minecraft

4,756 views
Share

เป็นน่าเศร้าสำหรับวงการเกมอีกแล้วหลังจากที่วันนี้มีโรงเรียนหลายร้อยแห่งทั่วสหราชอาณาจักรจะต้องหยุดการเรียนการสอนไปด้วยสาเหตุจาก E-Mail ขู่รอบวางระเบิด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าไปเรื่องร้ายแรงมากจนต้องร้อนไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อปกป้องเหตุในครั้งนี้ แต่ล่าสุดในเรื่องทั้งหมดนั้นถูกพิสูจน์ได้ว่าเป็นแค่เรื่องโกหกเท่านั้น โดนสาเหตุอันเนื่องมาจากแข่งขัน Minecraft server rivalry นั่นเอง

ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ “Express” ซึ่งรายงานว่ามีโรงเรียนหลายแห่งได้พยายามอพยพนักเรียนออกไปยังสถานที่ปลอดภัยหลังจากได้รับ E-Mail ขู่รอบวางระเบิด แต่ต่อมามีเจ้าหน้าที่กรมตำรวจ Northumbria ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นเรื่องโกหก “เราได้ส่งแผนกสืบสวนไปติดตามเหตุการณ์ในครั้งนี้ซึ่งดูเหมือนว่าจะพบต้นตอของ E-Mail ว่าอาจจะมาจากทางฝั่งของสหรัฐฯ และได้รับการยืนยันแล้วว่าทุกพื้นที่ปลอดภัย” กรมตำรวจในเขตพื้นที่ต่างๆ ก็ออกมารายงานข่าวในแนวเดียวกัน

มีรายการข่าวมาจาก Sky News ว่ามี E-Mail จำนวนกว่า 24,000 ฉบับได้กระจายกันไปโรงเรียนสหในราชอาณาจักรกว่า 400 แห่ง โดยเนื้อหาภายในนั้นถูกทำให้ดูเหมือนว่ามาจากเว็บไซต์ “VeltPvP” ที่เป็นไซต์เซิร์ฟเวอร์ของ Minecraft ซึ่งผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามจะทำให้เซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักจนต้องปิดตัวลงหรือที่เรารู้จักกันในคำว่า DDoS หรือยิงเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง โดยการทำงานก็คือพยายามจะทำให้มีผู้ใช้งานเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวจำนวนมากจนไม่สามารถรับไหวและปิดตัวลงนั่นเอง

ในภายหลังทางไซต์เซิร์ฟเวอร์ “VeltPvP” ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่นั้นได้ออกมายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน อีกทั้งพวกเขายังเป็นผู้ถูกโจมตีจาก DDoS  โดยเป็นฝีมือมาจากอาชญากรไซเบอร์ที่กำลังพยายามก่อกวนพวกเขานั่นเอง

อย่างไรก็ตามมีการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและพบว่าอาจจะเป็นฝีมือของผู้เล่น Minecraft ที่ถูกแบนออกจากเซิร์ฟเวอร์ “VeltPvP” ซึ่งทาง CEO ก็ได้ออกมายืนยันว่านี้ไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่พวกเขาถูกโจมตี โดย “VeltPvP” เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้งานและทำการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีจำนวนผู้เล่นสูงถึง 100,000 คนต่อวัน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก kotaku

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024