[Review] AxE: Alliance vs Empire เกมพันธุ์เดือด ของคนพันธุ์ดุ เกมมือถือที่บอกเลยว่าถ้าพลาดเสียดายสุดๆ

4,887 views
Share

เรียกได้ว่าเปิดให้บริการกันเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกมสุดยิ่งใหญ่จาก Nexon Thailand อย่าง AxE: Alliance vs Empire เชื่อว่าตอนนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้เล่น เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็ขออนุญาติมารีวิวและแสดงความคิดเห็นเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเกมนี้ หลังจากที่เล่นมาพักใหญ่ๆ ว่าตัวเกมมีจุดเด่น จุดด้อย และอะไรที่น่าสนใจบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

ระบบโดยทั่วไป

ในส่วนของระบบทั่วไปภายในเกมนั้น อาจจะต้องบอกกันแบบตรงไปตรงมาว่า เหมือนกับเกม MMORPG Open World ในมือถืออื่นๆ หลายเกม ซึ่งระบบพื้นฐานก็จะมีตั้งแต่การทำเควสท์, การลงดันเจี้ยน, การไต่หอคอย (หอคอยนี่มีทุกเกมจริงๆ ฮา!!) ระบบออโต้เควสท์, ระบบตีบวก (มีอัพเกรด เพิ่มระดับ ยัดรูนและอื่นๆ ตามสเต็ปเกมมือถือทั่วๆ ไป) แน่นอนว่าระบบเหล่านี้ถ้าจะให้บอกว่าเป็นจุดเด่นของเกม ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากเพราะเห็นได้ทั่วไปในหลายเกมนั่นเอง แต่สิ่งที่บอกได้ว่าดีกว่าเกมอื่นก็คือ มีไกด์นำทางและวิธีสอนการใช้งานอย่างระเอียดแทบจะทุกระบบและเมนูต่างๆ เข้าใจได้ง่ายและไม่ปนกันมั่ว ซึ่งถือว่าเป็นการจัดอินเตอร์เฟสและหน้าต่างคำสั่งของตัวเกมออกมาได้ดีมากๆ แถมคำสั่งต่างๆ ไม่รกหน้าจอและเป็นที่รำคาญตาให้กับผู้เล่นอีกด้วย อันนี้ถือว่าถูกใจมาก เพราะหลายเกมคำสั่งรกหน้าจอไปหมด เหลือพื้นที่ให้ตัวละครนิดเดียว แต่ AxE จัดสรรปันส่วนหน้าจอได้ลงตัวแบบสุดๆ มีเนื้อที่เหลือให้ตัวละครค่อนข้างกว้างและสามารถปรับมุมกล้องได้หลากหลายด้วย

ระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น

อันนี้ต้องยกให้เป็นระบบเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะมีระบบที่สนับสนุนให้ผู้เล่นต่อสู้กันเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งฝ่ายที่ผู้เล่นแต่ละฝ่ายสามารถต่อสู้กันได้อย่างอิสระในแผนที่ต่างๆ แถมยังมีการทำสงครามแย่งชิงพื้นที่ที่จะจัดขึ้นในแต่ละสัปดาห์ให้ผู้เล่นทุกคนได้เข้าร่วมอีกด้วย แน่นอนว่าถ้าชนะสงครามก็จะได้ยึดครองพื้นที่และสิทธิประโยชน์มากมายของพื้นที่นั้นๆ

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ตัวเกมยังมีระบบสงครามกิลด์, PvP, อารีน่าและการ PK กันระหว่างผู้เล่น ที่สามารถทำได้ค่อนข้างอิสระ ส่งผลทำให้การแข่งขันภายในเกมค่อนข้างสูง แน่นอนว่าผู้เล่นแนวใสๆ ชอบความสงบอาจจะไม่เหมาะกับเกมนี้สักเท่าไร แต่ถ้าใครชอบความดุเดือดและการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นเป็นชีวิตจิตใจ AxE: Alliance vs Empire ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี

ระบบไอเทมมอลล์

ต้องบอกว่าราคาไอเทมมอลล์ของเกมนี้ แพ็คเก็จต่างๆ ที่มีให้เติมถ้าเทียบราคากับเกมอื่นๆ แล้ว ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง (แต่ก็ไม่ถึงกับถูก) ถ้าเติมเองผ่านบัตรเครดิตหรือหักจากบัญชีธนาคารจะอยู่ในราคากลางๆ ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่จ่ายกันไหว แต่ข้อดีของเกมนี้ก็คือ การเติมหรือหักผ่านพาร์ทเนอร์ของเกม อย่างเช่น DTAC และ 3BB ก็จะได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษมากมายเป็นการตอบแทน ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เลยทีเดียว นอกจากนั้นเพชรที่ได้จากในเกมยังสามารถนำมาซื้อสินค้าจากร้านค้าได้เกือบทุกชนิดอีกด้วย เรียกว่าสายฟรีถ้าขยันเล่นหน่อยก็เทพได้แบบไม่ยาก แต่ก็ต้องยอมรับด้วยนะครับว่าถึงแม้ราคาไอเทมมอลล์จะไม่แพง แต่เรทดร็อปแรร์ไอเทมถือว่าโหดแบบเวอร์วังเลยทีเดียว ของระดับ “เทพเจ้า” โอกาสสุ่มได้แค่ 0.01% เท่านั้น

ระบบอื่นๆ ที่แปลกใหม่

แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นเกมใหม่และโด่งดังในหลายประเทศ ก็ต้องมีระบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอในเกมมือถืออื่นๆ ด้วยเช่นกัน อย่างแรกสุดเลยก็คือ

  • ระบบการนำทางหรือออโต้เควสท์ ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากๆ เพราะถ้าคุณกดออโต้เควสท์ ตัวละครของคุณก็จะทำเควสท์ไปเรื่อยๆ จนจบได้โดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเลย อาจจะเข้ามาแค่กดผ่าน NPC ก็แค่นั้น แถมระบบ AI ยังฉลาดแบบสุดๆ อีกต่างหาก
  • ในเกมนี้คุณจะไม่ได้เห็นมอนสเตอร์โง่ๆ ที่ยืนกันเป็นกลุ่มแล้วรอคุณแล้วไปโจมตีแบบไร้ทางต่อสู้ เพราะใน Alliance vs Empire มอนสเตอร์ทุกตัวจะมี AI เฉพาะตัวอยู่แถมยังวิ่งเข้าหาคุณทันทีที่เข้าใกล้มันอีกด้วย (บางทีแค่วิ่งเควสท์ผ่านมอนก็วิ่งตามเป็นฝูงเลย)

  • ระบบสกิลอาวุธ ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่มากสำหรับเกมมือถือแนวนี้ เพราะเมื่อคุณใช้อาวุธระดับสีม่วง ขึ้นไปก็จะมีโอกาสได้รับสกิลของอาวุธชิ้นนั้นๆ มาใช้งานได้ ซึ่งรูปแบบของสกิลก็จะมีหลากหลาย ทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกและแนวทางการเล่นที่มากขึ้นกว่าเดิม

มองรวมๆ แล้วต้องบอกว่า Alliance vs Empire ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมากๆ โดยเฉพาะผู้เล่นที่ชอบเกมแนวสงคราม .. จริงๆ ที่พูดมาทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่การรีวิวและความคิดเห็นของผู้เขียนในฐานะผู้เล่นคนหนึ่งเท่านั้น ใครที่อยากรู้ว่าที่ผมรีวิวมาทั้งหมดจริงหรือไม่จริงอย่างไร แนะนำว่าไปโหลดมาลองเล่นกันได้เลย สำหรับลิ้งค์ดาวน์โหลดและติดตามข้อมูลก็อยู่ด้านล่างนี้เลย

📌 ดาวน์โหลด

Google Store: http://bit.ly/2s8uogg

App Store: https://apple.co/2F3HR18

📣 คอมมูนิตี้อย่างเป็นทางการ

Facebook : www.facebook.com/AlliancevsEmpire

Forum : https://bit.ly/2WZDpX7

AxE: Alliance vs Empire : แนวทางการเลือกเล่นสายอาชีพจากทั้ง 2 ฝ่าย จะเล่นอาชีพไหน แบบไหนเป็นตัวแรกดี?

https://www.compgamer.com/mainpage/105869

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World