Sky Charms ดินแดนแห่งคริสตัล!

1,269 views
Share

Sky Charms_P01
เปิดตัวเกมหรรษาแห่งดินแดงคริสตัล เริ่มที่การเดินทางสุดน่าตื่นเต้นในดินแดนแห่ง Charmy การเล่นรูปแบบสีเชื่อมโยง คุณอาจสงสัยว่าคล้ายๆ เกมเพชรที่เคยๆ เล่นกันรึเปล่า บอกเลยว่าแตกต่างไปครับ คุณลักษณะเด่นนี้ คือ เราไม่ได้จะทำลายเม็ดสีที่ติดกันเพื่อแข่งกับเวลาอย่างเดียว แต่เราจะทำลายเม็ดเพื่อหาคริสตัลที่ซ่อนอยู่ใต้นั้น ซึ่งถ้าจะทำเช่นนั้นด้วยจำนวนครั้งที่เกมกำหนดมาให้ เราต้องใช้สมองวิเคราะห์ กับคิดถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น

กราฟิกของเกมส่วนตัวชอบมาก มีทั้งความน่ารัก ความสดชื่นของผืนดินและก้อนเมฆ ความรู้สึกถึงอิสระกับเกาะลอยที่เชื่อมกันอยู่บนท้องฟ้า ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมเลยทีเดียว และคุณยังจะได้พบกับรูปแบบความหลากหลายของการตลุยด่านมากกว่า 100 ระดับแบบไม่ซ้ำ เช่น การทำลายคริสตัลเพื่อเปิดเส้นทางการไหลของน้ำ หรือการทำลายเม็ดสีเพื่อหาคริสตัลที่ซ่อนอยู่ดังที่กล่าว เป็นต้น ซึ่งนี้ผู้เล่นต้องใช้ความคิด วิเคราะห์มากพอควรเลยทีเดียว (เล่นมั่วแพ้แน่ๆ) ต้องขอชมผู้พัฒนาที่สามารถสร้างเกมระดับนี้มาให้เราเล่นกันได้ Sky Charms_P03

วิธีเล่นคือต้องใช้นิ้วลากตามแถบสีที่เรียงต่อกันตั้งแต่ 2 ชิ้นขึ้นไป (ต่ำสุดคือ 3) เพื่อให้เม็ดสีถูกทำลาย สามารถลากยาวเท่าไหร่ก็ได้ ลากติดกันแบบทแยงอย่างอิสระก็ได้ ที่สำคัญเมื่อคุณเริ่มเล่นคุณไม่ต้องแข่งกับเวลาอีกด้วย ส่วนอัลติเมทก็เก็บไว้ใช้ตอนคับขันในด่านที่ไม่สามารถผ่านได้จริงๆ และเทคนิคการเล่นก็คงบอกอะไรไม่ได้มาก ให้ลองมาช่วยหากัน แต่จะทิ้งไว้อย่างหนึ่งว่า ช่วงที่กำลังเล่นถึงจะเห็นเม็ดสีที่สามารถต่อกันได้เหยียดยาว แต่ถ้าสีนั้นไม่ได้อยู่ในส่วนหรือพื้นที่ที่เราต้องการก็อย่าไปลากเลยครับ เปลือง moves เปล่าๆ สุดท้ายนี้คุณยังสามารถได้แข่งกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วยว่าใครจะเป็นผู้เหนือที่สุด
Sky Charms_P02 Sky Charms_P05
**ส่วนตัวเมื่อเริ่มเล่นแรกๆ คิดว่าค่อนข้างง่าย แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ความยาก ความซับซ้อนของเกมเริ่มมีมาให้คิดเรื่อยๆ ผมให้ 9/10 เปิดให้เล่นฟรีใน iOS แล้ววันนี้ ใครไม่ลอง..พลาด! **

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!