มหาศึกสามก๊ก เปิดสมรภูมิรบพร้อมกันแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOs และ Android

2,786 views
Share

มหาศึกสามก๊ก-วิว

…….เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่มีคนจับตามองจำนวนมากตั้งแต่เกมยังไม่เปิดแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะชื่อของ ‘สามก๊ก’ ที่มีแฟนพันธุ์แท้อยู่เต็มไปหมด ซึ่งผู้ให้บริการก็รู้ในจุดนี้ดีจึงให้ความสำคัญกับการแปลเนื้อเรื่องเป็นพิเศษ (เรียกว่าแปลได้ดีกว่าหลาย ๆ เกมที่เลือกแปลลวก ๆ ล่ะครับ) นอกจากนั้นทางทีมงานยังจัดให้มีการพากย์เกมเสียด้วย ซึ่งช่วยให้การเล่นเกมได้อรรถรสเพิ่มขึ้นอีกระดับทีเดียว…

dfgd…….ในเรื่องระบบเกม… แรกเริ่มเห็นเกมนี้ผมก็คิดอยู่ว่าเกมนี้คล้ายกับเกมอะไรสักเกมที่เคยเล่นมาแน่ ๆ และพอได้ลองเล่นจริงจึงพบว่าเป็นส่วนผสมของเกม 2 เกมหลัก ๆ ได้แก่…

1. เกมรุ่นบุกเบิกเกมมือถือออนไลน์ที่เพิ่งปิดเซอร์เวอร์ไป หลังจากให้บริการมาอย่างยาวนานหลายปี Blood Brothers สำหรับคนที่ทัน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นหนึ่งในตำนานสำหรับคนเหล่านั้นไปแล้ว (รวมทั้งผมด้วย)

2. Kung fu house ที่ขึ้นชื่อว่าสูบวิญญาณไม่แพ้กัน ตัวละครมีจำนวนมาก กิจกรรมก็มีเยอะแยะให้ทำได้ทั้งวัน ทั้งผ่านด่าน ทุบบอส ปล้น ฆ่า ชิงทรัพย์…. (ฟังดูโฉดไปไหม) แต่ก็นั่นล่ะครับจุดเด่น ช่องแชทของเกมถึงได้วิ่งไม่เคยขาดสายสักที (ฮา ๆ) และ มหาศึกสามก๊กนำเอาจุดเด่นหลัก ๆ ของสองเกมนั้นมายำรวมกันเสียด้วย…

.
ระบบต่อสู้ ถึงดูเหมือนเป็นเกมออโตกดตีแล้วบังคับไม่ได้ก็เถอะ แต่เป็นเกมที่เน้นการวางแผนเป็นหลักเลยล่ะครับ หมายความว่า… การจัดทีมนั้นมีผลโดยตรงกับชัยชนะเลยทีเดียว เอาล่ะเป็นอย่างไรนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

01-horz

ตำแหน่งของทีมมีผลโดยตรงกับการตีครับ โดยพื้นฐานตัวละครจะเริ่มจู่โจมจากซ้ายไปขวา โดยเริ่มจากแถวบนก่อน แล้วสลับกันตีระหว่างเรากับศัตรู และเมื่อเทิร์นผ่านไป ไฟบนหัวตัวละครก็จะเพิ่มขึ้นจนเต็ม 4 ดวง เมื่อครบแล้วจะเกิดอะไรขึ้น? คำตอบคือตัวละครจะออกสกิลพิเศษ (ซึ่งก็จะมีด้วยกันค่อนข้างหลากหลายมาก ๆ) เมื่อการออกสกิลไม่ใช่การสุ่ม… แล้วจะให้ตัวละครไหนออกสกิลก่อนล่ะครับ…? นั่นล่ะคือสิ่งที่ทำให้เกมสนุกมาก และเป็นระบบที่ทำให้ Blood Brothers โด่งดังด้วยครับ

.
ตัวละคร ไม่ต้องบอกก็คงรู้กันดีครับว่าสามก๊กมีตัวละครมากมายแค่ไหน แถมตัวละครแต่ละตัวยังมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งไม่ใช่แค่ผิวเผิน ดังนั้นนอกจากความหลากหลายของตัวละครแล้วตัวเกมยังเพิ่มระบบ วาสนา เช่นเดียวกับกังฟูเฮ้าส์เข้ามาด้วย

03-horz

จากในภาพจะเห็นว่าการโจมตีของตัวละครจะมีด้วยกัน 3 แบบ
1. โจมตีปกติ บางตัวละครก็มีความสามารถพิเศษ ตีแถวหน้าทั้งหมด หรือบางตัวก็ยังมีความสามารถในการตีตัวละครด้านหลังด้วย
2. สกิล ไม่ต้องสงสัยเลยครับ… ขนาดโจมตีปกติยังพลิกผันได้มากมาย สกิลเหนือกว่านั้นอีก มีเยอะแยะจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะว่าจะจัดทีมแบบไหน ตัวไหนควรยืนตำแหน่งใด (**มีตัวละครบางตัวสามารถลดเกจสกิลของอีกฝ่ายได้ด้วย)
3. คอมโบ นอกจากสกิลทั่วไปแล้วเกมยังมีสกิลพิเศษ สำหรับตัวละครที่มีวาสนาต่อกัน ลงมาต่อสู้ร่วมกันด้วยครับ (คือแบบว่าจะหลากหลายไปไหน!)

.
ระบบการแข่งขัน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมแนวออนไลน์ และเป็นอีกสิ่งที่แทบไม่จำเป็นต้องกังวลเลยครับ เพราะกิจกรรมของเกมนี้เยอะ… ถึงเยอะมาก ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีอะไรให้ทำ ยิ่งเล่นนานระบบยิ่งเพิ่มแบบกังฟูเฮาส์แน่ ๆ

05-horz

ระบบอุปกรณ์ที่ห้ามมองข้าม ระบบปล้นสมบัติที่มักทำให้คน(โดนปล้น)ของขึ้นเป็นประจำ

07-horz

ระบบอารีน่า เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง (และเป็นระบบที่มีของรางวัลจำนวนมากรออยู่) ตอนที่ผมเข้าเกมคือหลังจากเปิดเซอร์เวอร์ได้สัก 2 ชั่วโมง แต่ในเวลานั้นก็มีผู้เล่นแล้วกว่า 6000 ไอดี และทั้งที่ผมก็เล่นมาพอสมควรแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถไต่ได้สูงกว่าอันดับ 2000 ได้… นั่นคือจำนวนผู้เล่นที่กำลังไล่เก็บเลเวลกันอย่างบ้าระห่ำครับ หมายความว่าหากเล่นเกมนี้จะไม่เหงาแน่ ๆ

09

สรุป สารภาพตามตรงตอนแรกผมเฉย ๆ นะ แต่ว่าเกมดันมีอะไรให้ทำเยอะมาก กดเพลิน ๆ เวลาดันหายไปตั้งหลายชั่วโมงก็ได้แต่ปาดเหงื่อ… ถึงเกมภาพไม่อลังการแต่ความคลาสสิคนี่ล่ะครับตัวดีเลยที่ทำให้ติดได้ง่าย ๆ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/samkokjunior

คลิกดาวน์โหลดเกมที่ไอคอน!!

google play……………..app store

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!