ยูชิน ผู้สอนสั่งให้รู้ว่าโลกของ Seven Knight ไม่มีอะไรแน่นอน…

42,358 views
Share

 

y1

งานนี้ผู้เล่นคงบรรลุแล้วจริง ๆ ครับ Netmarble ไม่เคยทำให้ผิดหวังเรื่องการเซอร์ไพรซ์ผู้เล่น ยูชิน (หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่าเอ้อหลาง) มีการปรับเปลี่ยนสกิลใหม่ทั้งหมด จนไม่เหมือนต้นฉบับของเกาหลีเลยสักนิด มีแค่หน้าตาเนือย ๆ ที่ยังคงเดิมราวกับอยากบอกว่า “อะไรจะเป็นอย่างไรก็อย่างนั้น… ไม่มีอะไรตายตัว ความสามารถของข้าก็เช่นกัน ต้องปรับใช้ให้ตรงกับสถานการณ์”

ในทีแรกที่มีข่าวว่ายูชินกำลังจะเข้านั้นคนส่วนใหญ่คงไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ เพราะข้อมูลจากเกาหลีบอกว่ายูชินคนนี้คือ ‘ไอลีนร่างเวท’ ด้วยสกิลติดตัว เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ทั้งที่ 60%

y2

บัฟพลังโจมตีเวท 60% นั่นเยอะที่สุดในเกมแล้วล่ะครับ แต่ว่า… แบบนั้นจะทำให้หน้าที่ซ้อนทับกับ เดซี่ ที่พอใช้ทดแทนกันได้และใคร ๆ ก็มี… รับรองได้เลยว่าหากมาอย่างนั้นจะค่อนข้างแป้ก คนอยากได้แต่ไม่รีบร้อนมากนัก เพราะตอนนี้ทีมสายเวทก็โดนกดจมดินอยู่แล้วด้วยการมาของลิโป้…

แล้วยูชินที่เข้ามาเซอเวอร์ global เป็นอย่างไรล่ะ?

มาดูกันเลยครับ

y3

เริ่มจากสกิลติดตัวกันก่อนครับ

-อมตะ 2 เทิร์นครับ อันนี้ไม่แปลกเหมือนเกาหลี (และในยุคนี้ก็ถือว่าค่อนข้างเปราะบางทีเดียว)

-ลดโอกาสการติดบล็อก 50% หลายคนจะเริ่มเลิกคิ้วมองงง… ไหนล่ะบัฟโจมตีเวท 60%?? ไม่มีอีกแล้วครับ ยูชินผู้คอยบัฟผู้อื่น กลายเป็นยูชินผู้ดีบัฟผู้อื่นแทนซะงั้น!

คำถามต่อมาคือ…แล้วสกิลนี้มีประโยชน์หรือเปล่า?

หลายคนอาจจะร้องยี้นะ แต่สำหรับผู้เขียนไม่ใช่เลยครับ… จากที่เคยสนใจแค่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ กลับทำให้ต้องจับตามอง รูบี้ในมือเริ่มสั่น…(ยังดีมีอยู่ 249 รูบี้ ไม่อย่างนั้นคงหายวับ) ในการเล่นยุคปัจจุบันนี้ตัวละครที่แทบทุกคนมีติดไอดีคือ “หมิงหมิง” และ “ลูซี่” ซึ่งทั้งคู่ช่วยบัฟทีมเพิ่มบล็อก… ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผู้เล่นแทบทุกคน ใช้หมิง หรือ ลูซี่ ในทีมแล้วใส่ของ

1 บล็อก 1 เลือด

ซึ่งจะทำให้มีโอกาสบล็อกที่ค่อนข้างสูงถึงสูงมาก แถมยังได้เลือดเพิ่มอีก ผลคือทำให้ตายยากกันสุด ๆ และยูชินจะเข้ามาทำลายสมดุลการใส่ของตรงนี้ทิ้ง… การลดบล็อกของอีกฝ่ายแม้ไม่ใช่การเพิ่มดาเมจโดยตรง แต่ยิ่งใหญ่มากครับ เพราะหลังจากนี้… ผู้เล่นอาจพบหายนะเพราะต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ครั้งใหญ่ รับการมาของเจ้ายูชินเพียงคนเดียว…

Y4

สกิลต่อมาก็ทำให้ประหลาดใจได้ไม่แพ้กัน… นี่มันสกิลของหมิงหมิง รวมกับเสี่ยวนี่นา… ทั้งแรงทั้งป่วนในสกิลเดียวกัน

ความเสียหาย 85% สำหรับการโจมตี 5 เป้าไม่ถือว่าน้อยนะครับ แถมยังมีแถมให้อีก 20% ของ Max HP เช่นเดียวกับสกิลของหมิง ๆ ที่เราคงเข้าใจว่ามันแรงมาก… แถมยังเพิ่มคูลดาวน์สกิลของอีกฝั่ง 30 วินาที อยากจะย้ำตรงนี้หลาย ๆ หน… บัดซบเกินไปแล้วครับ เจ็บตัวไม่พอยังกลายเป็นเป้านิ่งให้ยิงท่าต่ออี 1-2 สกิล! (ขึ้นกับมีการตอบโต้เกิดขึ้นมากแค่ไหน ถ้าการตีโต้จบไวอาจได้ถึง 2 สกิลเน้น ๆ ดังนั้นพาสซีฟสกิลที่ลดการตอบโต้ของอีกฝั่งจึงสามารถคอมโบกับสกิลนี้ได้ด้วยนะ)

“….”

บอกตรง ๆ ว่ามาถึงนี่ก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้วครับ

Y5

สกิลสุดท้ายที่ทำให้ต้องร้อง WTF ราวกับว่าที่ผ่านมายังโกงไม่พอ สกิลนี้ยังเป็นสกิลทะลุบัฟ 3 เป้า ที่มีความรุนแรงเท่า ๆ กันกับแบล็คโรสอีก แต่แบล็คโรส 2 เป้าเท้านั้นเอง (มาอาทิตย์ก่อนทำไมดูแผ่นเสียงตกร่องไวจัง ทำไมผมนึกถึงโซอีก็ไม่รู้… ช่างเป็นสองสาวที่ชะตาอาภัพนัก)

สรุปยูชิน ยูชินจะยังไม่ใช่ผู้ที่เข้ามาเพื่อสังหารลิโป้ แต่เป็นผู้ยืนคียงข้างสนับสนุน… เมื่อฝ่ายตรงข้ามไม่มีบล็อก ความบรรลัยย่อมบังเกิดแน่ ๆ ไหนจะความโกงของสกิลพวกนั้น (นายดูข้างบนสิ) บอกตรง ๆ เลยนะครับ ตอนนี้ผมเกลียดขี้หน้ามันชะมัดเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่รูบี้หมด และไม่มีมันอยู่ในทีมอย่างเช่นตอนนี้เป็นต้น…

ป.ล. ส่วนผีหัวขาดอีกตัวนึง… ขอไม่รีวิวนะครับ ละไว้ในฐานที่เข้าใจ แต่อยากจะบอกว่าเท่าที่เคยสัมผัสเซิร์ฟเวอร์เกาหลีมา… ผมเจอมันบ่อยมากตอนเปิดแพค หรือไม่ก็ผสมตัวละคร… นั่นแหละครับมันล่ะ…

By… Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน