Ghost Online อัพเดทสายอาชีพใหม่ “หมอผี” พร้อมกับกิจกรรมและแฟชั่นสุดจี๊ด!! แล้ววันนี้

5,984 views
Share

ถือว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้งสำหรับแฟน Godlike Ghost Online และต้องบอกว่าการอัพเดทครั้งนี้อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของผู้เล่นอีกครั้งหนึ่งก็ว่าได้ เพราะมีการเพิ่มสายอาชีพใหม่อย่าง “หมอผี” เพิ่มเข้ามาด้วย นั่นหมายความว่ารูปแบบการเก็บเลเวล, ปาร์ตี้ลงยักษ์ หรือ การทำสงครามก็จะเปลี่ยนไปในระดับหนึ่งนั่นเอง ส่วนอาชีพ “หมอผี” ที่ว่านี้จะต้องเล่นยังไง? อัพสเตตัสอย่างไร? รวมไปถึงการอัพเดทครั้งนี้มีอะไรบ้าง? เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

อาชีพใหม่ “หมอผี”

เงื่อนไขการสร้าง : ต้องมีตัวละครฝ่าย “เป็นกลาง” เลเวล 60 ขึ้นไป

สำหรับอาชีพ “หมอผี” นั้นเป็นอาชีพพิเศษที่อยู่ฝั่ง “ลัทธิมาร” ผู้เล่นจะต้องมีตัวละคร “ฝ่ายเป็นกลาง” (อาชีพไหนก็ได้) เลเวล 60 ก่อนจึงจะสามารถสร้าง “หมอผี” มาเล่นได้ และความพิเศษของสายอาชีพนี้ก็มีอีกหลายอย่างก็คือ

  • มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ เริ่มต้นมาจะเปิดในแผนที่พิเศษและต้องดำเนินเนื้อเรื่องของตัวเองให้เสร็จก่อนจึงจะสามารถเล่นแบบปกติได้
  • เลเวลตัวละครจะเริ่มต้นที่ 60
  • สกิลพื้นฐานอัพให้เต็มหมดแล้วทุกสกิล
  • เริ่มต้นมาจะเทียบเท่ากับอาชีพปกติคลาส 2 และสามารถใช้แต้มสกิลเรียนสกิลได้เลยทันทีจากหน้าต่างสกิล

ความสามารถโดยรวมของสายอาชีพนี้

ในส่วนของความสามารถโดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าไม่ค่อยแตกต่างจากพรตสักเท่าไร แต่ทีเด็ดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีสกิลโจมตีวงกว้างให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะและเล่นได้ง่ายมากๆ แถมยังเป็นสายอาชีพที่มีสกิลบัฟครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสกิลเพิ่มพลังป้องกัน หรือ เพิ่มพลังโจมตี แม้แต่สกิลเพิ่มเลือดของพรตก็มีให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าจุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็อาจจะไม่ต่างจากพรตสักเท่าไรคือ กินมานาในการใช้สกิลเยอะมากๆ เรียกว่ามานาไหลเป็นน้ำเลยหล่ะ

แนวทางการอัพค่าสเตตัสของหมอผี

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าหมอผีแบ่งเป็น 2 สายอาชีพเช่นเดียวกับสายอาชีพอื่น โดยจะแบ่งตามอาวุธคือ “ไม้เท้า” และ “พัด” แนะนำว่าการจะอัพสกิลควรเลือกว่าจะเล่นสายไหนและอัพค่าสกิลของสายนั้น (การอัพสกิลแบบละเอียดไว้ผมจะมานำเสนอให้ได้ทราบอีกครั้ง) ส่วนค่าสเตตัสจะมีแนวทางการอัพสเตตัสที่นิยมหลักๆ อยู่ 2 สายด้วยกันคือ

.

สายทั่วไป

การอัพสเตตัสต่อเลเวล : ปัญญา : 3      ปราณ : 1

สายนี้จะเป็นสายที่นิยมเล่นกันมากเพราะมีความสมดุลในเรื่องของพลังโจมตี, พลังป้องกัน และค่ามานาที่มีให้ใช้แบบไม่ขาดเหมือนกันสายอื่น เพราะอัพปัญญาถึง 3 หน่วย แถมยังเพิ่มปราณ 1 หน่วย เพื่อเพิ่มเลือดและพลังป้องกันทำให้ตายได้ยากขึ้น เป็นสเตตัสพื้นฐานที่หมอผีทั่วๆ ไปอัพกันและสามารถอัพแบบนี้ได้จนเลเวลตันได้เลย

.

สายเน้นโจมตี

การอัพสเตตัสต่อเลเวล : ปัญญา : 3     สติ : 1   หรือ   ปัญญา : 2    สติ : 2

แน่นอนว่าจุดเด่นของสายนี้คือ มีพลังโจมตีที่รุนแรงยิ่งสามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้แบบรวดเร็วเพียงแค่การออกสกิลไม่กี่ครั้ง อาศัยบัฟเพิ่มพลังป้องกันเพื่อลดทอนดาเมจที่ได้รับ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าสายนี้อาจจะต้องพึ่งพาการตีบวกไอเทมประเภทเครื่องป้องกันในระดับที่สูงพอสมควร เพราะมอนสเตอร์เลเวลสูงๆ ต่อให้มีบัฟเพิ่มป้องกันก็อาจจะเอาไม่อยู่ แต่ถ้าใครทุนหนามีเกราะดีและมีอาวุธตีบวกสูง การเล่นสายนี้ถือเป็นตัวทำดาเมจชั้นเยี่ยมเลยหล่ะ

การอัพเดทอื่นๆ

นอกจากอาชีพหมอผีแล้วตัวเกมยังมีการอัพเดทอื่นๆ เข้ามาด้วยคือ

เพิ่มแฟชั่นใหม่

เพิ่มแฟชั่นสุดเท่ “ชุดจอมยุทธ์” ที่มีการดีไซน์ออกแบบเหมือนกันการ์ตูนชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี งานนี้ต้องบอกว่าใครที่ชอบ ชาลา เฮด ชาลา ก็ไม่ควรพลาดแฟชั่นเซ็ตนี้ เพราะพี่แกมาทั้งแบบทรงผมปกติและทรงผมแบบซุปเปอร์เลยทีเดียว และนอกจากนั้นยังมีการเพิ่มถุงสุ่มและสัตว์เลี้ยงใหม่ “หงส์” เข้ามาให้ซื้อหากันอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ghostonline.in.th/main/news/124

เพิ่มกิจกรรมใหม่รางวัลสุดแจ่ม

มีกิจกรรมใหม่โดยเมื่อเรากำจัดมอนสเตอร์ที่มีเลเวลห่างจากตัวละครไม่เกิน 10 เลเวล ก็จะดร็อปไอเทม “กลีบดอกแคนารี”, “กลีบดอกชิลดันแร” และ “กลีบดอกฮวังกึม” และเมื่อสะสมครบ 10 ชิ้นก็นำไปแลกไอเทมบัฟเพิ่มสเตตัสและค่า EXP ได้จาก NPC อาอี้เหม่ย ได้เลย

รายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรม : https://www.ghostonline.in.th/main/events/123

        ทั้งหมดก็เป็นการอัพเดทใหม่ล่าสุดของ Godlike Ghost Online เชื่อว่าการอัพเดทครั้งนี้คงถูกใจเพื่อนๆ ที่กำลังรอคอย “หมอผี” กันไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสกับเกมระดับตำนานและกลับมาสู่บรรยากาศเก่าๆ กับเกมนี้อีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมผ่านลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี