เก็บเงินรอได้เลย Sony ยืนยัน PS5 วางจำหน่ายปลายปี 2020

957 views
Share

ปล่อยข่าวปล่อยข้อมูลสเปคออกมาให้ทราบกันไปบ้างแล้วสำหรับเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง PS5 ของทาง Sony แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดวันวางจำหน่ายหรือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา Sony ก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับ่วาเครื่องเกมรุ่นใหม่นี้จะใช้ชื่อว่า PlayStation 5 และออกวางจำหน่ายในช่วง Holiday 2020 หรือก็คือปลายปีหน้านั่นเอง

PlayStation 5 หรือ PS5 ยังคงเป็นชื่อเรียกที่ต่อมาจากรุ่นก่อนๆ ไม่มีการเปลี่ยนชื่อไปจากนี้ โดย Sony ระบุเพิ่มเติมอีกว่าในส่วนของ Controller แบบใหม่จะมีหน้าตาคล้ายกับของเดิม DualShock 4 แต่มีการปรับปรุงในเรื่องของ Triggers หรือปุ่ม L2 R2 ให้มันมีระดับความต้านทานที่แตกต่างกัน รู้สึกสมจริงขึ้นในการกดแต่ละครั้ง รวมไปถึงระบบการสั่นของจอยที่ดีขึ้นด้วย และจะเปลี่ยนพอร์ทมาใช้ USB Type-C

ส่วนรายละเอียดื่อนก็มีการยีนยันถึงการซัพพอร์ท Ray-tracing และใช้แผ่นแบบ 4K Blu-Ray ที่มีดับเบิ้ลเลเยอร์รองรับความจุได้สูงสุดถึง 100GB ส่วนการเล่นเกมเก่าของ PS4 ผ่าน Backward Compatibility นั้นอาจจะไม่สามารถเล่นได้ทุกเกมของ PS4 แต่ก็ยังบอกไม่ได้ในอนาคตเพราะกำลังอยู่ในขั้นพัฒนาระบบ เอาเป็นว่าใครที่อยากซื้อเครื่อง PS5 ก็เก็บเงินรอไว้ได้เลยครับ ปลายปี 2020 ได้เล่นกันแน่ๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch