[Review] The King of Fighters ALLSTAR สังเวียนนักสู้ระดับตำนาน เกมมือถือใหม่ล่าสุดจาก Netmarble

4,613 views
Share

เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับเกมมือถือสุดยิ่งใหญ่สไตล์ Action RPG อย่าง The King of Fighters ALLSTAR เกมลิขสิทธิ์แท้จากค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง SNK ในเวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับความสนุกและความมันส์สะใจถึงใจเหล่านักบู๊ เพราะเป็นเกมที่การันตีด้วยการที่เคยทำรายได้อันดับหนึ่งทั้งในสโตร์ประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น ซึ่งพูดไปก็อาจจะไม่เห็นภาพว่าเป็นยังไง เอาเป็นว่าเราไปดูจุดเด่นและความน่าสนใจของเกมนี้กันเลยดีกว่า

The King of Fighters ALLSTAR

เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้จากค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่อย่าง SNK ซึ่งเกมในภาคนี้ทำลงในแพลตฟอร์มมือถือ โดยรวมเอาเหล่าตัวละครต่างๆ ในซีรีส์หลักของ The King of Fighters ตั้งแต่ภาคแรก The King of Fighters 94 มาจนถึงภาคล่าสุดในปัจจุบัน ซึ่งภายในเกมมีตัวละครให้เลือกเล่นมากกว่า 200 ตัว (แพทช์ที่กำลังจะเปิดมีประมาณ 100 กว่าตัว) จุดเด่นที่สำคัญของ The King of Fighters Allstar ก็คือ การผสมผสานความเป็น Action Fighting แบบดั้งเดิมสไตล์ SNK และคงกลิ่นอายของเกมตู้ Arcade ยุค 90 เอาไว้อย่างครบถ้วน (เรียกได้ว่าเกมเมอร์ยุค 80 และ 90 ที่อายุ 30+ กลับไปเล่นเหมือนกลับไป 14 อีกครั้งเลยหล่ะ ฮา!!) รวมเข้ากับความเป็นเกมสไตล์ RPG ที่ผู้เล่นสามารถดำเนินเนื้อเรื่องต่างๆ ตาม Story หลักของ The King of Fighters ในแต่ละภาคแต่ละซีรีส์ได้ โดยตัวเกมมีการอัพเดทเนื้อเรื่องของ Main Story อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นทั้งเก่าหรือใหม่สามารถเข้าถึงตัวเกมได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าจะทั้งเกมเมอร์รุ่นเก๋าหรือเกมเมอร์รุ่นใหม่ ถ้าเล่น The King of Fighters Allstar คุณก็จะสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องของ The King of Fighters ภาคหลักได้แทบทุกภาคเลยหล่ะ

ระบบทัวร์นาเม้นต์และลีกการต่อสู้

ถือเป็นระบบที่โดดเด่นมากๆ ใน The King of Fighters ALLSTAR เพราะมีระบบการจัดการทัวร์นาเม้นต์และลีก การต่อสู้ให้ผู้เล่นได้ร่วมต่อสู้เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • ศึกกระชับมิตร ซึ่งเป็นระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นและจับคู่แบบเรียลไทม์
  • สงครามลีก การแข่งขันระหว่างผู้เล่นและ AI เพื่อเก็บคะแนนชิงความเป็นหนึ่ง
  • อารีน่า การแข่งขันกันเองระหว่างผู้เล่น เพื่อเก็บคะแนนขึ้นแท่นนักสู้อันดับหนึ่ง
  • ไทม์แอคแทค การแข่งขันกันเคลียร์ Stage ต่างๆ ด้วยเวลาที่ดีที่สุด
  • ทัวร์นาเม้นต์ การแข่งขันแบบแพ้คัดออก แข่งขันกับผู้เล่นโซนเซิร์ฟเวอร์อื่นได้

จะเห็นได้ว่าเวทีการต่อสู้ใน The King of Fighters ALLSTAR นั้นรองรับรูปแบบการเล่นและการต่อสู้ที่หลากหลาย ทำให้ผู้เล่นสามารถแข่งขันได้ตั้งแต่ AI ของระบบ ไปจนถึงการแข่งขันแบบข้ามเซิร์ฟเวอร์กันเลยทีเดียว ถูกใจคอเกมแนว Action Fighting แน่นอน

ระบบดันเจี้ยนมีให้เล่นเยอะมาก

ภายใน The King of Fighters ALLSTAR นั้น มีดันเจี้ยนให้ผู้เล่นได้ตะลุยด่านและต่อสู้หลากหลายดันเจี้ยนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ดันเจี้ยนเนื้อเรื่องหลัก ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องของ The King of Fighters ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับอนิเมชั่นและคัตซีนสุดอลังการให้ได้ชมกัน
  • ดันเจี้ยนพัฒนา ดันเจี้ยนที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถค้นหาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมาอัพเกรดตัวละครหลักของคุณให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้
  • ดันเจี้ยนกิจกรรม ดันเจี้ยนพิเศษที่จะเปิดเป็นช่วงเวลาและมีกำหนดการ ปิด-เปิด ดันเจี้ยนอย่างชัดเจน แน่นอนว่าดันเจี้ยนประเภทนี้จะมอบของรางวัลและไอเทมล้ำค่าให้กับผู้เล่นที่สามารถพิชิตมันได้
  • โซลเควสท์ ดันเจี้ยนที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถหาชิ้นส่วนตัวละครที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับการรับเพชรมาใช้งานมากมายจากดันเจี้ยนนี้
  • อีพิคเควสท์ สุดยอดดันเจี้ยนที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถลุยด่านและเข้าต่อสู้กับตัวละครต่างๆ มากมาย แน่นอนว่าถ้าชนะได้ก็จะได้รับแรร์ไอเทมมากมายมาครอบครอง

แน่นอนว่าดันเจี้ยนทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่ดันเจี้ยนที่มีในแพทช์ปัจจุบันเท่านั้น ยังมีอีกหลายรูปแบบที่จะอัพเดทเข้ามาในอนาคต เรียกได้ว่ามีมากมายจนทำให้เล่นเกมนี้ได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

มีกิจกรรมสนับสนุนผู้เล่นมากมายและอัพเดทอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของกิจกรรมนั้นต้องบอกว่า The King of Fighters ALLSTAR จัดเต็มให้กับผู้เล่นแบบไร้ขีดจำกัดกันเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นไอเทมอัพเกรด, ตัวละครหายาก หรือแม้แต่ไอเทมหายากก็สามารถหาได้จากกิจกรรมเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น

  • ซุปเปอร์มิชชั่น เมื่อผู้เล่นผ่านเงื่อนไขต่างๆ ก็จะได้รับไอเทมและตัวละครหายากไปใช้งานกันได้แบบฟรีๆ
  • กิจกรรมรูเล็ต หมุนรูเล็ตเพื่อรับของรางวัลไปแบบฟรีๆ กันได้เลย
  • เวลคัม เฟสติวัล ผ่านเงื่อนไขรับไอเทมและรูบี้มากมายไปใช้งานกันแบบฟรีๆ
  • มิชชั่นพัฒนา เมื่อพัฒนาตัวละครอย่างต่อเนื่องตรงตามเงื่อนไขก็รับไอเทมเพิ่มจากกิจกรรมนี้ไปเลย
  • มิชชั่นรายวัน เควสท์รายวันให้ผู้เล่นได้รับทำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เมื่อสำเร็จก็จะได้รับทั้งไอเทม, อุปกรณ์และรูบี้ เป็นของรางวัล
  • อื่นๆ ที่จะอัพเดทเข้ามาในอนาคต

สุ่มกาชารีเซ็ตไม่อั้นจนกว่าจะได้ตัวละครที่ต้องการ

เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของ The King of Fighters ALLSTAR เลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นใหม่จะมีตู้กาชาพิเศษที่ให้สิทธิ์กับผู้เล่น 1 ครั้ง โดยความพิเศษของมันก็คือ

  • เปิด 10 กล่องราคาเพียงแค่ 500 รูบี้
  • สามารถรีเซ็ตใหม่เรื่อยๆ จนกว่าจะได้ตัวละครที่ต้องการ

แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าถ้า “กดรับ” ไปแล้วจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการรีเซ็ตได้อีก เพราะฉะนั้นควรศึกษาตัวละครก่อนให้ดีว่าอยากได้ตัวไหน แล้วค่อยไปกดสุ่มและรีเซ็ตจนกว่าจะได้ตัวที่ต้องการ

Bonus Stage ที่คุ้นเคยของแฟนบอย SNK

ถือเป็นหนึ่งในกลิ่นอายความขลังของ The King of Fighters ALLSTAR อีกหนึ่งอย่างที่ทางผู้พัฒนาได้สอดแทรกเข้ามาภายในเกม โดยในโหมดเนื้อเรื่องจะมีการสอดแทรก Bonus Stage เพิ่มเข้ามาในบางด่านด้วย ซึ่งเจ้า Bonus Stage เหล่านี้ ใครที่เคยเล่นเกมตู้ Arcade ของค่าย SNK หรือซีรีส์ The King of Fighters จะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทุบรถ หรือ แกะสลักหิน  ก็มีให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุก แถมยังได้ของรางวัลเป็นรูบี้มาใช้งานอีกด้วย

       ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น ความสนุกของ The King of Fighters ALLSTAR ยังมีอีกเยอะมากๆ เอาเป็นว่าอดใจรอกันอีกไม่นานก็จะได้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบกันแล้ว แนะนำว่าใครที่เป็นเกมเมอร์ยุค 80 90 ลองเล่นเกมนี้ดูแล้วคุณจะหวนคิดถึงกลิ่นอายเก่าๆ ที่เคยสัมผัสสมัยยังเด็กอีกครั้ง และสำหรับใครที่อยากติดตามข่าวสารของเกมนี้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่ : https://bit.ly/2oq5r1l

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://bit.ly/2LVj8OJ

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://kofallstar.netmarble.com/en/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/kofallstarTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World