[Review] Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint ภารกิจไล่ล่า หน่วย Ghost ปะทะ Wolves

5,973 views
Share

ช่วงปลายปีแบบนี้จะเห็นกันเป็นประจำว่ามีเกมยิงฟอร์มใหญ่ออกมาให้เราได้เล่นกันเยอะมาก ซึ่งค่าย Ubisoft เองก็ได้ส่ง Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint มาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในความมันส์ สานต่อภารกิจของหน่วย Ghost หน่วยทหารมากฝีมือที่หลายคนเล่นภาค Wildland มาแล้วถึงกับต้องยกนิ้วให้ในความน่าเล่นและกราฟิกที่สมจริงสุดๆ หลังจากลองเล่น Ghost Recon Breakpoint มาได้ระยะใหญ่ๆ วันนี้เลยจะมารีวิวให้ได้อ่านกันครับ

Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint เป็นอีกหนึ่งภาคที่หยิบเอาชื่อของ Tom Clancy ผู้เขียนนวนิยายทางทหารชื่อดังมาใช้ในการสานต่อภาคใหม่ล่าสุดของ Ghost Recon ซึ่งเริ่มต้นมาด้วยรูปแบบการเล่นที่เป็นเกมยิงแนว Tactical shooter แต่สำหรับในภาค Breakpoint นี้ กลับกลายเป็นว่ามันได้ผสมแนวระหว่างเกมยิงมุมมองบคคลที่สามเข้ากับความเป็น RPG ในโลกแผนที่ขนาดใหญ่แบบ Open World ไปซะแล้ว จากเดิมส่วนตัวแล้วที่เคยเล่นซีรี่ส์ Ghost Recon มาหลายภาคกลับชอบเอกลักษณ์เดิมที่เกมเน้นการร่วมต่อสู้กับเพื่อนในทีมหรือ AI ให้เราได้คอยลุยไปด้วยและคอยสั่งเพื่อนในทีมเพื่อเข้าทำภารกิจได้อย่างหลากหลาย แต่พอมาเป็นภาคล่าสุด Breakpoint เหมือนว่าเอกลักษณ์นั้นกลับหายไปแล้ว เปิดโอกาสให้เราได้ลุยเดียวพร้อมกับใช้ทักษะและสกิลๆ ต่างๆ แทน พร้อมหันมาบังคับให้เราต่อเซิร์ฟเวอร์เชื่อมออนไลน์ตลอดเวลาไม่ว่าเราจะอยากเล่นคนเดียวเงียบๆ ก็ตาม ส่วนใครอยากเล่นกับเพื่อนก็ออนไลน์รวมทีมลุยภารกิจกันได้ถึง 4 คน หรือจะไปลุย PVP ก็ได้เช่นกัน Ghost War

เรื่องราวในภาคนี้จะต่อจากภาค Wildland โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Nomad ทหารสังกัดหน่วย Ghost ที่ถูกส่งไปทำภารกิจบนเกาะแต่ก็ถูกโจมตีโดยฝูงโดรนและพบว่าผู้อยู่เบื้องหลังคืออดีตทหารหน่วย Ghost อย่าง Cole D Walker ที่ทรยศและไปตั้งหน่วย Wolve ขึ้นมาใหม่ แถมยังได้ John Bernthal นักแสดงชื่อดังในเรื่อง The Punisher มารับบทให้อีกด้วย ส่วนเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อก็ต้องไปลองเล่นกันเอาเองครับ

เอาล่ะ อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า Gameplay ในการลุยเดี่ยวนั้นจะเน้นการรับภารกิจทั้งที่เป็นเนื้อเรื่องหลักหรือเควสท์ย่อยๆ มากมายให้ทำบนแผนที่เกาะออโรว่าที่มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งจะมีฐานหลักและแค้มป์ไฟอยู่ตามจุดต่างๆ ให้เราได้ใช้ Fast Travel ไปมาได้ ซึ่งภารกิจก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่แถมช่วงต้นอาจจะงงได้ง่ายๆ เพราะเราจะเลือกทำภารกิจไหนก่อนก็ได้ (ซึ่งมีเยอะมากกกกกก) แล้วค่อยทำไปเรื่อยๆ หาเบาะแสสืบไปจนเชื่อมเรื่องราวทีละจุดเข้าด้วยกันแบบเดียวกับในภาค Wildland แต่อันนี้ก็ขอติหน่อยตรง UI เมนูต่างๆ ที่ต้องใช้การกดเข้าไปหลายขั้นตอนมากกว่าจะถึงสิ่งที่เราต้องการ ส่วนการต่อสู้ยิงปืนทำมาได้โอเคครับทั้งส่วนของอาวุธชนิดต่างๆ ระเบิด อุปกรณ์ หรือโดรนเพื่อนยาก นอกจานี้ทีมพัฒนายังได้เพิ่มระบบการบาดเจ็บแบบใหม่เข้ามาให้เราต้องคอยหายาหรือพันผ้าพันแผล และสิ่งที่เพิ่มมาอีกอย่างคือการหลบซ่อนพลางตัวอยู่บนพื้นด้วยการทาโคลน เอาหิมะโปะ เพื่อหลบการตามล่าของศัตรูด้วย

ในเกมจะมีให้เราเลือกคลาสในการเล่น 4 คลาสคือ Field Medic, Assault, Panther, Sharpshooter เก็บค่าประสบการณ์ ทำภารกิจพิเศษเพื่อปลคล๊อคสกิลเอาแต้มมาอัพเกรดสกิลได้เหมือนเกม RPG ด้วย และพวกเสื้อผ้าอาวุธก็จะมีระดับคลาส ความสามารถ และการอัพเกรดได้เช่นกัน นอกจากนี้ก็มี Skin ให้ปลดล๊อคหรือใช้เงินจริงๆ ซื้อมาใช้ได้

โดยรวมแล้ว Ghost Recon Breakpoint เป็นเกมยิงทำภารกิจไปตามเควสท์ต่างๆ ที่ให้เราเดินหน้ายิงหรือลอบเร้นได้ ไม่ต้องคิดเยอะเหมือนภาคก่อนๆ กราฟิกในเกมก็ทำออกมาได้สวยงามดูดี มีรายละเอียดให้ปรับเยอะในออปชั่น เนื้อเรื่องต่อกับ Wildland ด้วย ที่สำคัญตัวเกมรองรับภาษาไทยทั้งในส่วนของเมนูต่างๆ และซับไตเติ้ล ทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องและเล่นง่ายขึ้น คำแปลโดยรวมโอเคเลยครับถ้าคิดว่าเป็นการเริ่มต้นทำเกมแปลไทยจาก Ubisoft ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อมาเล่นกันได้ทั้งบน PC และคอนโซล ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ghost-recon.ubisoft.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้