Horizon Zero Dawn เกมดังจาก PS4 เตรียมลงให้เล่นบน PC Steam ช่วงซัมเมอร์นี้

2,329 views
Share

หลังจากที่ปล่อยให้ลือกันมานาน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องจริง เมื่อล่าสุด ประธาน Worldwide Studios ของทาง Sony ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกม Horizon Zero Dawn ที่เป็นเกม Exclusive ของ Playstation จะมาลงให้เล่นกันบน PC ผ่านทาง Steam ในช่วงซัมเมอร์หรือกลางปีนี้

Horizon Zero Dawn เกมฟอร์มใหญ่เน้น Singleplayer ที่พัฒนาโดยสตูดิโอ Guerrilla Games และเป็นเกมที่ลงแบบ Exclusive ให้กับทาง Playstation เท่านั้น หลังจากที่ออกมาให้เล่นกันได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ในที่สุดพวกเค้าก็ตัดสินใจที่จะลองอะไรใหม่ๆ ด้วยการหยิบเอาเกมนี้มาลง PC กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอยของ Playstation อย่างหนัก เพราะเกมที่มันลงเฉพาะเครื่องจริงๆ ไม่ควรย้ายไปลงแพลตฟอร์มอื่นเพิ่มเติม

กลายเป็นว่าตอนนี้แฟนเกมนั้นแยกออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งที่ด่ายับกับฝั่งที่ยอมรับได้ เอาจริงๆ แล้ว Horizon Zero Dawn นั้นเป็นเกม Action RPG ที่น่าเล่นมาก ส่วนตัวคิดว่ามันก็ออกมานานมากแล้วแถมล่าสุดใน PSN Store นี่ราคาแทบจะแจกฟรีอยู่แล้วด้วย การไปลง PC ก็อาจจะทำให้ทีมพัฒนาได้ลองอะไรใหม่ๆ และได้เงินเพิ่มเพื่อมาพัฒนาเกมภาคต่ออีกด้วยซ้ำ และไม่ใช่ว่าต่อไปนี้ทุกเกมที่ Exclusive PS4 จะมาลงให้เล่นบน PC หมด แต่ก็เข้าใจทางฝั่งแฟนบอยเช่นกัน เพราะการโฆษณาว่า Only on Playstation แต่กลับไปลงแพลตฟอร์มอื่นมันเหมือนโดนหักหลัง ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะเป็นยังไง หากใครที่สนใจก็ไปกดติดตามเกมนี้กันได้ในหน้าร้านค้าของ Steam ได้เลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Stellar Blade
SEGA แจกฟรี ENDLESS Legend กดรับได้ถึง 23 พฤษภาคมนี้
Cygames ประกาศเปิดสาขาใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
ACA2 NEOGEO series ประกาศเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global