Wonderland Online Mobile แนะนำตัวละครทั้ง 15 พร้อมค่าสเตตัสพื้นฐานและธาตุที่เหมาะสม

9,686 views
Share

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผู้เล่นใหม่ถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะมากๆ และเป็นส่วนที่ค่อนข้างสำคัญในการเล่นเบื้องต้นเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ จะเลือกสร้างตัวละครไหน? และเล่นธาตุอะไรดี? เพราะเกมนี้มีตัวละครให้เลือกใช้งานมากถึง 14 (ตัวหลัก) + 1(ตัวละครลับ) = 15 ตัวเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครทั้งหมดว่า แต่ละตัวมีความแตกต่างและความเหมาะสมกับค่าสเตตัสและธาตุไหนบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

สิ่งที่สำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างตัวละคร

  • ตัวละครแต่ละตัวจะมีค่าสเตตัสพื้นฐานแตกต่างกันออกไป ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าเราเล่นตัวละครได้ตรงสายก็จะทำให้ค่าสเตตัสเพียงพอต่อการเรียนสกิลระดับสูงรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นจะเลือกตัวที่ชอบโดยไม่สนค่าสเตตัสเลยก็ได้เช่นกัน
  • ตัวละครแต่ละตัว จะมี “สกิลพิเศษติดตัว” ที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าสกิลเหล่านี้จะช่วยให้สามารถเก็บเลเวลได้ง่ายมากๆ ในช่วงต้นเกม (บอกเลยว่าสกิลประเภทโจมตีจะโจมตีได้แรงมากและประหยัด SP ด้วย) และสกิลพิเศษของตัวละครบางตัวก็จะโดดเด่นไปในทางที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นส่วนนี้ถือเป็นจุดสำคัญมากในการเล่นช่วงต้นเกม จึงต้องดูให้ดีว่าจะเล่นตัวไหนนั่นเอง

Alice

สเตตัสพื้นฐาน : STR+1, CON+2

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุดิน

สกิลประจำตัวละคร : Bomber Attack

          สาวน้อยชุดกลาสีเรือที่เหมาะกับการโจมตีทางกายภาพ จุดเด่นของเธอก็คือ มีค่าพื้นฐาน CON ที่ค่อนข้างสูง จึงเหมาะกับการเล่นสายป้องกันหรือสายที่เน้นการเสริมกำลังให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก

Betty

สเตตัสพื้นฐาน : INT+1, AGI+2

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุลม และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Leap

          อีกหนึ่งตัวละครยอดนิยมสไตล์โลลิ ด้วยความที่เธอมีค่าสเตตัสพื้นฐานไปในทาง AIG จึงเหมาะกับการเล่นพวกเวทย์สายว่องไวเป็นอย่างมาก แต่โดยส่วนใหญ่คนที่เล่น Betty มักจะเล่นเพราะความชอบส่วนตัวล้วนๆ เลย ฮ่า!!

Daniel

สเตตัสพื้นฐาน : STR+1,CON+2

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุดิน และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Leap

          สไตล์การเล่นหลักๆ ก็แทบไม่ต่างจาก Alice เพราะค่าสเตตัสพื้นฐานเท่ากัน แต่ความแตกต่างจะอยู่ที่สกิลพิเศษของ Daniel จะเป็นสกิลระยะประชิดและมี Power ที่น้อยกว่า แต่มีความถึกและทนกว่านั่นเอง

Jessica

สเตตัสพื้นฐาน : INT+1, WIS+2

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุน้ำ และ ธาตุดิน

สกิลประจำตัวละคร : Incarnate Note

          เป็นตัวละครที่ค่าสเตตัสเหมาะกับสายที่ 3 หรือ พวกบัฟและดีบัฟ นั่นเอง ใครที่อยากจะเน้นไปทางการเล่นช่วยเหลือหรือป่วนเพื่อน Jessica ถือเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่แนะนำให้เลือก และนอกจากนั้นเธอยังสามารถเล่นเป็นสายเวทย์จ๋าได้อีกด้วย

Konno Tsuruko

สเตตัสพื้นฐาน : INT+2, WIS+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุดิน และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Fire Dance

          หนึ่งในตัวละครที่นิยมเล่นกันเยอะมากๆ เพราะแค่คอสตูมชุดแรกของเธอก็แทบจะโดดเด่นและน่ารักแบบสุดๆ ประกอบกับค่าสเตตัสที่เกิดมาเพื่อเป็นสายเวทย์โดยเฉพาะ ทำให้คนมักจะเลือกเธอเป็นตัวละครตัวแรก นอกจากนั้นยังมีสกิลติดตัวอย่าง Fire Dance ที่เป็นสกิลเวทย์ แถมยังเรียกว่าแรงมากทำให้เก็บเลเวลต้นเกมได้ง่ายสุดๆ

Maria

สเตตัสพื้นฐาน : INT+2, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุลม และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Double Cure

          สำหรับตัวละคร Maria อาจจะไม่ต้องพูดถึงมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นคอสตูมชุดแรกที่มากับชุดนางพยาบาลสุดน่ารัก หรือแม้แต่สกิลติดตัวของเธอที่ทำให้รักษาเพื่อนร่วมทีมระหว่างการต่อสู้ได้ ซึ่งเป็นสกิลที่สำคัญสุดๆ ทำให้เธอเป็นที่นิยมมากๆ สำหรับผู้เล่นสายเวทย์และสายสนับสนุนทั้งหลาย

More

สเตตัสพื้นฐาน : WIS+2, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุน้ำ

สกิลประจำตัวละคร : Wine Flame

          อาจจะต้องบอกว่าเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมกันสักเท่าไร เพราะสเตตัสพี่แกเริ่มมาด้วยค่า WIS มากถึง 2 หน่วย แถมธาตุแนะนำยังเป็นธาตุน้ำที่คนไม่ค่อยนิยมอีกด้วย แต่บอกไว้เลยนะครับว่า สกิลติดตัสของพี่แกอย่าง Wine Flame นั้นแรงมากๆ ใช้เก็บเลเวลได้ตั้งแต่ต้นเกมยันกลางเกมได้แบบชิลๆ เลย แถมพี่แกยังโยกไปเล่นสายเวทย์ได้แบบชิลๆ อีกด้วย

Nicole

สเตตัสพื้นฐาน : STR+2, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุลม และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Gallop

          เป็นหนึ่งในตัวละครสายโจมตีกายภาพที่นิยมเล่นกันเป็นอย่างมาก เพราะสกิลติดตัวของเธอคือ Gallop ที่สามารถโจมตีได้ถึง 2 เป้าหมายด้วยกัน ทำให้สามารถฟาร์มบอทและเก็บเลเวลได้ค่อนข้างไวในช่วงแรกนั่นเอง

Nina

สเตตัสพื้นฐาน : INT+1, WIS+1, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : เล่นได้ทุกธาตุ

สกิลประจำตัวละคร : Love Wish

          เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คนเล่นส่วนใหญ่มักจะมีความชอบส่วนตัว เพราะด้วยความที่น่ารักน่าชังนั่นเอง อีกอย่างก็คือ Nina เป็นตัวละครที่สามารถพลิกแพลงไปได้หลากหลายสาย ด้วยค่าสเตตัสที่เฉลี่ยกันนั่นเอง

Rocco (Rock)

สเตตัสพื้นฐาน : INT+2, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุน้ำ และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Summon Dog Groups

          อีกหนึ่งตัวละครที่หลายคนนิยมเล่น เพราะสไตล์เด็กผู้ชายล่าเริงที่มาพร้อมกับหมานั่นเอง สำหรับตัวละครนี้จะเน้นไปที่สายเวทย์เป็นหลัก เพราะค่าสเตตัสเอื้อไปทางนั้นมาก และยังเลือกเล่นได้ทั้งเวทย์น้ำ และ เวทย์ไฟ อีกด้วย

Sid

สเตตัสพื้นฐาน : STR+2, CON+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : 3x Combo Attack

          ถือเป็นตัวละคนธาตุไฟยอดนิยมอีกหนึ่งตัว เป็นตัวละครสไตล์พระเอกจ๋าที่มีสกิลติดตัวแบบค่อนข้างโกงพอสมควร เพราะแรงมาก เป็นตัวละครสายลุยที่เน้นการอัพค่า STR เป็นหลัก และเน้นการโจมตีทางกายภาพ

Vanessa

สเตตัสพื้นฐาน : INT+3

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุน้ำ ธาตุลม และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Slap

          ไม่ต้องพูดอะไรมากกับเธอคนนี้ เพราะหน้าปกเกมขึ้นหน้าเธอหราขนาดนั้น สกิลนางเอกมีเพียบ ความนิยมล้นหลาม ประกอบกับค่าสเตตัสที่ฟูล INT ทำให้ไม่ต้องมองเป็นอะไรอื่น เพราะเธอเกิดมาเพื่อเป็นนักเวทย์นั่นเอง และสามารถเล่นได้ทั้งไฟ น้ำ ลม ตามความชอบอีกด้วย

Karin Liebtrud

สเตตัสพื้นฐาน : INT+1, WIS+1, AGI+1

ธาตุที่แนะนำ : ได้ทุกธาตุ

สกิลประจำตัวละคร : Deacon Attack

          หลักๆ อยู่ที่ความน่ารักและเล่นง่าย ค่าความสามารถของ Karin จะค่อนข้างเฉลี่ยกัน ทำให้เลือกเล่นสายไหนก็ได้ แถมธาตุที่แนะนำก็ไม่เฉพาะเจาะจงอีกด้วย ทีเด็ดของเธอก็คือ มาพร้อมกับชุดคอสตูมที่น่ารักสดใสและโดนใจหลายคน

Kurogane Juzo

สเตตัสพื้นฐาน : STR+1, CON+1, INT+1

ธาตุที่แนะนำ : ธาตุน้ำ ธาตุดิน และ ธาตุไฟ

สกิลประจำตัวละคร : Ghost Hammer

          ผู้ชายตัวใหญ่ที่ออกสไตล์บ้าพลัง มาพร้อมกับค้อนอันใหญ่ยักษ์ ด้วยรูปลักษณ์แบบนี้ทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไร แต่โดยรวมถือเป็นตัวละครที่ไปได้ทุกสายและสามารถเลือกเล่นได้หลายธาตุ ใครที่ชอบแนวบ้ากล้าม บ้าพลังน่าจะชอบเขาคนนี้แน่นอน

Breillat

สเตตัสพื้นฐาน : ขึ้นอยู่กับตัวละครแรกที่เลือก

ธาตุที่แนะนำ : ขึ้นอยู่กับตัวละครแรกที่เลือก

สกิลประจำตัวละคร : Throw Dish

          เป็นตัวละครลับที่ค่าสเตตัสและธาตุจะขึ้นอยู่กับตัวละครที่เราสร้างก่อนนำเธอมาใช้งานนั่นเอง วิธีรับเธอมาใช้งานก็ง่ายมากๆ หลังจากสร้างตัวละครเสร็จเราจะอยู่บนเรือ ให้เดินทางไปในบาร์ (บนเรือ) จากนั้นจะเจอกับ Breillat อยู่ที่บาร์ ให้กดคุยกับเธอ 10 ครั้ง เธอจะของแลกหน้าที่กับเรา ให้ตอบ “ตกลง” เพียงแค่นี้ตัวละครของเราก็จะกลายเป็น Breillat ทันที

ย้ำอีกครั้งนะครับว่าทั้งหมดเป็นเพียงแค่คำแนะนำว่าตัวละครไหนเหมาะสมกับธาตุหรือเล่นแนวไหนเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกตัวที่ชอบได้เลย เพราะหลักๆ เราสามารถใส่อุปกรณ์และอัพค่าสเตตัสเพื่อชดเชยในส่วนที่ขาดหลายไปได้นั่นเอง ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้ที่  https://bit.ly/WM-DLNews-Comp_Article3

ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทม :

– iOS: https://bit.ly/WM-Preregister-Comp_Article3

– Android: https://go.playpark.com/to/WOM-Preregister_Android_CompArticle3

เว็ปไซต์หลัก : https://wonderlandmobile.playpark.com/th-th/?fbclid=IwAR21XutHyBHpCiFnVBIwe6AOYqGhWwHcoLZhhR_55fBXLyrXNWY1Gwb1Yrk#

แฟนเฟจหลัก : https://www.facebook.com/Playpark.Wonderland/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/296406091321946/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ!