[Ragnarok Gravity] วิธีการลุย Thanatos Tower ชั้นที่ 7 และทริคการเข้าดันเจี้ยนแบบรวดเร็ว

23,952 views
Share

หลังจากที่เมื่อวานเราได้นำเสนอเรื่องราวของดันเจี้ยน Thanatos Tower ในชั้นที่ 1-6 ไปแล้วเกี่ยวกับมอนสเตอร์และไอเทมเควสต่างๆ

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปต่อกันในชั้นที่ 7 ขึ้นไป ซึ่งการจะไปในชั้นที่ 7 ได้นั้นเราต้องมีการเตรียมตัวและทำเควสกันด้วย ซึ่งวิธีการทำนั้นมีดังนี้

การจะไปยังชั้นที่ 7 เราต้องมีไอเทมหลักคือกุญแจ 5 สี คือ แดง เหลือง ฟ้า เขียว และ ดำ ซึ่งแต่ละอันจะสามารถหาได้โดย

Key Red สามารถหาได้จาก ชั้นที่ 3 โดยให้เราไปยังตำแหน่งของ Rund Device (tha_t03 70, 70) และสวมใส่อาวุธเลเวล 4 แล้วเลือก “สำรวจดู” ( ยกเว้นอาชีพ Taekwondo ) เราก็จะได้รับกุญแจสีแดงมา

Yellow Key สามารถหาได้จาก ชั้นที่ 4 โดยให้เราไปยังตำแหน่งของ Rund Device (tha_t04 199, 195) เมื่อมาถึงแล้วให้คุยแล้วเราจะต้องแก้ปริศนาตัวเลขชุด 3 ตัวตั่งแต่ 1-9 โดยให้เราใส่เลขลงไป แล้วระบบจะแจ้งว่า ถูกกี่ตำแหน่ง

ให้ทดลองสลับจนได้เลขที่ถูกต้องก็จะได้รับกุญแจสีเหลืองมา (ตัวเลขคำตอบ สามารถทดลองตอบได้เพียง 5 รอบเท่านั้น ถ้าตอบผิด ระบบจะสุ่มเลขชุดใหม่มาให้เราแทน)

Blue Key สามารถหาได้จาก ชั้นที่ 5 โดยให้เราไปยังตำแหน่ง Brilliant Statue (tha_t05 64, 180) เลือก “เอากุญแจใส่เข้าไปในรอยแตก” แล้วใส่คำว่า “Red Key” และ “Yellow Key” เราจะได้รับกุญแจสีฟ้า

นอกจากนี้ในชั้นที่ 5 ให้เราจัดการมอนสเตอร์ Dolor of Thanatos เพื่อหาไอเทม Piece Of Memory Green มาสำหรับทำเควสห้องบอส (ถ้าแค่ทำเควสประจำวันก็ไม่ต้องหา)

Green Key สามารถหาได้จาก ชั้นที่ 6 โดยให้เราไปยังตำแหน่ง Brilliant Statue (tha_t06 222, 230) เลือก “ใส่กุญแจเข้าไป” จากนั้น จะต้องเคลื่อนย้ายวงล้อทั้ง 5 อัน โดยมีวิธีการ ดังนี้

– วงล้อเล็กอันที่ 1 เลือก “ดันวงล้อเข้าไป”

– วงล้อเล็กอันที่ 2 เลือก “ยกวงล้อขึ้น”

– วงล้อใหญ่อันที่ 1 เลือก “กดวงล้อลง”

– วงล้อใหญ่อันที่ 2 เลือก “กดวงล้อลง”

– วงล้อใหญ่อันที่ 3 เลือก “เลื่อนวงล้อ”

เมื่อทำสำเร็จเราก็จะได้รับกุญแจสีเขียว

นอกจากนี้ในชั้นที่ 6 ให้เราจัดการมอนสเตอร์ Maero of Thanatos  เพื่อหาไอเทม Piece Of Memory Purple มาสำหรับทำเควสห้องบอส (ถ้าแค่ทำเควสประจำวันก็ไม่ต้องหา)

Black Key สามารถหาได้จากชั้น 6 เช่นเดียวกัน โดยการมาคุยกับ Splendid Sword (tha_t06 202, 180) เลือก “ลองสำรวจดู” เลือก “จับที่ด้าม” และ “เอาดาบใส่เข้าไปในรู” เราจะได้รับกุญแจสีดำมา


ตอนนี้เราจะได้กุญแจครบทั้ง 5 สีแล้ว ให้ไปที่ตรงกลางของชั้น 6 (tha_t06 119, 116) เราจะถูกส่งไปยังอีกที่ให้เดินไปเข้าวาร์ปจะไปยังชั้นที่ ชั้น 7 และ Key Black จะถูกเปลี่ยนเป็น Magic Gem Black (กุญแจสีอื่นยังอยู่เหมือนเดิม)

ซึ่งในกรณีที่เราต้องการเข้ามายังชั้นที่ 7 เพื่อทำเควสประจำวันระดับ 130 ให้เรานั้นเพียงขาย Magic Gem Black ทิ้งไปแล้วไปคุยกับ Splendid Sword (tha_t06 202, 180) ในชั้นที่ 6 อีกครั้งจะได้รับ Black Key มาทำให้เรามีกุญแจครบทั้ง 5 สีเหมือนเดิมเพียงเท่านี้ เราก็สามารถไปยังชั้นที่ 7 ได้แบบง่ายๆทุกวันแล้ว

โดยตั่งแต่ชั้นที่ 7 นั้นเราจะสามารถพบมอนสเตอร์ของระดับ 130 ได้ทั้งหมดคือ

Lady Solace

Baroness of Retribution

Mistress of Shelter

Dame of Sentinel

ซึ่งถ้าเราต้องการเพียงแค่ทำเควสรายวันให้เราหยุดแค่ตรงนี้ก็เพียงพอแล้ว แต่สำหรับคนที่ต้องการเข้าไปยังบอสของแผนที่คือชั้นที่ 13 นั้นต้องทำเควสเพิ่มเติมต่ออีกเล็กน้อย โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://ro-prt.in.th/forum/index.php?app=forums&module=forums&controller=topic&id=86510&fbclid=IwAR1PjF38Ed7rbEoJBHj9F517n90-DtYFiptAHpkWmw2Rqkag1cBg5df2fYk

แต่ถ้าเรานำกุญแจไปเปลี่ยนแล้ว การมาครั้งต่อไปเราต้องขายไอเทม Magic Gem เหล่านี้ทิ้งให้หมด แล้วก็หากุญแจใหม่ทั้ง 5 สีอีกครั้ง

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂
รวมขั้อมูลเกม : http://rogravity.compgamer.com/
Gravity FB : facebook.com/gravitygametech/
Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Ragnarok Gravity] ดันเจี้ยน Malangdo Culvert แหล่งหาของดีอย่าง Seagod Anger
[Ragnarok Gravity] ระบบ Eden Group Crystal Synthesis สะสม Crystal สำหรับอัพเกรดไอเทมให้เทพยิ่งขึ้น
[Ragnarok Gravity] ไม่ต้องทำของก็ลุยได้ เช่าอาวุธ ชุดเทพๆ ฟรี ในสงครามกิลด์วอรุ่นเล็ก War of Emperium Training Edition
[Ragnarok Gravity] Bellum Weapon อาวุธสุดโหดสำหรับสาย WoE และ PVP
[Ragnarok Gravity] Instant and Guild dungeon Card ชุดการ์ดใหม่สุดแจ่มที่ควรหามาไว้ใช้งาน
[Ragnarok Gravity] Bifrost Card อีกชุดการ์ดน่าสนใจที่เข้ามาใหม่ในช่วงอัพเดท