สนุกอย่างแรง !! … BattleHand เกมการ์ดแฟนตาซี

3,102 views
Share

BHCOVER650

…..นับเป็นเกมดีอีกตัวครับที่เปิดให้บริการมาสักพักใหญ่ๆ กับ BattleHand เกม RPG ลูกผสมที่รูปแบบการเล่น ค่อนข้างสนุก และมีเอกลักษณ์มากๆ โดยเกมนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Kongregate ผู้ซึ่งให้บริการเกมมือถือยอดนิยมมาหลายต่อหลายเกม อย่างก่อนหน้านี้ก็มีเกมเจ้าหนูหัวกระสุน Bullet Boy ที่ผมติดหนึบไปทีแล้ว เผลอไม่ทันไรก็มีมาให้ติดกับอีกเกม แทบจะไม่ได้พักกันเลย

BTH002 BTH004BTH010ในส่วนของข้อมูลเบื้องต้น Battle Hand เป็นเกมมือถือแนว RPG Turn-Base ซึ่งเนื้อหาค่อนข้างแฟนตาซี โดยจะเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ที่กำลังตกอยู่ในอันตราย ซึ่งเราจะได้ควบคุมเหล่าฮีโร่ตามท้องเรื่องในการจัดการปัญหานี้ ต้องบอกว่าด้านเรื่องราวนั้นจัดว่าเรียบง่ายมาก ไม่มีอะไรพลิกหรือหักมุมเท่าไร แต่การนำเสนอก็ถือว่าทำออกมาได้โอเคทีเดียว โดยตัวละครในเกมถือว่าค่อนข้างดูน่ารัก เป็นตัวละครตัวสั้นเตี้ยป้อม ดูง่าย อีกทั้งด้านเสียงดนตรีและเอ็ฟเฟ็คท์ของเกมก็ทำออกมาได้สวยงาม ชวนมองมากทีเดียว

BTH005

BTH011

BTH009

สำหรับด้านการเล่นก็ขอให้นึกเสมอว่าเกมนี้เป็นเกม RPG ตะลุยด่านที่จะต่อสู้ผ่านระบบการ์ดแบบเทิร์นเบส ซึ่งการ์ดที่ว่าจะอิงจากประเภทของตัวละคร ยกตัวอย่าง หากคุณเลือกใช้จอมเวทย์เข้าร่วมทีม การ์ดของคุณก็จะเป็นประเภทเวทมนตร์ แต่ขณะเดียวกันหากคุณใส่ตัวละครที่เป็นนักธนู การ์ดของคุณก็อาจจะจะเป็นพวกสกิลประเภทติดพิษหรือทำให้เกิดสถานะ ซึ่งตรงบทบาทของตัวละครก็จะแตกต่างกันไป ซึ่งมีหลากหลายให้ผู้เล่นได้จัดทีมด้วย นอกจากนี้ผู้ยังสามารถหาสกิลหรือการ์ดคำสั่งที่ว่าได้เพิ่มเติมจากร้านค้าในเกม มีเรื่องของการผสมการ์ด อัพเกรดการ์ด ไม่ต่างกับเกม RPG ปกติเท่าไร เพียงแต่นำเสนอได้น่าสนใจกว่า

BTH008BTH007BTH006นอกจากนี้ตัวแปรที่สำคัญอีกอย่างก็คือเรื่องของธาตุ ซึ่งเกมได้อธิบายเรื่องระบบการแพ้ทางออกมาอย่างชัดเจน ไฟ ดิน ลม วิญญาณ น้ำ ตามลำดับ ส่งผลให้การจัดทีมจัดสกิลค่อนข้างที่จะสำคัญมาก อีกทั้งการ์ดแต่ละประเภทก็ยังมีเรื่องของความเร็วด้วย ซึ่งค่าความเร็วตรงนี้จะกำหนดว่าในเทิร์นนั้นใครที่จะเป็นคนโจมตีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการ์ดที่ทรงพลังก็มักจะมาคู่กับเวลาร่ายที่ช้า หรือการกินเทิร์นที่นานกว่าปกติ ในขณะที่การโจมตีแบบเบา เน้นตอดจะออกได้ก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ไม่ยาก

BTH013

BTH012

BTH003

ตัวเกม Battle Hand นับเป็นเกมคุณสมภาพอีกตัว เป็นเกมการ์ดที่ระบบลึกใช่เล่น แต่ด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง มันก็เลยทำให้ทุกอย่างดูเบาบางลงและเข้าใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งคิดว่าแต่ละคนน่าจะใช้เวลาศึกษาไม่นาน นอกจากนี้ในด้านของโหมดเล่นก็เรียกว่าครบครันที่เกมการ์ดควรมี เช่น การผ่านด่าน การท้าสู้กับผู้เล่นคนอื่น ระบบพัฒนาการ์ด และอีกมากมาย จัดว่าเป็นเกมที่เล่นสนุกเอาเรื่อง แนะนำว่ายังไงก็ลองดูก่อนครับ ไม่แน่ว่าอาจจะติดงอมแงมก็เป็นได้

DOWNLOAD : GOOGLE PLAY – APP STORE
OFFICIAL SITE : BattleHand Facebook

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”