[Review] RemotheredBroken Porcelain การกลับมาของเกมสยองขวัญ พร้อมกับรองรับภาษาไทย

3,520 views
Share

ช่วงนี้มีเกมออกมาให้เล่นกันเยอะมาก และอีกหนึ่งเกมที่เราได้รับมารีวิวก็คือ Remothered : Broken Porcelain ซักเป็นภาคต่อของเกมซีรีส์สยองขวัญที่ออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันซักพักแล้ว แต่ความน่าสนใจในภาคนี้ก็คงอยู่ที่ตัวเกมมีการรองรับภาษาไทยด้วยนั่นเอง

Remothered : Broken Porcelain พัฒนาโดยสตูดิโอ Stormind Games เป็นเกมแนว survival horror หรือสยองขวัญสั่นประสาท ซึ่งในภาคที่แล้ว Remothered: Tormented Fathers ก็ถือว่าเป็นเกมม้ามืดที่สร้างความประทับใจให้กับหลายคนเลยทีเดียว กับความน่ากลัวของบรรยากาศในเกมและเนื้อเรื่องที่ชวนให้ติดตาม โดยในภาคใหม่นี้จะไปสานต่อเรื่องราวและเผยปมปริศนาให้เราได้ลุ้นระทึกกันอีกครั้ง

ด้วยความที่เป็นเกมในซีรี่ส์เดียวกัน เมื่อเริ่มเล่นก็จะมีตัวอย่างเรื่องราวของภาคที่ผ่านมาเล่าย้อนให้เราได้ดูกันก่อนเพื่อรำลึกความหลัง โดยจะเป็นการสรุปเรื่องราวทั้งหมดให้ แต่ตรงส่วนนี้บอกเลยว่าถ้าใครที่เคยเล่นมาก่อนอาจจะอินกับเรื่องราวในเกมมากกว่าคนที่เป็นผู้เล่นใหม่แล้วมาเริ่มต้นเล่นที่ภาคนี้เลย จะดีหน่อยตรงที่ตัวเกมมีภาษาไทยให้เราได้เข้าใจเนื้อเรื่องได้ง่ายขึ้นและกลับกลายเป็นตัวเกมเลือกที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปสู่เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในภาคแรก Remothered: Tormented Fathers ซึ่งหากหลายคนเล่นภาคนี้จบแล้วก็อาจจะกลับไปหาภาคแรกมาเล่นอีกทีก็ได้

Remothered: Broken Porcelain จะพาผู้เล่นไปอยู่ภายในโรงแรมแอชมันน์จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นตัวละครหลักอย่าง Jennifer ซึ่งเราจะได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอและเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ Lindsay หรือ “Linn” ซึ่งต้องบอกเลยว่าบรรยากาศในโรงแรมนั้นทำออกมาได้น่ากลัวมากๆ และเสียงเพลงประกอบก็ลุ้นระทึกสุดๆ โดย Gameplay จะให้เราได้สำรวจกับแก้ปริศนาต่างๆ เพื่อเอาตัวรอดและเปิดเผยปมเรื่องราว ผ่านการตัดสลับคัทซีนไปเรื่อยๆ แต่การสำรวจฉากพบว่าการเปิดตู้หรือหยิบจับของยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก บางครั้งต้องหมุนมุมกล้องอยู่นานกว่าจะหยิบไอเทมที่ต้องการได้

ในเกมนี้มีระบบการคราฟสิ่งของเพื่อเอาไว้สำหรับดึงความสนใจของศัตรู หรือทำกับดักเพื่อช่วยเหลือในการหลบหนี จะไม่ได้เน้นในเรื่องของการต่อสู้เลย โดยจะเน้นไปที่การสำรวจ แก้ปริศนา การหลบหนี เสียมากกว่า ส่วนภาษาไทยในเกมแม้จะแปลออกมาได้ไม่ดีมากนักแต่ก็ทำให้เล่นง่ายและเข้าใจมากยิ่งขึ้น ส่วนพวกบั๊กภาษาหรืออาการกระตุกบน PS4 ตอนนี้ตัวเกมมีการแก้ไขทั้งหมดแล้ว สามารถเล่นได้ลื่นไหลขึ้น

สรุปแล้ว Remothered : Broken Porcelain อาจจะเหมาะกับผู้เล่นบางกลุ่มเท่านั้น มันเป็นเกมสยองขวัญที่เน้นการสำรวจ แก้ปริศนา และหลบหนีศัตรู เป็นหลัก เหมือนกับที่กล่าวไปข้างต้น ไม่มีการบู๊ต่อสู้ใดๆ ใครที่ชอบเกมบรรยากาศหลอนๆ การเล่นแบบกดดันก็ลองไปหาเกมนี้มาเล่นกันได้ครับ

***ขอขอบคุณทาง Ripples Thailand ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Genshin Impact เวอร์ชัน 4.7 จะเปิดตัวในวันที่ 5 มิถุนายน พร้อมดันเจี้ยนท้าทายที่จะรีเซ็ตรายเดือน และเผยตัวอย่างของประเทศใหม่ Natlan
Type-NOISE: Shonen Shojo กำลังจะลงแพลตฟอร์มพีซีภายในปีนี้
Blade Chimera ได้มีการประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายไปเดือนสิงหาคม
ULTRA MUSHROOM เกมผจญภัยสุดอินดี้ประกาศเปิดลง PC
Boyhood’s End กำลังจะวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access วันที่ 6 กันยายนนี้
The Bloodline เกม Sandbox ARPG อัปเดตคอนเทนต์ใหม่ The Sands of Askil