A3: Still Alive 5 เทคนิคเพิ่มค่า CP แบบรวดเร็วทันใจ

3,656 views
Share

            เปิดให้บริการมาได้ไม่นานสำหรับเกมระดับตำนานเวอร์ชั่นมือถืออย่าง A3: Still Alive ก็ได้รับกระแสตอบรับแรงอย่างต่อเนื่องแถมเพิ่งมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์ใหม่ขึ้นมารองรับ มีจำนวนผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็เพราะว่าเป็นเกมที่ผสมผสานความเป็น MMORPG และ Battle Royale เอาไว้ในเกมเดียวนั่นเอง แน่นอนว่าผู้เล่นใหม่เยอะก็มักจะมีคำถามที่มักจะพอเจอบ่อยๆ ในเกมเปิดใหม่คือ “เล่นยังไงให้เก่งได้แบบเร็วๆ” เอาเป็นว่าในวันนี้ เราก็จะมาแนะนำวิธีการเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละครแบบรวดเร็วสำหรับมือใหม่ ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

1.ผลิตอาวุธและเครื่องป้องกันระดับแรร์ขึ้นมาใช้งาน

ภายในเกมนี้จะมีการแบ่งระดับของอุปกรณ์เป็น 6 ประเภทตามสีคือ ธรรมดา, คุณภาพ, หรูหรา, ล้ำค่า, วีรชน และ โบราณ ซึ่งแน่นอนว่าการจะหาอุปกรณ์ระดับสูงมาใช้งานนั้น ถ้าจะหวังจากการดร็อปกับมอนสเตอร์และบอสก็คงจะยากมากๆ เพราะไม่รู้เมื่อไรเราจะดร็อปนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นผู้เล่นก็สามารถหาอุปกรณ์ระดับสูงมาใช้งานแบบง่ายๆ ได้ด้วยการ “ผลิต” ขึ้นมาใช้เอง โดยผู้เล่นสามารถผลิตอุปกรณ์ได้ที่ NPC พ่อค้าแยกส่วนผลิต ซึ่งเขาจะอยู่ในทุกหมู่บ้าน และ อยู่ในฐานกิลด์ ด้วยเช่นกัน เราสามารถเข้าไปหาเขาได้จาก 2 แหล่งนี้ ซึ่งเขาจะทำหน้าที่อยู่ 2 อย่างคือ

  • ผลิต : ใช้ในการผลิตไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกัน
  • แยก : ใช้ในการแยกไอเทมประเภทอาวุธ, เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับ

ในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ในการ “ผลิต” นั้นจะใช้เพียงแค่อย่างเดียวคือ “มานาสโตน” ซึ่งจะได้จากการทำภารกิจ, เควสท์, กิจกรรม และการแยกส่วนอุปกรณ์ (หาได้ง่ายมากๆ) แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าการ “ผลิต” จะมีเงื่อนไขคือ จะสุ่มไอเทมตามระดับที่กำหนดเท่านั้น และระดับของไอเทมจะขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละครด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าสร้างอุปกรณ์เลเวล 40 ก็จะสุ่มไอเทมออกมาตั้งแต่ระดับ “ธรรมดา” จนถึง “ล้ำค่า” เลยทีเดียว และยังสุ่มรูเพื่อใส่ “หินมนตรา” ให้อีกด้วย ช่วงเริ่มเกมคุณสามารถสร้างไอเทมได้ครบทั้งชุดเลย ซึ่งมันจะเพิ่มค่า CP ให้คุณเยอะมาก ทำให้สามารถเก็บเลเวลและลงดันเจี้ยนได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

2.การตีบวกอุปกรณ์สวมใส่

เชื่อว่าผู้เล่นหลายคนติดมาจากเกมอื่นๆ คือ เก็บวัตถุดิบในการตีบวกไว้เพื่อที่จะเอาไปตีบวกไอเทมระดับสูงช่วงเลเวลสูงๆ แทน ซึ่งต้องบอกไว้ตอนนี้เลยนะครับว่า มีวัตถุดิบเท่าไรให้ตีบวกอุปกรณ์ทั้งหมดได้เลยทันที แม้จะเป็นอุปกรณ์ระดับธรรมดาก็ตาม เพราะภายในเกม A3: Still Alive จะมีระบบที่เรียกว่า “รับถ่ายทอด” ซึ่งระบบนี้จะช่วยถ่ายถอดระดับการตีบวกของอุปกรณ์หนึ่ง ไปยังอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งได้ โดยอัตราความสำเร็จอยู่ที่ 100% นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบที่เชื่อว่าหลายคนต้องว้าว!! นั่นก็คือ เมื่อตีบวกล้มเหลวไอเทมจะไม่หายไปและระดับการตีบวกยังคงเท่าเดิม ซึ่งจุดนี้เอง แนะนำว่ามีวัตถุดิบตีบวกเท่าไรก็ยัดบวกให้อุปกรณ์สวมใส่ทั้งหมดได้เลย เพราะมันจะช่วยเพิ่มค่า CP และทำให้เก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น

3.สะสมสมุดภาพมอนสเตอร์

อีกหนึ่งระบบใน A3: Still Alive ที่จะช่วยเพิ่มค่า CP ให้กับผู้เล่นได้อย่างมหาศาลและทำได้ค่อนข้าง่าย เมื่อผู้เล่นฟาร์มกับมอนสเตอร์ในแผนที่ต่างๆ จะได้ไอเทมที่ชื่อว่า “การ์ดมอนสเตอร์” ซึ่งเจ้าการ์ดนี้เมื่อเก็บสะสมในสมุดสะสมก็จะเพิ่มค่าสเตตัสแบบถาวรให้กับตัวละครของเรา ยิ่งสะสมมากเท่าไรค่าสเตตัสที่ได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ในส่วนของการล่าการ์ดมอนสเตอร์ที่เรายังมีไม่ครบก็ทำได้แบบง่ายๆ เพียงเข้าไปในหน้าต่าง “กิจกรรม” เลือกไปที่ “สมุดภามอนสเตอร์” จากนั้นเลือกมอนสเตอร์ที่ต้องการแล้วกดไปที่ปุ้ม “ไปล่า” ระบบก็จะพาเราไปแบบอัตโนมัติ โดยเลือกได้ว่าจะ “วิ่ง” หรือ “เทเลพอร์ต” ก็ได้เช่นกัน เมื่อไปถึงจุดก็ฟาร์มมอนสเตอร์เพื่อเก็บการ์ดได้เลย

4.การหาโซลลิงเกอร์ระดับสูงมาใช้งาน

การจัด โซลลิงเกอร์ เข้าทีมแล้วเรียกออกมาต่อสู้ ถือเป็นหนึ่งในการเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละครอย่างมหาศาล เพราะเมื่อเรียกโซลลิงเกอร์ออกมาช่วยเหลือในการต่อสู้ ผู้เล่นจะได้ค่าสเตตัสพิเศษของโซลลิงเกอร์มาเพิ่มให้กับตัวละครด้วย ยิ่งระดับของโซลลิงเกอร์สูงมากเท่าไร ค่าสเตตัสที่เพิ่มให้ก็จะมาขึ้นตามไปด้วย ส่วนวิธีการหาโซลลิงเกอร์ระดับสูงมาใช้งานนั้นจะหาได้ 3 วิธีด้วยกันคือ

  • สุ่มจากร้านค้าอัญเชิญ (มีทั้งแบบเพชรฟรีและแบบเติมเงิน)
  • ทำเควสท์และกิจกรรมต่างๆ ภายในเกม (เซิร์ฟเวอร์พึ่งเปิดใหม่มีแจกเยอะมาก)
  • การผสมและอัพเกรดระดับของโซลลิงเกอร์

5.ติดตั้งหินมนตราให้กับอุปกรณ์

อีกหนึ่งส่วนที่จะเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละครได้แบบง่ายๆ และมหาศาล ซึ่งการติดตั้งหินมนตรานั้นจะมีเงื่อนไขอยู่ 2 ข้อก็คือ

  • ไอเทมสวมใส่ต้องมีรูสำหรับใส่หินมนตรา ซึ่งจะเป็นการสุ่มทั้งสีและรู จากการดร็อปและการผลิตขึ้นมาใช้เอง
  • หินมนตรา จะต้องเป็นสีเดียวกับรูของไอเทม

สำหรับหินมนตรานั้นสามารถหาได้แบบง่ายๆ ทั้งจากดันเจี้ยน, เควสท์และกิจกรรม แต่สำหรับมือใหม่ จะมีวิธีที่ง่ายกว่านั้นก็คือ หาซื้อได้จากร้านค้ากิลด์ ซึ่งจะเป็นหินมาตราระดับที่ 1 สามารถนำมาอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับได้ ยิ่งระดับสูงมากเท่าไรก็จะเพิ่มค่าสเตตัสมากขึ้นเท่านั้น อ้อ!! ลืมบอกไปว่าหินมาตราสามารถถอดและใส่ได้อย่างอิสระเพราะฉะนั้นมีอุปกรณ์สวมใส่ชิ้นไหนใส่หินได้ก็ใส่ไปเลย การใส่ก็ทำได้แบบง่ายๆ เพียงเข้าไปที่เมนู “อัพเกรด” แล้วเลือกที่หัวข้อ “ติดตั้งหินมนตรา” เพียงแค่นี้ก็สามารถใส่และถอดหินได้ตามความต้องการ

ทั้งหมดเป็นเพียงวิธีการเพิ่มค่า CP เบื้องต้นเท่านั้น ภายในเกม A3: Still Alive ยังมีระบบที่จะช่วยเพิ่มค่า CP ให้ตัวละครอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบฉายา, ระบบชื่อเสียง, ความสำเร็จ และอื่นๆ ไว้ถ้ามีโอกาสจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็ง่ายๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

เว็บไซต์หลักของเกม : https://a3global.netmarble.com/th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/A3SATH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/985804528261985/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch