RIOT GAMES เปิดตัวเพลงฮิปฮอปในชื่อ ‘555’ ร่วมกับศิลปินฮิปฮอปชาวไทยเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว WILD RIFT ในประเทศไทย

5,077 views
Share

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563, กรุงเทพฯ Riot Games จับมือร่วมกับศิลปินชาวไทย FIIXD, Younggu, DIAMOND, MARINA, และ Mona เพื่อเปิดตัวเพลง ‘555’ เป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว League of Legends: Wild Rift  ซึ่งเป็นเกม MOBA มือถือที่ผู้คนต่างอดใจรอกันเป็นจำนวนมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูเหมือนว่า 555 ไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลขธรรมดา แต่เป็นสัญลักษณ์การหัวเราะของคนไทย หรือในภาษาอังกฤษใช้คำว่า LoL (Laugh out loud) ซึ่งเหมือนกับชื่อย่อของ League of Legends (LoL) นั่นเอง เพลง 555 นี้ภายใต้การดูแลของโปรดิวเซอร์มือทองเจ้าของรางวัล RIN Awards – Producer of the Year ห้าปีซ้อน อย่าง NINO –  เกริก ชาญกว้างผู้ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังต่างๆ รวมถึง เป็นไรไหม? – OG-ANIC X LazyLoxy และ พักก่อน – MILLI  พร้อมด้วยความร่วมมือในการผลิตโดย Madeviral ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ Riot Southeast Asia โดย MV เพลงนี้กำกับโดย DirectorNET

“นอกจากเพลงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก K-Pop ของเราอย่าง Popstars ที่ผ่านมา ไรออทมักจะเน้นสร้างสรรค์เพลงสากลระดับโลกเป็นหลัก และเราต้องการใช้โอกาสนี้ในการสร้างบางสิ่งบางอย่างให้กับผู้เล่นชาวไทยของเรา ซึ่งก็คือผลงานเพลง 555 นี้” มาร์ค จอห์น หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว เขาคือผู้นำทีมที่อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบ League of Legends: World Championship ของ Riot รวมถึง RISE และ Legends Never Die เราไม่สามารถค้นหาพาร์ทเนอร์ทางดนตรีที่เต็มเปี่ยมแด้วยจิตวิญญาณและความหลงใหลมากไปกว่า NINO และทีมงานคนอื่นๆ ใน ‘555’ ได้อีกแล้ว”

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ League of Legends: Wild Rift ขอขอบคุณ Riot Games ที่เลือกผมให้ทำงานร่วมกันครับ!” NINO ผู้อยู่เบื้องหลังการอำนวยการผลิตของ 555 กล่าว

“นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับเราที่จะได้ร่วมงานกับเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง League of Legends: Wild Rift ครับ” – FIIXD หนึ่งในศิลปินเพลง 555 เผย

ร่วมฉลองการเปิดตัวเกม League of Legends: Wild Rift ในเมืองไทยไปกับเพลง ‘555’ ได้แล้ววันนี้ทาง;

Spotify: https://ffm.to/wildrift-555-spotify

Youtube: https://youtu.be/s8pOC1VQNP0

ตัวอย่างอีเวนต์ K/DA ของ League of Legends: Wild Rift ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว และผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้บน Google Play และ App Store สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมที่ wildrift.leagueoflegends.com และ https://www.facebook.com/wildriftTH คุณสามารถติดตามศิลปินที่อยู่เบื้องหลังเพลง 555 ได้ที่:

https://www.instagram.com/ello_nino/

https://www.instagram.com/fiixd/

https://www.instagram.com/marinaemmb/

https://www.instagram.com/anothermona/

https://www.instagram.com/wwwprettyboycom/

https://www.instagram.com/diamond.mqt

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch