Aura All-in-One PC จอเดียวเอาอยู่ สำหรับเกมเมอร์กับ CPU ระดับ Intel Core i7 สุดแรง

17,055 views
Share

digital-storm-aura650ก่อนเริ่มเรื่องกันจริงๆ เราจะพามาทำความรู้จักกับคำว่า All-in-One PC กันก่อนดีกว่า คำว่า All-in-One (AiO) PC นี้จะหมายถึงคอมพิวเตอร์แบบรวบยอดที่รวมเอาอุปกรณ์ทุกอย่างใส่เอาไว้ข้างในจอตัวเดียว ไม่ว่าจะเป็น Mainboard, CPU, GPU, Ram, Power Supply รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นในการรันคอมพิวเตอร์ก็อยู่ที่ด้านหลังจอด้วยทั้งนั้น พูดง่ายๆ ก็คือ มันเป็นจอที่ทำหน้าที่เป็นคอมพิวเตอร์ไปในตัว หากมีจอนี้แล้วเราเพียงแค่ต่อ Keyboard กับ Mouse ใส่จอก็เล่นคอมกันได้เลย ซึ่งตอนนี้แบรนด์ดังทางด้านคอมพิวเตอร์ในไทยก็ได้นำผลิตภัณท์ชนิดนี้เข้ามาจำหน่ายกันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Samsung, Dell, Acer, Lenovo, Asus, HP
portable-aio-device-page-16x9.png.rendition.intel.web.864.486 getimage

ส่วน AiO PC ที่เราจะพูดถึงกันนี้จะมาจากแบรนด์ Digital Storm ที่เรียกผลิตภัณท์ตัวนี้ว่า Aura ซึ่งความพิเศษของมันที่แตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ก็คือมันสามารถเลือกปรับแต่งความแรงและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในได้เอง มันคือ AiO PC ที่เหมาะสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่เอาไว้เล่นเกมแรงๆ ได้อย่างไม่มีกระตุกเสมือนเป็น PC ธรรมดาเลยก็ว่าได้ นำทัพมาโดยจอแบบ Curved ขนาด 34 นิ้ว ภาพสวยคมชัด, CPU จาก Intel Core i7 Extreme Edition 6950X 3.0GHz (10-Core), การ์ดจอสุดแรง GeForce GTX TITAN X 12GB, ส่วนของ Mainboard จะเป็น ASRock X99E-ITX/ac (Intel X99 Chipset) (Mini-ITX) digital-storm-auraDisplaybackgallery-5

สำหรับตัวอย่างที่เรายกมาพูดถึงนี้คือตัวแรงที่สุดเท่าที่สามารถเลือกปรับแต่งได้ หรือหากไม่ต้องการปรับแต่งเองที่หน้าเว็บไซต์ก็มีการจัดเป็นเซทเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วถึง 4 เซทด้วยกัน โดยความแรงก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋า อย่างชุดเซท Good ที่ถูกที่สุดอยู่ที่ 1,999$ (ประมาณ 70,000 บาท) เป็น CPU Intel Core i5-6500, การ์ดจอ GeForce GTX 960 4GB, Ram DDR4 16GB 2666MHz โดยรวมแล้วก็สามารถเล่นเกมตัวแรงที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ได้ทุกเกม ส่วนเซทที่แรงที่สุดแบบ Ultimate ราคา 4,998$ (ประมาณ 175,000 บาท) ใช้ CPU Intel Core i7-6950X, การ์ดจอ GeForce GTX 1080 8GB, Ram DDR 32GB 2666MHZ แต่ใน Ultimate ยังสามารถปรับแต่งเพิ่มความแรงขึ้นไปได้อีกเช่นกัน หากใครสนใจอยากจะลองเข้าไปเลือกปรับแต่ง AiO PC แบบฉบับของคุณเอง พร้อมดูราคา หรือสนใจอยากเข้าไปสั่งซื้อ ก็สามารถทำได้ที่เว็บไซต์
http://www.digitalstorm.com/aura.asp

Price
ถึงแม้ตัวราคาของ AiO PC อาจจะดูแพงมากเกินไป เมื่อเปรียบเทียบกับ PC ธรรมดา หลายคนเห็นราคาแล้วเบือนหน้าหนี แต่เนื่องด้วยมันคือเทคโนโลยีในกลุ่ม Innovation จึงไม่แปลกใจที่จะมีราคาสูงกว่าปกติอยู่บ้าง เพราะสิ่งที่นำเสนอต่างจาก PC ธรรมดาก็คือเรื่องของ ความล้ำยุคล้ำสมัย เป็นเทคโนโลยีในระดับที่สูงกว่าปกติทั่วไป มาพร้อมด้วยความสะดวกที่มากกว่าเดิม ด้วยเหตุผลเหล่านี้ ราคาของอุปกรณ์ก็ย่อมต้องสูงกว่าเป็นปกติอยู่แล้ว

gallery-2 gallery-1 gallery-6

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด