SZD’s Road to E3 2016 : Electronic Arts

3,476 views
Share

Untitled

ใกล้แล้วกับงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2016 งานที่เปรียบเสมือนการ “จบฤดูกาล” ของวิดีโอเกมทั่วโลก 1 ฤดูกาล ที่วนมาจบทุกๆสัปดาห์ที่สองของมิถุนายน ผมเชื่อว่าเกมเมอร์บ้านเราบางคนที่เล่นเกมมานานหรือเล่นมาระยะนึงอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีงานนี้อยู่ เลยอยากจะนำรายละเอียดของงานแต่ละค่ายที่นำมาเปิดตัวกัน

เพราะที่นี่เป็นที่ๆ ทุกค่ายเกม จากทั่วทุกมุมของโลก จะนำของใหม่และมาโชว์ให้เกมเมอร์ทั่วโลกเห็นว่า “1 ปีนับจากนี้มีอะไรให้เล่นบ้าง” ดังนั้นจึงเป็นงานที่ไม่ควรพลาด เราจะได้เห็นการเปิดตัวที่เซอร์ไพรส์เต็มไปหมดแน่นอน เริ่มตั้งแต่ Press Conference ที่แต่ละค่ายจะขึ้นโชว์ อันเป็นไฮไลท์ของงาน ก่อนงานดังกล่าวจะเปิดในวันที่ 14 ถึง 16 มิถุนายน

และปีนี้จะเป็นปีแรกที่ TGPL จะทำการ LIVE E3 2016 ดึกยันเช้ากันเลยโดย #Subzidite รับประกันไม่ขาดตอนแน่นอน

“เพราะดูต่อทันทีในช่วงดึกหลังจาก Manila Major จบ !”

Untitled-2

(ตารางเวลาในประเทศไทย – Manila Major คร่าวๆจบประมาณหกโมง นอนพักนึงก็ตื่นมาดูต่อ)

โดยสามารถกดดู Road to E3 ค่ายอื่นๆได้ที่รูปดังกล่าว ทันทีมีการอัพเดต Road to E3 ในค่ายนั้นๆ

 BAR XBOX

(ยังไม่มี)

BAR UBI

(ยังไม่มี)

BAR PS

(ยังไม่มี)

BAR BTH

CLICK HERE

————————————————————————————————–

“EA Play @ E3 2016” – วันที่ 13 มิถุนายน 03.00

EA จะเป็นค่ายแรกในการ LIVE E3 2016

BAR EA

    ชื่อค่ายนี้อยู่คู่กับวงการเกมมาอย่างยาวนาน EA หรือ Electronic Arts นั่นเอง พวกเขาสร้างแฟรนไชส์เกมเจ๋งๆมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Red Alert , The Sims , Need For Speed , Battlefield แม้กระทั่งเกมยอดฮิตในบ้านเราอย่าง FIFA นี่เป็นเครื่องการันตีว่า มีเจ้านี้แหละที่คุณไม่ต้องเช็คซ้ำแล้วซ้ำเล่า ว่าในแพลนงาน E3 เนี่ยจะเห็นค่ายนี้มั้ย มั่นใจได้เลยว่ามาทุกปี และไม่มีค่ายไหนที่มีสถานที่จัดเป็น Landmark อย่าง EA แม้กระทั่งผู้พัฒนาคอนโซลก็ยังทำไม่ได้ด้วยซ้ำไป (จัดอยู่ในใจกลาง South Hall ที่ LA Convention Center)

ปีนี้เป็นรั้งแรกสำหรับ EA ที่ตัดสินใจไม่ทำปีนี้เป็น Press Conference ซึ่งค่อนข้างช็อคใครหลายๆคน และเลือกจัดเป็นเวทีสามวัน แบบเปิดให้คนทั่วไปเข้าถึงได้แทน โดยปีนี้จัดที่ The Novo at L.A. (เดิมคือ Club Nokia) และใช้ชื่องานเป็น EA Play ซึ่งมีจุดประสงค์ให้ได้เล่นเกมที่นำไปโชว์ในงาน ก่อนจะไปถึงคนในวงการและสื่อได้ลองสำผัสกัน

Untitled

แม้ปีนี้จะไม่ได้จัดเป็นงานใหญ่ก็ตาม EA ก็ยังคงแพลนการทำ Conference ที่ทำประจำเหมือนเดิม และย้ายไปวันอาทิตย์ 12 มิถุนายน (เวลาไทยคือดึกจะถึงเช้ามืดวันจันทร์) ซึ่งจากเดิมจะกระจุกอยู่ในช่วงที่เรียก “จันทร์ก่อน E3” เพราะงานเริ่มวันอังคาร คือโดยปกติแล้วเนี่ย ช่วง press วันแรกๆจะมีไม่กี่ค่าย ไม่ Hype มากแต่พอมาถึงวันที่สองซึ่งคือจันทร์ก่อน E3 มันจะเป็นช่วงมาราธอนตั้งแต่ 5 ทุ่มไปจนถึงเช้าเกือบๆ 9 โมง ดูกันเต็มๆ 4 ค่ายเกมมาตลอดหลายปี ปีนี้เปลี่ยนมาอยู่ก่อนเป็นค่ายแรกเลย

EA ไม่มีเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เราอึ้งกันมานานแล้ว ตั้งแต่การประกาศรวมพลังกันระหว่าง EA Sports และ UFC สร้างเกม UFC ขึ้นในปี 2012 และปีนี้ก็น่าจะสร้างความ Hype ได้ในระดับนึงเพราะมีของเด็ดอยู่ในคลังไม่น้อยหน้าค่าย First-Party อื่นๆเลยทีเดียว

————————————————————————————————–

“เกมที่เราจะได้เห็นแน่ๆ”

Battlefield 1

แฟรนไชส์เรือธงของ EA คืนสู่สามัญหลังจากอยู่ในยุคปัจจุบันมาอย่างยาวนาน และภาคล่าสุด Hardline ที่ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ EA เรียกศรัทธาจากแฟนๆ Battlefield ได้อีกครั้งเมื่อประกาศ Battlefield 1 กลับไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 1 และด้วยการกลับไปสู่ WW1 ที่แฟนๆหลายคนรอคอย เกมนี้ถือเป็นอาหารจานใหญ่สุดของงานในวันที่ 13 เลยทีเดียว

คอนเฟิร์มแล้วว่าจะมี Gameplay 64 คนที่งาน และคาดว่าขึ้นเป็นเกมสุดท้าย

บวกกับช่วงไม่กี่วันก่อนหน้า Activision เข็น Call of Duty : Infinite Warfare ลงตลาด แต่ได้รับเสียงตอบรับที่ลบมากๆ จนติดคลิปที่มียอด Dislike สูงเป็นอันดับต้นๆ (เพราะแฟนๆเอียนกับธีมอวกาศแล้ว) ยิ่งทำให้ BF1 มียอดไลค์ในวิดีโอเปิดตัวพุ่งสูงเป็นพิเศษ จนทำให้ BF1 เป็น Trailer ที่มียอดไลค์สูงที่สุดในโลก (จนถึงขั้นทีมพัฒนา Infinity Ward ที่ทำ Infinite Warfare ต้องออกมายินดีและชื่นชมกับการตอบรับที่ดีของ BF1 เลยละ)

เกมเพลย์เราได้เห็นแน่นอน และน่าจะมีการโชว์ศักยภาพ Frostbite Engine อีกตามเคย เหมือนที่เคยทำมาทุกปี รวมถึงรายละเอียดของ DLC และ Expansion ก็น่าจะได้เห็นกัน อาจจะมี BF1 Premium ก็เป็นได้

————————————————————————————————–

TITANFALL 2

หุ่นล้มภาค 2 ที่กระแสรอคอยมารองจาก BF1 ติดๆ เกมนี้มีข่าวลือว่าจะได้เล่นภาคสองกันในเดือนตุลาคม และ EA เองก็เผยแล้วว่าเราจะได้เห็น World Premiere เกมนี้ในงานวันที่ 13 แน่นอน

ภาคแรกสร้างความสนใจให้แฟนๆอย่างพอสมควรเพราะมี Jason West กับ Vince Zampella สองหัวเรือใหญ่ของ Infinity Ward ที่ช็อคโลกด้วยการออกจาก IW ในปี 2010 (ช่วง Modern Warfare กำลังบูมสุดขีด) จากเหตุคดีความกับ Activision ฟ้องสองคนนี้เรื่องไปทำงานให้บริษัทอื่น (ซึ่งคือ Respawn entertainment ในปัจจุบัน มีทีมพัฒนา COD เก่าหลายคนอยู่) ขณะที่ติดสัญญากับ Activision อยู่

และมีเกมเพลย์ที่ค่อนข้างน่าสนใจใน E3 2014 แต่ช่วงนั้นดันเป็นยุคแรกเริ่มของ Multiplayer Only และขาด Campaign กับเนื้อเรื่องที่เล่นได้อย่างจริงจัง ทำให้เกมนี้ไม่จีรังและร่วงจากกระแสไปอย่างเร็วมากๆ แถมภาคแรกแค่เฉพาะ PC กับ Xbox 360 / Xbox one เท่านั้น

Respawn คอนเฟิร์มแล้วว่าภาค 2 จะมีเนื้อเรื่อง และจะขยายแพลตฟอร์มไปสู่ PS4 ด้วย

นี่จะเป็นการแก้ตัวของ Respawn ได้มั้ยต้องรอติดตาม เลยค่อนข้างน่าติดตามทีเดียวสำหรับภาคสอง

เทรลเลอร์เปิดตัวและ World Premiere Gameplay มาแน่นอน แต่นอกเหนือจากนั้นต้องรอดู

————————————————————————————————–

Mass Effect : Andromeda

เกมนี้เป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์ที่โผล่ขึ้นมาเป็นเกมแรกเลยในงาน E3 เมื่อปีที่แล้ว ซีรี่ย์เกมอวกาศ Team Assault FPS+RPG Mass Effect เข็นภาคใหม่ในนาม Andromenda จะว่าไปเกมนี้จะเปรียบเป็น Star Wars ฉบับ EA ก็ไม่ผิดนะเพราะคอนเซปต์เนื้อเรื่องค่อนข้างมาแนวเดียวกัน ซึ่งภาคนี้จะไม่ใช่ทั้งภาคต่อหรือ Spin off ของไตรภาค mass effect โดย Andromenda เป็นเนื้อเรื่องหลายสิบปีหลังจาก Reaper ถูกล้างหมดจักรวาลไปแล้วในภาค 3 (ซึ่งเปรียบเป็นภาคที่พังซีรี่ย์นี้เลย เพราะฉากจบ 17 ฉากออกมาเฟลทุกอัน แม้กระทั่ง The Citadel DLC ตัวขยายฉากจบก็ยังไม่ช่วยอะไร)

เราได้ยินข่าวเกมนี้น้อยถึงน้อยมาก และก็น่าจะเป็นจานใหญ่ของงานปีนี้อีกจานนึงรองจาก BF1

โดยปกติ EA จะปล่อยเกมใหม่ด้วยการประกาศว่ามันกำลังจะมา >> จากนั้นก็โชว์ตัวอย่างเกมเดโมแบบจัดเต็ม แล้วก็จัดเต็มกว่าเดิมเรื่อยๆๆ จนเกมออก Mass Effect : Andromeda ก็ไม่พลาดที่จะตามรอยหลักการนี้

เราจะได้เห็น Gameplay และข้อมูลจากเกมนี้ค่อนข้างพอสมควรแน่นอนในปีนี้ เพราะการที่ EA พูดถึงเกมนี้น้อยมากนั้น แปลว่าใส่ใจกับการพัฒนา และมันจะออกมาน่าสนใจทีเดียว

————————————————————————————————–

EA

EA Sports

สายกีฬาที่คู่บ้านคู่เมืองมานานก็ต้องมาแน่นอน โชว์กราฟฟิคเทพๆระดับยังกับของจริง ฟีเจอร์ใหม่ เปิดตัวภาคใหม่ๆ และเชิญคนดังวงการกีฬามาพูดคุยกัน ปีนี้ก็มาอยู่แล้วแน่นอน เพียงแต่ว่าเราจะเห็นอะไรจาก EA Sports บ้าง??

โดยหลักตัวชูโรงคือ NFL กับ FIFA และเกมอื่นๆตามประกบมาทุกปี

ปีนี้อย่างที่บอกว่าเราจะได้เห็นแน่ๆคือเกมภาค 2017 ไม่ว่าจะเป็น เกมคนชนคน (Madden NFL) ฟุตบอล (FIFA) ฮ็อคกี้น้ำแข็ง (NHL) และรวมไปถึงเกมใหม่ๆที่จะทยอยออกมาในปีนี้ ในส่วนของเกมใหม่นั้น EA Sports ค่อนข้างจะ Mix ไปที่กอล์ฟและศิลปะป้องกันตัว (UFC 1 – 2014 , Rory McIlroy PGA Tour – 2015 , UFC 2 – 2016) แถม McIlroy PGA Tour ก็มีการเพิ่มสนาม Oakmont สนามกอล์ฟที่จะใช้แข่ง U.S. Open ในคืนวันพฤหัสหลังงาน E3 ตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว ดังนั้น….

เกมใหม่ที่จะได้เห็นจากสายกีฬาในงานนี้คือเกมกอล์ฟภาคใหม่หรือ? ก็เป็นได้นะ

————————————————————————————————–

BATTLEFRONT

อีกหนึ่งเกมที่มาคล้าย TITANFALL คือเปิดตัวอย่างอลังการ และให้การรอคอยอย่างมากในปีที่แล้ว เพราะเป็นซีรี่ย์ Star Wars ที่หลายๆคนรู้จัก และหนังภาคใหม่ก็ฉายในช่วงสิ้นปีที่แล้วด้วยการไปโชว์ตัวที่งาน Celebration Anaheim เมื่อปีที่แล้ว อันเป็นที่เปิดตัวเทรลเลอร์แรกของทั้ง Battlefront และหนังภาค VII : The Force Awakens (และในปีนี้ก็จะมี Rogue One ให้ได้ดูกัน)

แต่ว่าผลตอบรับไม่ดีเท่าที่คิดด้วยเรื่องเซิร์ฟเวอร์และอะไรหลายๆอย่างตามมา ทำให้กระแสตกไปในช่วงเวลาไม่นานนัก (ทำเอาเซ็งกันไปเป็นแถบๆ) อย่างไรก็ตาม Battlefront จะยังคงเข็น Expansion ให้ได้เล่นกันต่อในปีนี้

BATTLEFRONT ปีนี้จะเน้นไปที่ DLC Expansion

โดยแบ่งเป็นสามตัวหลักๆได้แก่ Bespin ส่วนเสริมใหม่ใน Cloud City เมืองที่เราเห็นในภาค Empire Strike Backs มาพร้อมแผนที่ใหม่ โหมดใหม่ และตัวละครใหม่นักล่าค่าหัว Dengar ซึ่งจะปล่อยในเดือนนี้ ตามมาด้วย Death Star สู้รบกันบนสถานที่สุด Iconic ของ Star Wars และตัวละครใหม่ Lando Calrissian ในช่วงปลายปีนี้ และอีกหนึ่งส่วนเสริมที่ยังไม่ประกาศ (มาต้นปีหน้า)

ทั้งนี้สังเกตุว่า DLC ที่ผ่านมาตั้งอยู่ในช่วงเวลาระหว่างแต่ละภาคด้วย ได้แก่ Battle of Jakku อยู่ในช่วงปีหลังจาก Return of the Jedi , Rogue One หนังที่กำลังจะฉาย จะอยู่ในช่วงการก่อสร้าง Death Star และเป็นช่วงระหว่างปีของ A New Hope’s อีกด้วย

ดังนั้น Battlefront ปีนี้ เราคาดหวัง Expansion ตัวที่สามที่ยังไม่ประกาศ และอาจจะมี Rogue One Expansion อีกด้วย

————————————————————————————————–

Mirror’s Edge : Catalyst

ไม่น่ามีอะไรมากเพราะเกมจะออกวันอังคารหน้า ดังนั้นคงคาดหวังแค่พูดนิดหน่อยๆ กับ Expansion หรือ DLC และน่าจะมีให้เล่นที่งานเหมือนเดิม

ปล.EA/Origin Access เปิดให้โหลดตัวเกมเล่นล่วงหน้าแล้วตั้งแต่คืนนี้ 16GB

————————————————————————————————–

“เกมที่เรา อาจจะได้เห็น (ภาคต่อ หรือ New IP)”

Star

BATTLEFRONT “2”

สองสัปดาห์ก่อน Battlefront 2 หลุดข่าวว่าจะปล่อยจำหน่ายในช่วง เมษายน-ธันวาคม 2017 เหตุผลที่เราไม่ใส่เกมนี้ในหัวข้อ “เกมที่จะได้เห็นแน่ๆ” ก็เพราะมันยังไม่อยู่ในตารางของ EA อย่างเป็นทางการ และ EA น่าจะชูโรง DLC ของภาคแรกไปก่อนไม่งั้นโดนกลบฝังดินตายกันพอดี แต่ทั้งนี้เอง EA เผยว่าอยากจะทำ Star Wars ฉบับเกมเป็นรายปี ในระยะ 3-4 ปีนับจากนี้

มันช่วยเสริมหลักฐานสำหรับภาค 2 ว่า เราอาจจะได้เห็นนิดนึงของ Battlefront 2 จาก Expansion ที่ 4 (ถ้ามีจริงๆ) รวมไปถึงถ้ามีภาค 2 ก็อาจจะเป็นการโฟกัสที่เนื้อเรื่องก็ได้ เพราะอย่าลืมว่า BATTLEFRONT ภาคแรกถอด Single Player ออกไปเพื่อให้พร้อมออกทันการฉายของ Star Wars : The Force Awakens ซึ่งสร้างความผิดหวังแด่แฟนๆหลายคน (แม้กระทั่งนักแสดงหนังเอง) ที่อดเล่น Single Player และฝ่ายพัฒนาเองก็เผยว่า การตัดส่วนของเกมแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกไม่ได้

ถ้า BATTLEFRONT 2 มาเราจะได้เห็น Single Player และโฟกัสเนื้อเรื่องอย่างแน่นอน อาจจะเป็นการปั้นเนื้อเรื่องต่อจาก EPISODE 7

————————————————————————————————–

Untitled

Star Wars ภาคใหม่ที่ยังไม่มีชื่อ (แต่ทำอยู่นะจ้ะ)

จากที่ผมบอกว่า EA อยากทำ Star Wars เป็นรายปีในช่วง 3-4 ปีจากนี้ ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดภาคใหม่ในปี 2016 มันอาจจะเป็นภาค BATTLEFRONT 2 ก็ได้ หรืออาจจะใช้ DLC Expansion ของ Battlefront ทั้งหมดมัดรวมเป็นของปี 2016 ก็ได้ ถ้าไม่ นั่นก็เป็น Star Wars ของทีมพัฒนา Dead Space (Visceral) และ TITANFALL (Respawn) นั่นเอง

โปรเจคต์ New Star Wars ของ Respawn อยู่ใน Fiscal Year แบบเนียนตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม เป็นสัญญานของเกม Star Wars ภาคใหม่ นอกจากนั้นแล้ว Amy Hennig อดีต Creative Director และผู้กำกับ Uncharted นั่น เข้า Visceral ตั้งแต่ปี 2014 และประกาศว่าทำโปรเจคต์ Star Wars ในฉบับมุมมองบุคคลที่สาม ทันทีหลังจากเข้าสตูดิโอได้ไม่นาน

อีกแหละที่ EA กับสไตล์การปล่อยเซอร์ไพรส์ตูมเดียว HYPE มันไม่ใช่แนว อาจจะมาแบบนิดๆหน่อย หรือยังไม่มาก็เป็นได้

————————————————————————————————–

maxresdefault

New IP ที่อยู่บนเสื้อของทีมงาน Bioware ที่งาน GDC

(ที่ซึ่งทีมงาน Bioware ออกมาบอกว่าใส่ไปเดินงานทั้งวันแต่ไม่มีใครทัก)

เหตุเกิดจาก Alistair McNally ซีเนียร์ไดเรคเตอร์ของ BioWare เผยว่า “เขาเดินในงาน GDC 2016 ด้วย T-Shirt ที่มี New IP ของพวกเราแปะอยู่ แต่ไม่มีใครสังเกตุ” อินเตอร์เน็ตทั้งโลกค้นหา สืบหาหลักฐาน แต่กลับไม่เจออะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งมันฮามากๆ…แต่เป็นเรื่องจริง

ถ้า NEW IP อยู่ในระดับที่ทำ T-Shirt แล้ว นั่นแปลว่าเกมนั้นพร้อมจะเปิดตัวแล้ว

หรือไม่ก็แค่การดักจาก McNally เฉยๆ…

————————————————————————————————–

อื่นๆที่คาดว่าจะมา โดยส่วนตัวของ SZD

– New IP

– เกมมือถือ

– New Need For Speed แม้จะประกาศว่าจะไม่มาจนกว่าจะถึงปีหน้า

– ระบบเช่าเล่น EA Access

– (ส่วนตัวสุดๆ) เกมต่อยมวยภาคใหม่

 

สุดท้ายนี้อย่าลืมมาชม E3 2016 TGPL LIVE by #Subzidite กันได้นะครับ ห้ามพลาดนะ ช่วยกันกระจายข่าวกันด้วยละ !!
#Subzidite

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gundam Breaker 4 ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Sword & Fairy Inn 2 สำหรับเวอร์ชั่นคอนโซลเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม
Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม