BioWare ยืนยันเดิมที่แล้วพวกเขาเคยมีไอเดียจะใช้ Unreal 4 ในการพัฒนา Mass Effect:Legendary Edition

1,038 views
Share

ปัจจุบันในวงการเกมนั้นการรีเมคเกมหรือแม้แต่การรีมาสเตอร์นั้นเป็นอะไรที่โดนใจแฟนเกมอย่างมาก อีกหนึ่งเกมอย่าง Mass Effect:Legendary Edition ก็คือตัวเกมที่ได้ปรับปรุงในส่วนของกราฟิกและมีการปรับปรุงเกมเพลย์เล็กน้อยเพื่อให้ตัวเกมนั้นเล่นได้สนุกมากขึ้น ซึ่งมันก็เป็นการเปลื่ยนแปลงที่อาจจะไม่ได้มากมายนัก

เดิมที่แล้วในช่วงริ่เริ่มการพัฒนาตัวไตรภาคนี้ ทาง BioWare นั้นมีไอเดียที่อยากจะใช้ Unreal Engine 4 ในการรีเมคเกมด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างสรรค์เกมรีเมคอย่างมาก แต่ไอเดียนี้ก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงเพราะว่าทาง BioWare ได้เปิดเผยว่าความยากในการพอร์ต Mass Effect นั้นก็คือภาษาสคริปต์อย่าง Kismet

ซึ่งมันไม่สามารถก็อปโค๊ดลงไปได้แค่อย่างเดียว มันต้องทำใหม่หลายขั้นตอนอย่างมาก และมันอาจจะส่งผลให้ตัวเกมนั้นไม่ตรงตามความคิดของทีมงาน อย่างไรก็ตามแม้ว่า Mass Effect จะไม่ได้พัฒนาด้วย Unreal 4 ก็จริง แต่ตัวเกมก็ยังมีความเจ๋งในแบบของมัน สุดท้ายนี้ Mass Effece:Legendary Edition มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 พ.ค. 2021 นี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Card-en-Ciel เกมสไตล์วางแผนการ์ดเกมจะเปิดตัว 24 ตุลาคม
Kingdom Hearts Series กำลังเดินหน้าเต็มระบบลุยบนร้านค้า Steam
The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
แวริซอฟท์ เอาใจแฟนคลับ Zabb World จัดงานรวมตัวเหล่าสาวกคอมมูนิตี้พร้อมเผย Road Map แบบจัดเต็ม
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch