SZD’s Road to E3 2016 : Bethesda

3,163 views
Share

Untitled

ใกล้แล้วกับงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี E3 2016 งานที่เปรียบเสมือนการ “จบฤดูกาล” ของวิดีโอเกมทั่วโลก 1 ฤดูกาล ที่วนมาจบทุกๆสัปดาห์ที่สองของมิถุนายน ผมเชื่อว่าเกมเมอร์บ้านเราบางคนที่เล่นเกมมานานหรือเล่นมาระยะนึงอาจจะไม่ รู้ด้วยซ้ำว่ามีงานนี้อยู่ เลยอยากจะนำรายละเอียดของงานแต่ละค่ายที่นำมาเปิดตัวกัน

เพราะที่นี่เป็นที่ๆ ทุกค่ายเกม จากทั่วทุกมุมของโลก จะนำของใหม่และมาโชว์ให้เกมเมอร์ทั่วโลกเห็นว่า “1 ปีนับจากนี้มีอะไรให้เล่นบ้าง” ดัง นั้นจึงเป็นงานที่ไม่ควรพลาด เราจะได้เห็นการเปิดตัวที่เซอร์ไพรส์เต็มไปหมดแน่นอน เริ่มตั้งแต่ Press Conference ที่แต่ละค่ายจะขึ้นโชว์ อันเป็นไฮไลท์ของงาน ก่อนงานดังกล่าวจะเปิดในวันที่ 14 ถึง 16 มิถุนายน

และปีนี้จะเป็นปีแรกที่ TGPL จะทำการ LIVE E3 2016 ดึกยันเช้ากันเลยโดย #Subzidite รับประกันไม่ขาดตอนแน่นอน

“เพราะดูต่อทันทีในช่วงดึกหลังจาก Manila Major จบ !”

Untitled-2

(ตารางเวลาในประเทศไทย – Manila Major คร่าวๆจบประมาณหกโมง นอนพักนึงก็ตื่นมาดูต่อ)

โดยสามารถกดดู Road to E3 ค่ายอื่นๆได้ที่รูปดังกล่าว ทันทีมีการอัพเดต Road to E3 ในค่ายนั้นๆ

 BAR XBOX

(ยังไม่มี)

BAR UBI

(ยังไม่มี)

BAR PS

(ยังไม่มี)

CLICK HERE

————————————————————————————————–

“Bethesda E3 Showcase 2016″ – วันที่ 13 มิถุนายน 09.00”

พักห่างๆจาก EA มาดูกันต่อตอนเช้า ถือว่าเช้าสุดเลย

BAR BTH

    ค่ายเกมอีกค่ายนึงที่เราคุ้นชื่อกันดี เพราะสร้างเกมระดับ GAME OF THE YEAR มาหลายเกม และสร้างมุขในตำนานที่บ้านเรานำมาใช้ใน Youtuber หลายๆช่อง จากความสำเร็จในการข้ามจากการเป็นแค่ค่ายเกม ขึ้นมาจัด Press Conference ในปี 2015 สร้างกระแสตอบรับกลายเป็นหนึ่งในงานที่พีคระดับต้นๆเลย ด้วยการเข็น Fallout 4 และ DOOM มายลโฉมที่แรกในโลก Bethesda จึงกลายเป็นค่ายเกมที่ 3 แล้วที่จัด Press Conference

และปีนี้ที่ Los Angeles ค่ายเกมนี้ก็เตรียมจะเข็นสินค้ามาประเข็นถึงที่อีกครั้งเป็นปีที่สอง ต้องรอดูกันว่าปีนี้เราจะได้เห็น Bethesda กระโดดออกตัวแบบปีที่แล้วอีกมั้ย (หมายถึงว่ามีเกมใหญ่มาเปิดตัว) เราจะได้เห็น “เซอร์ไพรส์-ที่เป็นเกม-ซึ่ง-เปิดตัว-แล้ว-เล่น-ได้-เลย” แบบปีที่แล้วที่ส่ง Fallout Shelter (เกมมือถือ) อีกมั้ย

bethesda-e3-2015

ด้วยจำนวนที่เราทราบตอนนี้ ตัวเลือกยังค่อนข้างเปิดกว้าง แน่นอนว่าก็ไม่ได้มีแค่ Bethesda เพราะค่ายเจ้าของอย่าง Zenimax ก็มีสตูดิโอพัฒนาเกมอยู่หน่อยนึงเหมือนกัน

————————————————————————————————–

“วางใจได้ว่ามาแน่ๆ”

DISHONORED 2

เกมลอบฆ่าจาก Arkane Studios ที่ได้รับกระแสตอบรับดีจากสาวก stealth action ประกาศภาค 2 แบบเซอร์ไพรส์ (ที่ทิ้งช่วงนานไปหน่อย) ในงานปีที่แล้ว ซึ่งจากเทรเลอร์ด้านบนเราทราบ 2 ตัวละครที่มีให้เล่น ได้แก่ Corvo Attano ตัวเอกในภาคแรก และ Emily Kaldwin เจ้าหญิงในภาคแรก (ที่เป็นเด็กและโตขึ้นมาในภาค 2)

ประกาศแล้วว่า E3 2016 จะมี Gameplay World Premier แน่นอน

พร้อมเคาะวันขายมาแล้ววันที่ 11 พฤศจิกายน ซึ่งก็อีกแค่ 5 เดือนเท่านั้น เอาเข้าจริงๆเกมนี้มีข่าวลือออกมาตั้งแต่หลายปีแล้ว ตั้งแต่ช่วง Wolfenstein : The New Order ด้วยซ้ำว่าจะมี Beta Pre-Order Bonus แฝงมากับเกม Wolfenstein : The New Order แล้วก็หายไปเลย จนกระทั่งปี 2015 ก็ออกจากเงามืดมา

————————————————————————————————–

ตัวฟาร์มป่าตัวนึงใน DOTA2 [DOOM]

เกมยิงแหลกไม่ไว้หน้าใครสุดคลาสสิค ได้กระแสตอบรับในเนื้อเรื่องที่ดีเลย แต่กลับกัน Multiplayer นั้นไม่ดีตามไปด้วย อาจจะไม่เหมาะกับความเป็น DOOM ก็ว่าได้ (คนติด Quake กันมากกว่า) แต่ที่แน่ๆ id Software ยังพัฒนาอยู่ครับ

ปีนี้น่าจะได้เห็น Multiplayer Content

ID คอนเฟิร์มว่าจะมีการปล่อยอัพเดทให้กับตัว SnapMap เครื่องมือสร้างแผนที่ของ DOOM เอง ให้สร้างเองได้ และจะมีการทยอยปล่อย Multiplayer DLC ออกมาเรื่อยๆ โดยจะเป็น Addon สามตัว ประกอบด้วย Map ใหม่ อาวุธใหม่ๆและตัวละครใหม่ ในราคา 14.99$

และตัวแรกจะมาในช่วงฤดูร้อนนี้ ดังนั้น E3 เหมาะแก่การเปิดตัวยิ่งนัก

————————————————————————————————–

Fallout 4 (DLC)

ซีรี่ย์เกมเรือธงของค่าย เจ้าของ Game of the Year 2 สมัยอย่าง Fallout กับภาค 4 ที่เปิดตัวอย่างฮือฮาในปีที่แล้วและขายในปีเดียวกัน ได้ยอดขายไปถล่มทลายทีเดียว แม้ว่ากระแสจะเงียบไปใมนช่วงหลังๆ แต่ก็ไม่ทำให้แฟนๆโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ผิดหวัง เมืื่อ Bethesda ทยอยเข็น Expansion และ DLC ออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นปรับแต่งหุ่นยนต์ เพิ่มของคราฟใหม่ๆ และล่าสุดก็คือ

Expansion ใหญ่ตัวแรก Far Harbor

ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและทำให้เกมน่าเล่นขึ้นอีกพอสมควรเพราะมีเควสเยอะ และกินชั่วโมงค่อนข้างเยอะทีเดียว ทีมพัฒนาวางแผนไว้ 3 ตัวในปีนี้ และจะขึ้นราคาเป็น 49.99$ จาก 29.99$

คาดการณ์ว่า Expansion ตัวต่อไป อาจจะได้เห็นที่ E3 รวมไปถึงมีข่าวหลุดเรื่อง DLC ปรับแต่งเครื่องดื่มประจำเกมอย่าง NUKA COLA อีกด้วย

————————————————————————————————–

The Elder Scrolls : Legends

กระแสการ์ดเกมก็กำลังมาแรง Bethesda ก็เอาด้วย ด้วยการเข็น The Elder Scrolls : Legends การ์ดเกมจากซีรี่ย์ RPG ระดับเทพ The Elder Scrolls เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งกำหนดไว้ว่าจะได้เล่นกันในปี 2015 แต่ว่าโดนเลื่อนมา 2016 และพึ่งจะปล่อย closed beta ไปเดือนที่แล้ว

ทีมพัฒนาต้องการให้ TES:L ต่างจาก Hearthstone

Dire Wolf Digital ทีมพัฒนา มองเห็นว่า TES:L จะไม่ไปทำสู้กับ Hearthstone แน่ๆ เพราะจะฉีกแนวให้เป็นเกมการืด Single Player ที่มีเรื่องราวซึ่งสามารถแยกเป็นหลากหลายเส้นทางได้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีพูดถึงเรื่องโหมดเนื้อเรื่องแต่อย่างไร และ E3 ก็เป็นเวลาที่เหมาะ อีกครั้งนึง

————————————————————————————————–

BattleCry

เกมฟรีของค่าย Bethesda อย่างที่ทราบกันว่า BattleCry ดูเหมือนจะเป็นเกมที่ยัง “อีกไกล” จากที่เรารู้จัก

Bethesda ก่อตั้ง BattleCry Studios ขึ้นมาในปี 2012 เพื่อพัฒนาเกมเล่นฟรี จนสองปีให้หลังบริษัทประกาศ BattleCry เกมประเภท Class-Based Multiplayer ซึ่งมีแผนจะปล่อย World Beta ในปีที่แล้ว แต่ฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมานั้น..

Bethesda มีความกังวลเรื่องตัวเกมที่ออกมาไม่ดีเท่าไหร่

เนื่องจาก CG ตอนเปิดตัวนั้นอลังมาก และเท่สุดๆ แต่เกมเพลย์จากภาพด้านบนทำเอากริบกันเป็นแถบ สังเกตุจากแถบ Dislike และด้วยความที่เกมเพลย์ขาย Melee แต่ระบบยังแข็งอยู่ แถมก็ยังบอกว่าใช้ CryEngine นะ แต่ภาพค่อนข้างไม่ถูกใจใครหลายคนทีเดียว ถ้านี่จะเป็นโอกาศที่ BattleCry ได้โชว์ตัวอีกครั้ง ก็ตอนนี้แหละ !

————————————————————————————————–

“มีข่าวมาสักระยะ อาจจะสร้างความฮือฮาได้ถ้ามา”

Prey 2

Bethesda ประกาศภาคต่อของเกมยิงเอเลี่ยนสุดคลาสสิคในปี 2006 อย่าง Prey ประกาศภาค 2 ในปี 2011 และแน่นอนว่าเป็นการเปิดตัวที่ฮือฮามาก จนทีมพัฒนา Human Head ได้รับการขนานนามว่าขโมยซีนงานปี 2011 ไปเลยด้วย CG Trailer ที่สวยมากๆ ตามด้วย Demo Gameplay ที่น่าประทับใจ

ทว่าปี 2014 Bethesda ประกาศยกเลิกโปรเจคต์

(ให้เหตุผลว่าคุณภาพไม่ถึงมาตรฐาน เดี๋ยวจะงงว่าแล้วเขียนทำไม อ่านต่อก่อน..)

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือที่ลือกันมาถึงสามปี จากการจับเกมนี้ใส่ชั้น “เกมที่ถูกดองเค็มถาวร” Bethesda ได้ชุบชีวิตงานนี้ขึ้นมาใหม่ และมอบหมายให้ทีมพัฒนา DISHONORED อย่าง Arkane Studios พัฒนา บวกกับรายงานล่าสุดก็มีการพูดถึงว่า Bethesda จะประกาศอย่างเป็นทางการที่ E3 2016

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้ Bethesda กระโดดออกมาเฉิดฉายแบบ Fallout 4 ก็เป็นได้

————————————————————————————————–

machine-games

เกมใหม่ของ MachineGames

MachinesGames ทีมพัฒนาเกมยิงที่ว่ากันว่าแจ่มที่สุดในปี 2014 อย่าง Wolfenstein : The New Order ประสบความสำเร็จในการชุบชีวิตซีรี่ย์ที่หายไปถึงห้าปี และตามมาด้วยภาคก่อนอย่าง The Old Blood ในปี 2015 เดือนพฤษภาคม แต่ว่ากระแสไม่ได้ดีเท่ากับภาคแรก

มีความเป็นไปได้ที่ Wolfenstein อาจเข็นภาค 3 ในเวอร์ชั่น MachineGames เนื่องจากที่หน้ารับสมัครตำแหน่งทำงานของเว็บนั้น มีการบ่งบอกว่า ต้องการพนักงานสำหรับ “เกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง”

ถ้ามาที่งาน : Wolfenstein เป็นไปได้ที่สุด

————————————————————————————————–

Tango_Gameworks_logo

เกมใหม่ของ Tango Gameworks

สตูดิโอสัญชาติญี่ปุ่น Tango Gameworks ของบิดา Resident Evil อย่าง Shinji Mikami ก่อตั้งในปี 2010 ไม่มีสัญญานและเงียบเหลือเกินหลังจากพัฒนา DLC ให้กับเกมดีปี 2014 อย่าง The Evil Within โดยมี DLC 3 ตัว ได้แก่ The Assignment , The Consequence และ The Executioner

เราสันนิษฐานได้ว่า Tango มีสถานะภาพด้านข่าวลือแบบเดียวกับ MachineGames คือเงียบหายเลย อิงจากผลงานล่าสุด และไม่มีสัญญานอะไรเลยว่าทำอะไรอยู่ ดังนั้นที่ E3 อะไรก็เกิดขึ้นได้ อาจจะมาเซอร์ไพรส์ The Evil Within 2 หรือเปิดซีรี่ย์เกมใหม่ก็ได้ใครจะไปรู้

เพราะอย่างที่รู้ๆกันว่า Evil Within ยังจบแบบค้างคาอยู่ ภาคสองก็เป็นอีกหนึ่งกระแสที่คนตั้งความคาดหวังกันไว้

ถ้ามาที่งาน : The Evil Within 2

————————————————————————————————–

“มโนล้วน ฝันกลางวันแน่ๆ (แต่ก็มีโอกาศนะ)”

skyrim

The Elder Scrolls 6 / Skyrim REMASTERED

ตั้งสติกันก่อนละกัน มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ Bethesda จะประกาศ Elder Scrolls ภาคต่อไปที่ E3 เพราะโดยปกติจะ Focus ที่เกมๆเดียวซะมากกว่า อย่าง Fallout 4 ก็มีการเริ่มเตรียมพร้อม Production ตั้งแต่ปี 2009 แล้วเผยว่าใช้เวลาพัฒนาถึง 4 ปีด้วยกัน

ถ้าเรามองจากระยะห่างของการพัฒนา

Skyrim ปล่อยจำหน่ายในปี 2011 และ Fallout 4 ตามมาในปี 2015 บวกกับถ้าได้ย้อนไปอ่านตรง Fallout 4 ด้านบน เราทราบว่า Bethesda แพลน DLC Expansion ใหญ่ๆไว้สามตัว ซึ่ง ณ ตอนนี้เกมออกมาได้ครึ่งปีแล้ว Expansion พึ่งมาตัวเดียว ค่อนข้างมั่นใจว่า Bethesda ยังมีอะไรให้ได้ลงทุนกับ Fallout 4 อีกนานเลยละ…

แต่กระแส Remastered มาท่วม

แต่อีกกระแสนึงจากนักปล่อยข่าวหลุดอย่าง Shinobi602 นั้น รายงานว่าภาค 6 จะไม่เกิดขึ้น แต่จะเป็นการ Remastered ตัวเกมภาค 5 ซึ่งได้รางวัล Game  of the Year ใหม่อีกครั้ง โดยจะเน้นไปที่การทำ Mod Suppot เพิ่มเติม , DLC ทั้งหมด และปรับกราฟฟิกให้รองรับความแรงของ Next-Gen ทั้งหลาย

ทว่า Pete Hines ประธานฝ่ายการตลาดของ Bethesda ประกาศตั้งแต่เดือน ก.พ. แล้วว่า “เรากำลังพัฒนา Elder Scrolls 6” ตรงนี้แหละที่แฟนๆเริ่มงงละ ว่าเกมไหนกันไหน โดย Pete พูดถึงว่ามันจะเป็น Skyrim 2

ฉะนั้นข่าวของเกม RPG ฟอร์มยักษ์นี้มีหลายกระแสมากไม่ว่าจะเป็น Skyrim 2 หรือชื่อภาคใหม่อย่าง Argonia หรือ Valenwood หรือจะ Remastered Skyrim

ผมให้ภาษี Remastered Skyrim มากสุดถ้าออกมา แต่ถ้าเป็น Skyrim 2 หรือ ภาค 6 จริงๆก็ตะลึงกันไปตามๆกันอะ

————————————————————————————————–

fallout-new-vegas-2

Fallout : New Vegas 2

เรื่องเริ่มมาจากเมื่อเดือนมกราคมมีคนๆนึง Twitter ไปหาทาง Obsidian Entertainment ทีมพัฒนา Fallout : New Vegas เกม FPS-RPG ที่ฉีกออกมาเป็น Spin Off ในโลกของ Vegas

โดยเจ้าตัวทวิตถามทีมงานเรื่อง Fallout ภาคใหม่ และทาง Obsidian ก็ตอบกลับแบบกลายเป็นข่าวขึ้นมาว่า

เรากำลังทำ Fallout ใหม่อยู่

นอกจากนี้ Eric Fenstermaker หัวหน้าฝ่ายเขียนของ Obsidian ของทวิตเตอร์ว่า อาจจะมีการรวมทีมสำหรับเกม Fallout ภาคใหม่ขึ้นมา ซึ่งโพสต์หลังจากมีการถามของยูเซอร์รายนั้นในทวิตเตอร์นั่นเอง

พร้อมกับข่าวลือที่มีออกมาภายหลังว่าเกมจะอยู่ใน New Mexico และอาจจะใช้ชื่อว่า Fallout : New Mexico ไปเลย ก็ยิ่งทำให้ดูน่าสนใจอยู่พักนึง แต่แล้วก็เงียบไป

ถ้าเกิดขึ้นจริงๆก็หักปากกาเซียนกันยกสำนักเลยละ

————————————————————————————————–

อื่นๆที่คาดว่าจะมา โดยส่วนตัวของ SZD

– New IP

– Bethesda.net Launcher (คล้ายๆ Steam ของฝั่ง Bethesda)

– จะมีคนถามถึง Quake ภาคใหม่ คิดว่าถ้ามาจริงคงไปโชว์ที่ Quake Con

สุดท้ายนี้อย่าลืมมาชม E3 2016 TGPL LIVE by #Subzidite กันได้นะครับ ห้ามพลาดนะ ช่วยกันกระจายข่าวกันด้วยละ !!
#Subzidite

 

————————————————————————————————–

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gundam Breaker 4 ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Sword & Fairy Inn 2 สำหรับเวอร์ชั่นคอนโซลเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม
Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม