Valve เปิดตัว Steam Deck เครื่องเล่นเกม Steam แบบพกพา เตรียมวางขายธันวาคมนี้

4,730 views
Share

เรียกว่าสั่นสะเทือนวงการไปเลยทีเดียวเมื่อทาง Valve ออกมาประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นเกม Steam แบบพกพาของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า Steam Deck และมีแผนจะออกมาวางขายให้เป็นเจ้าของกันในเดือนธันวาคมปีนี้

Steam Deck เครื่องเล่นเกม Steam แบบพกพาตัวนี้ถือเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Valve และทาง AMD โดยใช้ระบบ SteamOS ภายใต้หน่วยประมวลผล APU แบบดัดแปลงเป็น Zen 2 + RDNA 2 พร้อมด้วย RAM 16 GB LPDDR5 สามารถเสียบ micro SD เพื่อเพิ่มความจุได้อีก นอกจากนี้ยังมีตัวDock ที่สามารถเชื่อมต่อผ่าน USB-C เพื่อต่อเข้าจอทีวีได้ด้วย โดยหน้าจอที่เล่นแบบพกพาของเครื่องนั้นเป็นจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280×800 และยังสามารถต่อเมาส์กับคีย์บอร์ดได้ โดยเราสามารถเล่นเกมจากในคลังไอดี Steam ของเราได้ทั้งหมด

ซึ่งจากสเปคโดยรวมนี้สามารถทำให้เล่นเกมคุณภาพสูงได้อย่างลื่นไหลเลยทีเดียว เช่น Star Wars JEDI: Fallen Order เป็นต้น โดยมี 3 รุ่นให้เลือกดังนี้

– 399$ หรือประมาณ 13,000 บาท มีความจุ 64 GB eMMC
– 529$ หรือประมาณ 17,000 บาท มีความจุ 256 GB NVMe SSD
– 649$ หรือประมาณ 21,000 บาท มีความจุ 512 GB NVMe SSD

ทาง Valve ระบุว่าเพื่อป้องกันพ่อค้ารีเซลจากการซื้อ Steam Deck ผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อจะต้องเคยทำรายการซื้อเกมบน Steam มาตั้งแต่ก่อนเดือนมิถุนายน 2021 และต้องเป็นไอดีที่สมัครสมาชิก Steam ตั้งแต่ 48 ชั่วโมงก่อนเครื่องเล่นเปิดตัวอีกต่างหาก ถ้าใครจะสมัครไอดีใหม่ก็ต้องรอเป็นเวลาสองวันถึงจะสั่งซื้อเครื่องได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://store.steampowered.com/steamdeck

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง