E3 2016 รวมข่าวเกมของค่าย Sony และ Nintendo เปิดตัวเกมน่าเล่นเพียบ อาทิ RE:7, GOW, Detroit: Become Human

6,734 views
Share

1368E3 เป็นหนึ่งในงานชั้นนำของโลกที่รวมเอาเหล่าเทคโนโลยี รวมไปถึงสินค้าที่เกี่ยวกับ Computer และเกมใหม่ๆ ทั้งใน PC, Console, Mobile ออกมาแสดงกันให้ดู สำหรับเหล่า Gamer แล้วงาน E3 นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในทุกๆ ครั้งจะมีการเปิดเผยข่าวเกี่ยวกับเกมใหม่ ที่กำลังจะออกมา รวมไปถึงที่กำลังพัฒนากันอยู่ เรียกได้ว่าแต่ละค่ายต่างงัดไพ่ใบเด็ดออกมาแสดงกันภายในงานนี้เลย และในครั้งนี้จะจัดแสดงกัน วันตั้งแต่วันที่ 12-16 มิถุนายน 2016 ซึ่งภายในงานนั้นมีการเปิดตัวเกมกันเยอะมาก เราเลยขอทำเป็นบีฟสรุปสั้นๆ โดยแยกตัวเกมออกเป็นค่ายๆ ไป ว่าแต่ละค่ายมีไม้เด็ดอะไรมาเผยให้ดูกันบ้าง อาจจะไม่ค่อยลงรายละเอียดมากเท่าไหร่ ต้องขออภัยล่วงหน้า หากชื่นชอบเกมไหนเป็นพิเศษแนะนำให้ลองเข้า Google แล้วชื่อเกมพร้อมคำว่า E3 ลงท้าย จะเจอรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนั้นๆ อีกเพียบ

ข่าวงาน E3  ค่ายอื่น

EA และ Bethesda
Microsoft
Ubisoft

1920Sony
God of War : ภาคใหม่ของซีรี่ย์โล้นซ่าท้าตบเทพ เพียงแค่ Trailer ที่มาเปิดภายในงานก็สร้างเสียงฮือฮากันยกใหญ่ กับฉากเปิดตัวของ Kratos ที่มีหนวดอันยาวเฟิ้ม และที่สำคัญก็คือ ลูกชายของเขาชื่อว่า Charlie และแน่นอนว่าเราจะควบคุมตัวละครทั้ง 2 ตัวนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนกำหนดการณ์ในการวางจำหน่ายยังไม่เปิดเผยออกมา ที่สำคัญก็คือมันคือเกมเทพ Exclusive ให้เฉพาะ PS4 เท่านั้น

Death Stranding : เป็นอีกหนึ่งเกมที่กำลังอยู่ในกระแส เนื่องจากเป็นเกมจาก Hideo Kojima บิดาแห่ง Metal Gear Solid ได้เปิดเผยเกมใหม่ภายในงาน E3 2016 นี้ด้วยเช่นกัน กับเกมที่มีชื่อว่า Death Stranding เป็น Exclusive ให้เฉพาะกับ PS4 ในฉาก Trailer เปิดตัวกับ Norman Reedus นักแสดงจากตัวละครที่ชื่อว่า Daryl Dixon ใน the Walking Dead เป็นต้นแบบ ส่วนเนื้อหาหรือสิ่งอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

The Last Guardian : ในที่สุดก็มีการเปิดเผยวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว กับเกม The Last Guardian เป็นเกมที่มีข่าวเปิดตัวมาตั้งแต่งาน E3 2015 ความพิเศษของเกมตัวนี้อยู่ตรงที่มันเป็นเกมแนว ผจญภัยของเด็กหนุ่มตัวน้อย กับสัตว์เลี้ยงของเขา Trico เนื้อเรื่องภายในเกมจะมีฉากที่ตราตึงหัวใจของคนเล่นออกมาอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่ามันคือเกมผจญภัยอัดแน่นไปด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม กำหนดการณ์วางตำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคม 2016 ในเครื่อง PS4

Final Fantasy XV : สำหรับภาคต่อของสุดยอดเกม RPG ตัวนี้ก่อนหน้างาน E3 2016 ก็มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนภายในงานมีส่วนเพิ่มเติมพิเศษก็คือลูกเล่นกับตัว VR ที่มีการเปิดเผยการเล่นร่วมกับ VR ออกมาให้ได้ชมกัน

Horizon: Zero Dawn : อีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นเอามากๆ กับเกมแนว Action RPG แบบ Open World ที่หลักๆ จะให้เล่นเป็นนักล่า ออกล่าเหล่าเครื่องจักรลึกลับ แถมยังสามารถจับเครื่องจักรเหล่านี้มาเป็นลูกน้องได้อีกด้วย ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2017 ให้เฉพาะในเครื่อง PS4 เท่านั้น

Detroit: Become Human : ตัวเกมนำเสนอในยุคโลกแห่งอนาคต ที่หุ่นยนต์มีความเสมือนมนุษย์เป็นอย่างมาก แต่กลับมีหุ่นยนต์ตัวหนึ่งออกอาละวาด ไล่ฆ่าคนและสุดท้ายก็จับเด็กเป็นตัวประกัน เราจะได้รับบทเป็น Connor ที่เป็นหุ่นยนต์เสมือนมนุษย์ เช่นกัน แต่เป็นเจ้าหน้าที่สืบสวน มารับมือกับการออกอาละวาดครั้งนี้ ภายในเกมจะมีความพิเศษตรงที่ว่า เราสามารถรังสังสรรค์เนื้อเรื่องของตัวเองขึ้นมาได้ การตอบคำถามหรือพูดคุยแต่ละครั้งจะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เลือก ซึ่งแต่ละตัวเลือกก็จะมีทางออกที่แตกต่างกันไป ส่งผลให้บทสุดท้ายของเนื้อเรื่องนั้นแตกแยกออกเป็นหลายสาย ขึ้นอยู่กับความสามารถในการสืบสวนของคุณ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วเหมือนดูหนังโรงจบไปเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้

Resident Evil VII : งาน E3 2016 คราวนี้ทาง Capcom ได้ประกาศเปิดตัวภาคต่อของเกมซอมบี้ระดับโลก อย่าง Resident Evil VII ซึ่งจะลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One และ PC โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มกราคม 2017 ส่วนภาคนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าภาคก่อนๆ โดยจะลงความเป็น Action ลง แต่จะเพิ่มความน่ากลัวให้กับตัวเกมมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญก็คือมีการบอกด้วยว่า ภาคนี้จะไม่เน้นการยิงปืน แต่เน้นเรื่องของการแก้ไขปริศนาและการเอาตัวรอดเสียมากกว่า

Days Gone : เกมแนว Open World ที่ต้องเอาตัวรอดในยุคที่เหล่าซอมบี้ครองเมือง โดยเราจะรับบทเป็นหนุ่มใหญ่คนหนึ่งที่มีชีวิตรอดท่ามกลางยุคอันโหดร้ายนี้ โดยภายในงานได้มีการเปิด Game Play ที่มีความยาวถึง 10 นาทีให้เราได้ชมกัน จะเห็นว่ามีเหล่าซอมบี้ฝูงใหญ่คอยออกมาก่อกวนตลอดเวลา ที่สำคัญก็คือซอมบี้เหล่านี้สามารถวิ่งได้เสียด้วย สำหรับอาวุธต่อกรที่เรามีหลักๆ ก็คือการใช้ปืนยิ่ง และมีลูกเล่นสามารถใช้สิ่งของที่อยู่ในฉากออกมาคอยขัดขวางเหล่าซอมบี้ได้ด้วยเช่นกัน

Call of Duty : ในงาน E3 2016 เที่ยวนี้ก็ได้มีการประกาศเกี่ยวกับตัวเกมภาคใหม่ใน Call of Duty: Infinite Warfare และได้เอา Game Play ออกมาให้ได้ชมกัน ส่วนกำหนดการณ์ในการวางจำหน่าวตัวเกมภาคนี้อยู่ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 บน PS4

Crash Bandicoot : เกมผจญภัยกับจิ้งจอกตัวน้อยที่ชื่อว่า Crash Bandicoot ที่เคยโดดดังในสมัย PS1 ตอนนี้ทาง Sony ได้ประกาศชุบชีวิตมันขึ้นมาใหม่ครั้ง โดยได้ประกาศให้มีการ Remaster ตัวเกม ทั้งในภาค 1, ภาค 2 และภาค Warped ลงให้กับเครื่อง PS4 นอกจากไอเจ้า Crash Bandicoot จะโผล่เข้าไปร่วมแจมผจญภัยในเกม Skylanders ซะด้วย

Mafia III : อัพเดทความคืบหน้ากันอีกครั้งกับเกม Mafia III เกมแนว Open World แบบ GTA สำหรับภาคนี้เราจะย้อนยุคไปในปี 1968 รับบทเป็น Lincoln Clay ที่มีภารกิจออกตามล่าเหล่า Mafia ใน New Orleans เพื่อแก้ให้กับครอบครัวของเขา ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคม 2016 ลงในเครื่อง PS4

PlayStation VR : ในที่สุดก็ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเปิดขายในวันที่ 13 ตุลาคม 2016 ราคาขายอยู่ที่ $399
ประมาณ 14,000 บาท หากใครที่มีเครื่อง PS4 อยู่แล้วขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้กับไอเจ้าอุปกรณ์เสริมตัวนี้ เพราะมันจะให้ประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง

1920Nintendo
The Legend of Zelda : Breath of the Wild : สำหรับตัว The Legend of Zelda ภาคใหม่นี้จะลงในเครื่อง Wii U โดยภาคนี้จะเน้นไปที่การผจญภัยอย่างอิสระในโลกที่กว้างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีโบราณสถานที่รอให้คุณค้นพบ  ระบบการต่อสู้ที่ถูกพัฒนาให้ยากกว่าเดิม ไม่ใช่แค่เพียงการเหวี่ยงดาบขว้างระเบิดอีกต่อไป ตัวเกมคาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปี 2017

Pokemon Sun & Moon : เผยวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว ว่าจะออกในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2016 ในเครื่อง Nintendo 3DS พร้อมนำ Game Play มาให้ได้ชมกันเล็กน้อย

Paper Mario : Mario ภาคใหม่ คราวนี้ได้จับเหล่าตัวละครและฉากต่างๆ ให้เป็นเหมือนกับ กระดาษ ส่วนตัวเกมยังคงรูปแบบแนวเดินลุยผ่านด่านเช่นเคย แต่เพิ่มเติมก็คือมีการนำระบบการ์ดมาช่วยในการพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้นได้  ตัวเกมจะลงในเครื่อง Wii U วันที่ 7 ตุลาคม 2016

Yo-Kai Watch 2 : เกมแนว RPG อีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นเอามากๆ ในเครื่อง Nintendo 3DS รูปแบบเกมจะคล้ายแนวๆ  Pokemon นั่นแหละมีการจับเหล่าป๊ศาจมาเลี้ยงดูได้ มีความพิเศษตรงสามารถเล่นแบบ Multiplayer ได้ซะด้วย ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 30 กันยายน 2016

Monster Hunter : Generations : ภาคใหม่ของเกมล่ามังกรกับ Monster Hunter : Generations ภาคนี้ได้เปิดอิสระให้กับการปรับแต่งตัวละครมากขึ้น โดยเราสามารถเลือก Styles การต่อสู้ได้ 4 แบบ กับอาวุธอีก 14 ชนิด พร้อมด้วยเหล่ามอนสเตอร์ใหม่ “The Fated Four” จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 15 กรกฏาคมนี้

Pokemon Go Plus : ในงาน E3 2016 ทางด้าน Pokemon Go ก็ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับ กำไลข้อมือที่เรียกว่า Pokemon Go Plus ออก โดยกำไลข้อมือตัวนี้ จะทำให้การเชื่อมต่อกับ Smarthphone ผ่าน App ตัวเกม Pokemon Go เมื่อมี Pokemon โผล่เข้ามาอยู่ในระดับ มันจะทำการสั่นให้เรารับรู้ได้ทันที และสามารถจับ Pokemon ผ่านตัวกำไลข้อมือได้เลย โดยที่ไม่จำเป็นต้องหยิบ มือถือขึ้นมาดูแต่อย่างใด นอกจากนี้ตัวเกม Pokemon Go ได้เผยวันในการเปิดตัวเกมให้เล่นกันได้ในเดือน “กรกฏาคม” ปีนี้

Ever Oasis : เกมแนว Action RPG ที่มีภาพสุดน่ารักรูปแบบ SD เน้นการผจญภัยในดันเจี้ยนพื้นที่ทะเลทราย มีปริศนาต่างๆ มากมายรอให้คุณแก้ไข ตัวเกมจะออกในช่วงปี 2017 ลงใน Nintendo 3DS

Mario Party Star Rush : Mario ในภาคที่เป็นแหล่งรวม Mini Game เอาไว้เล่นแข่งขันกับเพื่อนๆ รองรับการเล่นสูงสุดที่ 4 คนภาคใหม่ตัวนี้จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 ลงในเครื่อง Nintendo 3DS

BoxBoxBoy : เกมแนว Puzzle ที่ให้แก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เน้นคอนเซ็ปที่ว่า “คิดให้นอกกรอบ” แล้วคุณถึงจะผ่านมันได้ จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 30 มิถุนายน 2016 ในเครื่อง Nintendo 3DS

Dragon Quest VII : ตัว Original ของภาค 7 นั้นได้ลงในเครื่อง PS1 และในตอนนี้มันได้รับการ Remake ขึ้นมาใหม่ ปรับปรุงตัวเกมเล็กน้อย ลงให้กับเครื่อง Nintendo 3DS แทน วางจำหน่ายในวันที่ 16 กันยายน 2016

Tokyo Mirage Sessions #FE : เกมแนว RPG ที่มีรูปแบบการต่อสู้แบบ Turn Base ตัวเกมได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเกมยอดฮิตอย่ง Shin Megami Tensei และ Fire Emblem เป็นเกม RPG ที่น่าสนใจมากที่จะลงให้กับเครื่อง Wii U จะวางจำหน่ายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้แล้ว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืนยันแล้ว Call of Duty: Black Ops 6 จะลงให้เล่นบน Game Pass ตั้งแต่วันแรก
รีครูตเลือดใหม่ใน Rainbow Six Siege ขะมาให้เล่น 11 มิถุนายนนี้
SEGA พร้อมส่งโปรโมชั่น Summer Sale ลดราคาเกมสูงสุด 90% บน PS Store
Skull And Bones ซีซัน 2 Chorus of Havoc พร้อมให้เล่นฟรีทั่วโลกแล้ว
เปิดตัวเกม Arsene Lupin: Once a Thief เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซลปลายปี 2024
เตรียมสยอง Silent Hill Transmission จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม