สรุปรวมเกมใหม่ บีฟสั้นๆ ของ EA และ Bethesda ในงาน E3 2016

4,631 views
Share

650cE3 เป็นหนึ่งในงานชั้นนำของโลกที่รวมเอาเหล่าเทคโนโลยี รวมไปถึงสินค้าที่เกี่ยวกับ Computer และเกมใหม่ๆ ทั้งใน PC, Console, Mobile ออกมาแสดงกันให้ดู สำหรับเหล่า Gamer แล้วงาน E3 นับว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในทุกๆ ครั้งจะมีการเปิดเผยข่าวเกี่ยวกับเกมใหม่ ที่กำลังจะออกมา รวมไปถึงที่กำลังพัฒนากันอยู่ เรียกได้ว่าแต่ละค่ายต่างงัดไพ่ใบเด็ดออกมาแสดงกันภายในงานนี้เลย และในครั้งนี้จะจัดแสดงกัน วันตั้งแต่วันที่ 12-16 มิถุนายน 2016 ซึ่งภายในงานนั้นมีการเปิดตัวเกมกันเยอะมาก เราเลยขอทำเป็นบีฟสรุปสั้นๆ โดยแยกตัวเกมออกเป็นค่ายๆ ไป ว่าแต่ละค่ายมีไม้เด็ดอะไรมาเผยให้ดูกันบ้าง อาจจะไม่ค่อยลงรายละเอียดมากเท่าไหร่ ต้องขออภัยล่วงหน้า หากชื่นชอบเกมไหนเป็นพิเศษแนะนำให้ลองเข้า Google แล้วชื่อเกมพร้อมคำว่า E3 ลงท้าย จะเจอรายละเอียดเกี่ยวกับเกมนั้นๆ อีกเพียบ

ข่าวงาน E3  ค่ายอื่น

Microsoft
Ubisoft
Sony และ Nintendo

650earEA
Titanfall 2 : ในเกม Titanfall 2 นั้นมีการยืนยันแล้วว่าจะมีโหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียว และโหมดแบบ Multi Player ในโหมด Multi Player นี้จะมีช่วง Beta ให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปทดสอบกันได้อีกด้วย ส่วนตัวเกมจะทำลงในเครื่อง Xbox One, PS4 และ PC ส่วนกำหนดการณ์ในการวางจำหน่ายอยู่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2016 (ป.ล. ภาคนี้จะไม่มีการขาย Map แยกแบบในภาคที่แล้ว ทุกแผนที่ใหม่จะเปิดให้เล่นกันได้ฟรี ไม่ต้องซื้อเพิ่มอีกต่อไปเหมือนในภาค 1)


Battlefield 1 : สำหรับ Battlefield 1 นั้นก่อนเริ่มงานก็มีข่าวออกมามากมายอยู่แล้ว เป็นอีกหนึ่งเกมที่เหล่าเกมเมอร์ให้ความสนเป็นเป็นอย่างมาก ส่วนภายในงานก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมเท่าไหร่นัก ที่น่าสนใจเห็นจะเป็นเรื่องของ วีดีโอ Game Play ของตัวเกมมากกว่า ส่วนกำหนดการณ์จะวางขายประมาณวันที่ 18-21 ตุลาคม ลงในเครื่อง Xbox One, PC และ PS4

Mass Effect: Andromeda : หนึ่งในซีรี่ย์เกมแนว Shooting RPG สไตล์ยุโรปที่โด่งดังมากอีกหนึ่งซีรี่ย์ จุดเด่นของเกมเลยก็คือ ภารกิจหรือการตอบคำถามแต่ละอย่างนั้นจะมีผลกระทบต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ จึงได้ชื่อเกมว่า Mass Effect โดยในงาน E3 มีการประกาศจะทำภาคใหม่ออกมา ใช้ชื่อว่า Mass Effect : Andromeda นับว่าเป็นภาคที่ 4 ของเกมในซีรี่ย์นี้ คาดว่าออกวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤศจิกายน รายละเอียดอื่นๆ ติดตามได้ใน http://www.masseffect.com/

Star Wars : มีการประกาศเกี่ยวกับตัวเกมของ Star Wars อยู่หลายภาคเลยทีเดียว โดยแยกค่ายพัฒนาออกจากกัน เริ่มด้วย Visceral Games ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเกม Dead Space, Battlefield : Hardline ก็กำลังเริ่มพัฒนาเกมของ Star Wars ตัว โดยได้รับความร่วมมือจาก Amy Hennig ผู้ที่เป็น Director ให้กับเกม Uncharted และ Jade Raymond อดีต Executive Director ของเกม Assassin’s Creed Series และ Todd Stashwick นักเขียนจาก 12 Monkeys ทีมนี้ได้พัฒนาเกม Star Wars ที่ดูภายแล้วจะเป็นเกมแนว RPG ฝั่งยุโรปแทน โดยจะมีตัวละครใหม่เป็นผู้ดำเนินเนื้อเรื่องภายในจักรวาลของ Star Wars และจะได้พบกับตัวละครที่เป็น Orginal ของ Star Wars ด้วย

Motive Studios – กำลังพัฒนา Star Wars Battlefront ตัวใหม่ ซึ่งจะออกวางจำหน่ายในปี 2017

Bioware – Star Wars : The Old Republic เกม Star Wars ภาค MMORPG ก็มีการเปิดเผยว่าจะมี Expansions และ Content ใหม่ของตัวเกมออกมาเช่นกัน

Respawn Entertinment – กำลังพัฒนาเกม Star Wars ที่เป็นรูปแบบ Third-Person Adventure อยู่

Capital Games–Star Wars: Galaxy of Heroes สำหรับเกมนี้จะเป็นตัวเกม Star Wars ที่เปิดให้เล่นกันในมือถือจะมีการอัพเดท Content ใหม่เข้าไป

DICE – VR Star Wars Battlefront : ตอนนี้ค่าย DICE จะได้รับความร่วมมือจาก Criterion Games ร่วมกันพัฒนา VR สำหรับเกม Star Wars Battlefront โดยจะเล่นได้ใน PlayStation VR ภายในปีนี้

FIFA 17 : มีการเปิดตัวระบบใหม่ที่น่าสนใจมากในระบบที่เรียกว่า Story Mode โดยเราจะรับบทเป็น Alex Hunter นักเตะสัญชาติ อังกฤษ ที่กำลังจะเข้าร่วมในศึก English Premier League โดยใน Trailer ที่เปิดตัวนั้น Alex Hunter จะเข้าร่วมกับทีม Manchester United และภายในเกมยังมี Cutscenes เนื้อเรื่องให้ได้ชมกัน อีกหนึ่งส่วนก็คือ เนื้อเรื่องของเกมเราจะได้พบกับ 4 ผู้จัดการทีมดัง ที่เปิดเผยออกมาตอนนี้ก็จะมี Arsene Wenger จาก Arsenal และ Jose Mourinho จาก Mancherster United (ในงานประกาศของ E3 มีการเชิญ Jose Mourinho ขึ้นมาเปิดตัวซะด้วย)

Madden 17 : สุดยอดเกมอเมริกันฟุตบอลที่ดังที่สุด ก็มีการเปิดตัวในภาค 17 ด้วยเช่นกัน พร้อมกับการมาของโหมดใหม่ที่เรียกว่า Franchise Mode

EA ประกาศโปรเจคใหม่ “EA Originals” เป็นพื้นฐานสำหรับการปล่อยผลงานเกมใหม่ๆ สำหรับนักพัฒนาค่ายเล็กและเกมแนวอินดี้ โดยภายในงานได้เปิดเผย เกมแรกที่จะออกมาภายใต้โปรเจคนี้ กับเกมที่ชื่อว่า “Fe” ผลงานนี้มาจาก Development ชื่อ Swedish Studio Zoink จากประเทศ Sweden ในเมือง Gothenburg พร้อมกับเปิดเผย Ttailer ให้ได้ดูกัน

650ab

Bethesda

Dishonored 2 : ภาคต่อของเกมแนวนักฆ่า ซึ่งภาพแรกนั้นได้สร้างความประทับใจให้กับนักเล่นเกมพอสมควร กับการเล่นที่เน้นการหายตัวเพื่อลอบสังหาร และมีลุกเล่นอื่นๆ อีกเพียบ โดยในภาค 2 จะเป็นเนื้อเรื่องหลังจากภาคแรกไปแล้วอีก 15 ปีต่อมา ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายน ลงในเครื่อง Xbox One, PS4 และ PC

Prey : ชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้งกับเกม Prey สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว FPS ภาคแรกได้ถูกผลิตออกมาเมื่อปี 2006 ต่อมาก็มีข่าวว่าจะทำภาค 2 แต่ก็ได้ถูกยกเลิกการพัฒนาไปในปี 2014 แต่ล่าสุดภายในงาน E3 คราวนี้ กลับมีการประกาศว่ามันจะกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ได้ใช้ชื่อว่า Prey 2 โดยใช้คำว่า “a Reboot of Prey” แทน น่าจะเป็นการนำภาค 1 มาสร้างใหม่เสียมากกว่า

Fallout 4 / Fallout Shelter : ก่อนอื่นขอพูดถึงตัว Fallout Shelter ที่เป็นเกมแนว Simulation Survivor ที่เปิดให้เล่นกันในมือถือ ตอนนี้มีการประกาศแล้วว่าจะทำให้สามารถเล่นได้ใน PC กันด้วย ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีเพราะว่าภาคนี้ก็เล่นได้สนุกเพลิดเพลินเลยทีเดียว แถมยังมีการอัพเดทใหม่ที่เพิ่มลูกเล่นอีกเพียบ ส่วนเรื่องของเกม Fallout 4 นั้นก็ได้มีการเปิดเผย DLC ตัวใหม่ที่กำลังจะมาในสัปดาห์หน้า และจะมี Add-ons เสริมอีก 3 ตัว ส่วนที่น่าสนใจก็คือเราจะสามารถสร้างและบริหาร Vault ที่เป็นหลุมหลบภัยขึ้นมาเองได้ เหมือนในเกม Fallout Shelter เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผย DLC ที่คาดว่าจะเป็นตัวสุดท้ายของเกม มาในชื่อ Nuka-World ตั้งอยู่ในสวนสนุกขนาดใหญ่ที่ถูกยึดครองโดยกลุ่ม Raiders

Quake Champions : อีกหนึ่งเกมแนว FPS เป็นเกมแรกๆ ของโลกที่สามารถเล่นแบบ Multiplayer ได้ เคยโดดเด่นมากในอดีต ภาคล่าสุดออกมาเมื่อปี 2004 และตอนนี้ก็เตรียมพบกับภาคใหม่กันได้แล้ว

The Elder Scrolls : สำหรับเกมในซีรี่ย์ The Elder Scrolls จะมี 3 เรื่องหลักด้วยกัน เรื่องแรกก็คือการประกาศ Remaster ตัวเกมในภาค Skyrim ที่เป็นภาค 5 ทำให้ภาพกลายเป็น HD ลงให้กับเครื่อง PS4, Xbox One และ PC เรื่องที่สอง ก็คือประกาศตัวเกมใหม่ The Elder Scrolls Legends ตัวเกมนี้จะเป็นเกมการ์ดที่มีท้ังโหมด Campaign ที่เป็นเนื้อเล่นแบบ Single-Player และจะมีโหมดสู้กับผู้เล่นคนอื่นอย่าง Arena Mode อีกด้วย ตัวเกมการ์ดนี้จะลงใน iOS และ PC สุดท้ายกับ Elder Scrolls Online จะมีการ อัพเดทครั้งใหญ่ เปิดพื้นที่ใหม่ที่ชื่อว่า One Tamriel จะเป็นพื้นที่พิเศษที่ผู้เล่นไม่ถูกจำกัดทั้งเรื่องของเลเวล, Quest หรือ Alliances สามารถเดินทางไปมาได้อย่างอิสระในพื้นที่นี้ รวมไปถึงการประกาศ DLC ใหม่ Dark Brotherhood ที่ได้อัพเดทเข้าไปในตัวเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


Doom : มีการเปิดเผยเรื่อง DLC ตัวใหม่ The Evil ที่สำคัญคือตัวนี้น่าจะฟรีไม่ต้องเสียค่า DLC เพิ่ม มีการเพิ่ม แผนที่สำหรับโหมด Multiplayer ใหม่ 3 แผนที่ โหมดใหม่ Capture the Flag, Free For All, เพิ่ม Demon ตัวใหม่, เกราะใหม่, ท่า Taunts และอื่นๆ อีกเพียบ โดยอยู่ในระหว่างการพัฒนาและคาดว่าอีกไม่นานประมาณ 1-2 เดือนก็จะได้เล่นกันแล้ว

Wolfenstein : มีการแอบเนียนใบ้เกี่ยวกับเรื่องของภาคใหม่ในชื่อว่า “The New Colossus” โดยการเนียนที่ว่านี้ก็คือ ในช่วงเปิดตัวเกมของ Quake ช่วงแรกได้มีการเผยภาพที่เป็นหน้าจอ DOS มีการโชว์ Folder ของทาง Bethesda และภายใน Folder ที่ว่านี้ก็มีของ Wolfenstein ออกมาด้วย  ซึ่งคาดว่า New Colossus น่าจะเป็นชื่อภาคใหม่ของ Wolfenstein นี่แหละ เพราะชื่อนี้มีความเกี่ยวกับข้องในเรื่องจากช่วงตอนจบของภาคก่อนพอดี

credit : http://www.e3expo.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gundam Breaker 4 ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Histera เกมยิงเล่นฟรีเตรียมเปิดให้เล่นช่วง Steam Early Access 16 พฤษภาคมนี้
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Fera: The Sundered ประกาศเพิ่มเวอร์ชั่น PS5 และ Xbox Series
Sony ถอยแล้ว ไม่บังคับผู้เล่น HELLDIVERS 2 เชื่อมบัญชี Steam กับ PSN