Galaxy Racer ร่วมมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย 

4,408 views
Share

 

GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Hat Yai Thailand 2022 

 

  • พบการประชันฝีมือกันของ 8 ทีมอีสปอร์ตที่ดีที่สุดในโลกที่แฟน ๆ Dota 2 รู้จักเป็นอย่างดี
  • การแข่งขันจะจัดในรูปแบบออฟไลน์ ระหว่างวันที่ 18 – 20 ส.ค. 65 เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าเกือบ 9 ล้านบาท (USD $250,000)
  • เป็นการแข่งขัน DOTA 2 ระดับท็อปเทียร์ครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนในปีนี้!
  • ห้ามพลาด! เริ่มจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน วันที่  21 ก.ค. 65 ที่เว็บไซต์ https://www.gamersgalaxy.gg

 

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, XX กรกฎาคม 2565: กาแล็กซี่ เรเซอร์ (Galaxy Racer) องค์กรด้านอีสปอร์ตไลฟ์สไตล์ และคอนเท้นต์ชั้นนำระดับโลก (Transmedia Powerhouse) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตเกม DOTA 2 ในชื่องานว่า GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Hat Yai Thailand 2022

 

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ กาแล็กซี่ เรเซอร์ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยให้เติบโตไปสู่ระดับสากล และยังเป็นการวางรากฐานอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้เป็น Soft Power ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวตามนโยบายของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมให้มีการแข่งขันอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ รวมถึงพยายามผลักดันอีสปอร์ตให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนำเสนอวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ต่าง ๆ ของประเทศไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกผ่านเวทีการแข่งขันระดับโลก

 

ทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นหนึ่งในการแข่งขันระดับท็อปเทียร์ของเกม DOTA 2 ที่จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 20 สิงหาคม 2565 ที่เซ็นทรัลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้เชิญทีมอีสปอร์ตเกม DOTA 2 มืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งหมด 8 ทีมมาร่วมการแข่งขันประชันฝีมือกัน เพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวมมูลค่าเกือบ 9 ล้านบาท (USD $250,000) ซึ่งถือเป็นจำนวนเงินรางวัลที่สูงเป็นประวัติศาสตร์ของรายการแข่งอีสปอร์ตที่จัดขึ้นในไทย

รายชื่อของทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Hat Yai Thailand 2022 มีดังนี้

  • BOOM Rivalry
  • Fnatic
  • Gaimin Gladiators
  • Nigma Galaxy
  • Talon Esports
  • Team Secret
  • TSM FTX
  • Tundra Esports

 

ระหว่างวันที่ 16 – 17 สิงหาคม จะเป็นกิจกรรรมโชว์แมตช์สุดพิเศษ และคอนเทนท์แบบ Exclusive ของทีม และแคสเตอร์ที่มาร่วมงานนี้ รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำในไทย ที่เราจัดเพื่อมอบความสนุกให้กับงาน และตั้งแต่วันที่ 18 – 20 สิงหาคม จะเป็นการแข่งขันจริงเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการนี้ เริ่มจากแบ่ง 8 ทีมออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดภายในกลุ่ม ตัดสินใน 1 เกม (Best of one) จากนั้นทีมผู้ชนะ 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม จะแข่งด้วยกติกาแพ้คัดออกแบบชนะ 2 ใน 3 ต่อรอบ (Best of three) และสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศจะแข่งแบบชนะ 3 ใน 5 (Best of five)

ตลอดการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ The GAMERS GALAXY: Dota 2 Invitational Series Hat Yai Thailand 2022 นี้ จะมอบประสบการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกให้ผู้ชมได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ให้ผู้ชมทั่วโลกได้ติดตามความตื่นเต้นของการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

อธิติ สุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย ของ Galaxy Racer กล่าวว่า “ในฐานะคนทำงานในวงการอีสปอร์ต รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจแทน Community ชาวไทย ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเล็งเห็นถึงศักยภาพว่าการแข่งขันอีสปอร์ตสามารถนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการดึงเอานักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อเข้าประเทศ รวมถึงการเพิ่ม Soft Power และโปรโมทการกีฬาและการท่องเที่ยวในประเทศไทยได้อีกด้วย อีกทั้งยังให้เกียรติทาง Galaxy Racer ได้เป็นพาร์ทเนอร์ในการจัดการร่วมกัน

 

และขอขอบคุณ Synnex, MSI, Secretlab ที่ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ให้กับ Event นี้เช่นกัน ทั้งนี้บริษัทฯ จะยังคงดำเนินการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟน ๆ ชาวไทย พร้อมสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถช่วยให้อุตสาหกรรมนี้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”

 

มิทช์ เอสกัวร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Galaxy Racer กล่าวว่า “Galaxy Racer มุ่งให้ความสำคัญในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก และเรายังคงมองหาโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านของการสนับสนุนการแข่งขันต่าง ๆ และการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ทัดเทียมกับระดับโลก ขอขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการจัดการแข่งขัน เรามั่นใจว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเวทีจุดประกายสำคัญให้วงการอีสปอร์ตของไทยเติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่ง”

 

บัตรเข้าร่วมงานพร้อมจำหน่ายวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ที่เว็บไซต์ https://www.gamersgalaxy.gg สำหรับข้อมูลเรื่องค่าบัตรชมงาน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง Social Media ของ GAMERS GALAXY

 

การแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดทั้งในรูปแบบภาษาไทย และภาษาอังกฤษ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gamersgalaxy.gg

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024