[Tip&Trick] เกมเศรษฐี2 : Meta World แนะนำ 5 การ์ดตัวละครสายเดินทาง พกติดตัวไว้ พลิกเกมได้ไม่ยาก

1,159 views
Share

ต้องบอกว่ากลายเป็นหนึ่งในเกมที่กระแสตอบรับดีจากเกมเมอร์ชาวไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ “เกมเศรษฐี2 : Meta World” ซึ่งต้องบอกว่าถึงแม้จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการทอยเต๋าไปแล้วก็ตาม แต่ความสนุกไม่มีการเปลี่ยนแปลงแถมยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เล่นง่ายขึ้น มีการวางแผนมากขึ้น รวมไปถึงการใช้คอมโบของการ์ดตัวละครสามารถทำได้หลากหลายทำให้เกิดเทคนิคใหม่ๆ มากมายอีกด้วย แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นเกมเปิดใหม่และมีการตัวละครให้เลือกใช้มากมายหลากลาย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำการ์ดสายเดินทางที่มือใหม่ควรมีพกติดตัวไว้อย่างน้อยๆ 1 ใบเพื่อเป็นการพลิกเกมหรือช่วยเหลือในยามคับขัน (การ์ดสายเดินทาง คือ การ์ดที่กำหนดจุดหมายปลายทางได้) ส่วนจะมีการ์ดใบไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

เอร์นันเดซ

ระดับของการ์ด : หายาก (สีฟ้า)

ค่า Cost : 4

สำหรับ “เอร์นันเดซ” ถือว่าเป็นหนึ่งในการ์ดตัวละครยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะความสามารถของเขาก็คือ ทำให้ตัวละครของเราเดินทางไปยัง “จุดเริ่มต้น” ได้ในทันที ทำให้เราสามารถเลือกอัพเกรดได้ตามที่ต้องการได้ นอกจากนั้นยังไม่เสียเทิร์นจากการใช้งานการ์ดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในการ์ดตัวละครที่ต้องมีติดไว้ เพราะสามารถใช้ในการพลิกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ

 

ซากุระ

ระดับของการ์ด : หายาก (สีฟ้า)

ค่า Cost : 3

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในการจอมแสบเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อกดใช้งาน “ซากุระ” ตัวละครของเราจะสามารถวาร์ปไปยังจุดที่ฝ่ายตรงข้ามยืนอยู่ได้ แน่นอนว่าข้อดีของการ์ดใบนี้คือ เอาไว้ตัดไลน์ซื้อเมืองของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ต้องระวังให้ดีเพราะถ้าจะซื้อเมืองเพื่อตัดไลน์ของฝ่ายตรงข้ามต้องคำนวณเงินให้ดีด้วย เพราะต้องเสียทั้งค่าฝ่ายทางและซื้อเมืองตามปกติ

 

สเวน

ระดับของการ์ด : หายาก (สีฟ้า)

ค่า Cost : 2

เป็นหนึ่งในการ์ดตัวละครที่มีเงื่อนไขในการใช้งานยากพอสมควร เพราะเราจะต้องกดใช้ก่อน แล้วจะต้องเดินทางไปยัง “เกาะร้าง” เท่านั้น การ์ดถึงจะแสดงผล แต่ถึงอย่างนั้น “สเวน” ก็ยังเป็นการ์ดสายเดินทางที่ใช้พลิกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเรากดใช้งานและตกไปที่ช่องเกาะร้าง จะทำให้เราสามารถเลือกช่องที่จะไปได้อย่างอิสระ ซึ่งการ์ดไป “เกาะร้าง” ได้จะมีหลักๆ 2 วิธีด้วยกันคือ ทอยเต๋าไปโดยตรง และ ทอยเต๋าดับเบิ้ล 3 ครั้งติด นั่นหมายความว่าคุณสามารถใช้เป็นคอมโบกับ ทริคใช้การ์ดดับเบิ้ล 3 ครั้งติดได้ อ้อ!! ข้อดีอีกอย่างของ “สเวน” ก็คือ เป็นการ์ดระดับหายากที่ใช้ค่า Cost แค่ 2 หน่วยเท่านั้น

 

แคทรีนา

ระดับของการ์ด : หายาก (สีฟ้า)

ค่า Cost : 4

สำหรับ “แคทรีนา” นั้นถือว่าเป็นการ์ดที่ใช้งานได้ง่ายและคอมโบได้กับการ์ดหลายๆ ใบ โดยความสามารถของเธอก็คือ จะทำให้ตัวละครของเราเดินทางไปที่ช่อง “เที่ยวทางรถไฟ” ได้ในทันที แน่นอนว่าเราสามารถจ่ายเงินเพื่อเดินทางไปในช่องที่ต้องการได้ ซึ่งใช้ในการพลิกเกมและตัดไลน์ได้เป็นอย่างดี แต่การจะใช้ “แคทรีนา” อาจจะต้องคำนวณเงินค่ารถไฟด้วย เพราะถ้าเงินไม่พอก็ไม่สามารถใช้รถไฟได้นั่นเอง

 

โซฟี

ระดับของการ์ด : ตำนาน (สีส้ม)

ค่า Cost : 8

“โซฟี” เป็นหนึ่งในการ์ดสายเดินทางที่เรียกว่าโกงที่สุดในบรรดาการ์ดที่มีอยู่ในแพทช์นี้ เพราะเมื่อกดใช้งานจะสามารถเดินทางไปที่ช่องที่กำหนดได้เลยโดยไม่เสียเทิร์นใดๆ แถมพาสซิพยังเป็นการ “ลดค่าผ่านทาง” อีกด้วย ทำให้เป็นการ์ดที่เอาไว้ตัดไลน์และซื้อเมืองคืนจากฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า “โซฟี” ถือเป็นการ์ดที่หายากแบบสุดๆ เพราะเป็นถึงระดับตำนาน แถมการจะเปิดสุ่มได้การ์ด “โซฟี” จะต้องใช้เพชรฟ้ามากถึง 50 เม็ด ต่อการเปิดสุ่มเพียงแค่ 1 ครั้งอีกด้วย ส่วนเรทก็เรียกว่าต่ำเตี้ยเลียดิน ทำให้ “โซฟี” กลายเป็นการ์ดที่จะมีได้เฉพาะคนที่เติมเงิน และ คนที่มีดวงมหาเฮ็งแบบสุดๆ นั่นเอง อ้อ!! อีกหนึ่งข้อเสียคือ ใช้ค่า Cost มากถึง 8 หน่วย จึงไม่เหมาะกับการใช้ของผู้เล่นที่มีแร็งค์ต่ำๆ ที่มีค่า Cost น้อยนั่นเอง

 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดเด็คการ์ด

ในส่วนของการ์ดประเภทเดินทางนั้น แนะนำว่าควรมีติดตัวไว้อย่างน้อยๆ 1 ใบ โดยจะเลือกใบไหนก็ได้ แต่ไม่ควรเกิน 2 ใบ เพราะถ้าเน้นแต่การเดินทางเพียงอย่างเดียว จะทำให้เราด้อยในด้านอื่นและมีจุดบอดในเรื่องของการทอยเต๋า แนะนำให้ใช้เด็คการ์ดแบบผสมผสานจะดีที่สุด เพราะเราจะสามารถใช้พลิกแพลงกับสถานการณ์ได้ง่ายกว่ามีการ์ดประเภทเดียวกันทั้งเด็คนั่นเอง

 

ทั้งหมดเป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ “การ์ดสายเดินทางน่าใช้งาน” ส่วนวิธีการใช้อาจจะต้องเอาไปพลิกแพลงตามสถานการณ์กันเอาเอง เพราะการ์ดประเภทสายเดินทางสามารถทำคอมโบกับการ์ดประเภทอื่นได้ค่อนข้างง่ายแถมเป็นได้ทั้งการ์ดที่ใช้ในการทำเกมและพลิกเกมได้ด้วย ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่น “เกมเศรษฐี2 : Meta World” ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/id1619466390?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.metaworld

⭐️ดาวน์โหลด PC  : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th#

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/MetaWorldTH

⭐️ MARBLEX Wallet : https://connectwallet.marblex.io/main

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้