[รีวิว]KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” : Turn Based สุดมันส์ธีม 3 ก๊กเล่นบนมือถือ ปรับแผน วางทัพ พิชิตใต้ล้า ภาพสวยแถมเล่นง่าย

1,527 views
Share

สำหรับ KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร”  ถือเป็นอีกหนึ่งเกมใหม่ที่น่าสนใจ ที่เปิดให้บริการในช่วงนี้ ใครที่เป็นแฟน 3 ก๊ก บอกเลยว่าต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะตัวเกมมีธีม 3 ก๊กแบบเต็มตัวเลยนั่นเอง แถมระบบต่างๆ รวมไปถึงภาพและกราฟฟิกยังเป็นอะไรที่หลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างมากอีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมารีวิวระบบและจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่ามีอะไรบ้าง

พบเจอกับตัวละครในวรรณกรรม 3 ก๊กที่คุ้นเคย

แน่นอนว่าตัวเกมนั้นจะมาในธีมของ 3 ก๊ก เต็มรูปแบบ จะอ้างอิงเนื้อเรื่องรวมไปถึงตัวละครจาก 3 ก๊กเป็นหลัก โดยเนื้อเรื่องหลักจะถูกปรับปรุงใหม่เพื่อให้เข้ากับเกมในยุคสมัยปัจจุบัน ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องและสนุกกับตัวเกมได้มากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าผู้เล่นจะสามารถจัดทีมกับเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยจากเรื่อง 3 ก๊กได้อย่างอิสระ อาทิเช่น เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย จูล่ง ขงเบ้ง โจโฉ ลิโป้ และตัวละครอื่นๆ มากกว่า 300 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าการจัดทีมในเกม  KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” จะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของ ก๊ก เหมือนกับเกมธีม 3 ก๊กเกมอื่นๆ ที่เคยผ่านมา

 

 

สกิลและท่าไม้ตายสุดอลังการ

สำหรับใครที่ชอบเกม Turn Based ที่มีสกิลให้เลือกใช้หลากหลาย การคอมโบสกิลอย่างอิสระ รวมไปถึงความอลังการงานสร้างของสกิลแล้วหล่ะก็ KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรแวะเข้ามาเล่นอย่างแรงเลย เพราะเกมนี้ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน โดยผู้เล่นสามารถใช้งานเหล่าตัวละครได้อย่างอิสระ จัดทองทัพแบบ 5 คนเพื่อผสมผสานสกิลทำให้เกิดคอมโบในแบบฉบับของตัวเองได้มากมายเลยทีเดียว

ทัพยากรอัพเกรดหาได้ง่าย

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของ KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” เลยหล่ะ เพราะเกมแนว Turn Based ส่วนใหญ่ผู้เล่นมักจะขาดแคลนเรื่องของทรัพยากรในการอัพเกรด แต่ในเกมนี้ทรัพยากรต่างๆ จะสามารถหาได้แบบง่ายๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นการหาจากด่านทั่วไป กิจกรรม และระบบการสร้างเมือง ที่จะทำให้เราสามารถนำวัตถุดิบต่างๆ ไปแลกทรัพยากรเพื่อนำมาอัพเกรดตัวละครของเรา

ระบบบอสหลากหลาย เลือกล่ากันได้ตามสไตล์

ในส่วนของระบบบอสภายในเกม KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” เรียกว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากอีกหนึ่งระบบ เพราะมีให้เลือกล่าเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น บอสโลก, บอสกิลด์, บอสประจำเนื้อเรื่อง, บอสประจำด่าน รวมไปถึงบอสพิเศษที่จะสุ่มโผล่ออกมาเมื่อทำพิชิตด่านต่างๆ ได้ แน่นอนว่าจะมีทั้งในรูปแบบที่ลุยคนเดียวและช่วยเหลือเพื่อนๆ ในการล่าด้วยเช่นกัน

ระบบสร้างเมือง

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจของเกม KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” เพราะผู้เล่นสามารถสร้างและพัฒนาเมืองของตัวเอง และเก็บวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำไปแลกไอเทมมากมายจากร้านค้า นอกจากนั้นยังมีในส่วนของการปล้นผู้เล่นอื่น การป้องกันเมืองของตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่สาย PvP ชื่นชอบอย่างแน่นอน

กิจกรรมหลากหลาย ของแจกเพียบ

ในส่วนของกิจกรรมนั้นต้องบอกว่ามีให้เยอะมากๆ อย่างแรกที่เป็นอะไรที่ดีงามมากคือ เพียงแค่ออนไลน์ตามระยะเวลาที่กำหนดก็รับไอเทมไปใช้งานกันฟรีๆ ได้เลย นอกจากนั้นยังมีในส่วนของ ล็อคอินประจำวัน และ ล็อคอินรายเดือน ให้รับไอเทมแบบฟรีๆ เพิ่มเติมไปอีกด้วย แน่นอนว่ายังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังมีในส่วนของภารกิจพิเศษต่างๆ ภายในเกมที่จะแจกไอเทมวัตถุดิบมากมายให้ผู้เล่นใหม่ได้นำไปอัพเกรดตัวละครกันได้อย่างจุใจเลยทีเดียว

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเติมเงินและแพ็คเก็จน่าซื้อ

สำหรับใครที่อยากลงทุนเติมเกมนี้สักนิดสักหน่อยและถามว่าเติมแพ็คไหนคุ้มค่าที่สุด ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกม KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” จะเน้นการใช้ GEM ในการซื้อไอเทมมอลล์เป็นหลัก ซึ่งเจ้า GEM ที่ว่านี้จะได้จากทั้ง “เติมเงิน” และ “หาได้จากในเกม” โดยตัวเกมจะมีแพ็คให้เลือกไม่เยอะเท่าไร แต่หลักๆ แล้วใครที่อยากเติมให้คุ้มค่ามากที่สุดในเติม 3 แพ็คนี้คือ

  1. Beginner Pack ราคา 99 B.
  2. Welcome New Warlord ราคา 219 B.
  3. Monthly Bonus Gem ราคา 299 B.

โดย 3 แพ็คนี้จะเป็นแพ็คที่ค่อนข้างคุ้ม เพราะจะได้ทั้งไอเทมและ GEM มาใช้งานจำนวนหนึ่งเลย และอีกหนึ่งส่วนที่แนะนำให้เติมก็คือ First Top-Up ราคา 29 B. ด้วย เพราะนอกจากจะได้ GEM ในราคาที่ถูกที่สุดแล้ว ยังได้แพ็ค First Top-Up ไปใช้งานฟรีๆ อีกด้วย

ทั้งหมดเป็นรีวิวเกี่ยวกับตัวเกม KOD “ศึกสามก๊กจอมราชันย์มังกร” สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมธีม 3 ก๊ก แนะนำว่าไม่ควรพลาด ลองเข้าไปเล่นกันได้ ส่วนการดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารต่างๆ ของตัวเกม สามารถเข้าไปที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย…

ดาวน์โหลดเล่นฟรีที่นี่

⭐️ ดาวน์โหลด IOS / Android : https://app.adjust.com/gc2ibug?campaign=Compgamer

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://kod.genplay.in.th/Main/index.html

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/KOD.in.th

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gundam Breaker 4 ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Histera เกมยิงเล่นฟรีเตรียมเปิดให้เล่นช่วง Steam Early Access 16 พฤษภาคมนี้
Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว