Tower of God: New World : 7 เรื่องจำเป็น ที่มือใหม่ควรจะต้องรู้ก่อนเล่น

2,378 views
Share

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Tower of God : New World สุดยอดเกมแนวเกมแนว RPG IDLE จากค่ายผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Netmarble ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำเกมมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย โดย Tower of God : New World เป็นเกมที่ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากมังฮวาชื่อดังอย่าง Tower of God และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นเกมเปิดใหม่ทำให้ผู้เล่นหลายคนที่เพิ่งจะเริ่มเล่นอยากได้ตัวช่วย ที่จำเป็นที่จะทำให้เล่นได้สนุกและเริ่มเล่นได้ไว เอาเป็นว่าจะต้องทำแบบไหน ยังไงถึงจะสามารถปั้นตัวละครให้เก่งได้ไว้ที่สุด วันนี้ เราจะมาแนะนำ 7 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้ เพื่อที่จะเริ่มต้นเล่นและอัพเกรดตัวละครได้อย่างรวดเร็ว

1.ไม่ควรดองทรัพยากร อัพอะไรได้ให้อัพไปเลย

เป็นหนึ่งในความเชื่อของเกมเมอร์สายฟรีทั้งหลายที่เล่นเกมประเภท RPG IDLE ที่จะเน้นการดองทรัพยากรไปเรื่อยๆ เพื่อเอาไปอัพเกรดตัวละครที่ชื่นชอบในภายหลัง ซึ่งบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ภายในเกม Tower of God : New World คุณไม่จำเป็นต้องดองทรัพยากรใดๆ เลย มีเท่าไรให้อัพเกรดได้เลย เพราะตัวเกมเปลี่ยนจากรูปแบบการอัพเกรดตัวละครทั้ง 5 ตัว เป็นระบบ “ลิ้งค์น้ำศักดิ์สิทธิ์” แทน ซึ่งผู้เล่นจะอัพเพียงแค่ลิ้งค์ทั้ง 5 ตำแหน่งเท่านั้น เมื่อได้ตัวละครใหม่มา ก็สามารถนำมาวางในลิ้งค์นั้นๆ ได้เลย โดยตัวละครใหม่ก็จะมีระดับเลเวลและแร็งค์ตามลิ้งค์ที่อยู่นั่นเอง

2.เริ่มต้นควรจัดทีมที่มี 2 ธาตุ โดยใช้อัตรา 2 ต่อ 3

ในส่วนของการจัดทีมเริ่มต้นนั้น แนะนำให้จัดทีมที่มี 2 ธาตุ โดยใช้อัตราส่วนคือ 2 ต่อ 3 ผู้เล่นจะได้รับบัฟพิเศษคือ เพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกัน 10% แนะนำว่าให้ยืน “ธาตุสีเขียว” เอาไว้ 2 ตัวเป็นอย่างน้อย และผสมธาตุอื่นอีก 3 ตัวละคร (แนะนำสีเหลือง) นั่นก็เพราะว่าเริ่มต้นมาผู้เล่นจะได้รับตัวละครระดับ SSR ฟรี 1 ตัวละครคือ [กุหลาบแดง] ฮา ยูริ ซึ่งสามารถอัพเกรดได้แบบฟรีๆ ถึงระดับ 3 ดาวเขียว เป็นตัวแบกชั้นยอดในการเริ่มเล่นเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังได้ตัวฟรีสายฮิลระดับ SR อีกหนึ่งตัวที่สามารถใช้ได้ยาวๆ คือ [ลมจากทิศใต้] ชองชอง เป็นสายซับที่ใช้งานได้ยาวๆ เพราะฮิลได้แรงมากแถมฟื้นฟูพลังงานให้ทีมอีกด้วย ส่วนธาตุที่เหลืออีก 3 ตัวก็เลือกได้ตามสะดวกได้เลย ที่แนะนำคือ สีเหลือง เพราะผู้เล่นจะได้ตัวละครระดับ SSR ฟรีอีก 1 ตัว คือ [แบล็ค มาร์ข] พัม  จากกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้า หรือ ใครที่เติมเงินก็ใช้ สีแดง ก็ได้เช่นกัน เพราะจะได้รับ [กรีน เอพริล] อารัค ส่วนตัวที่เหลือก็หาตัวธาตุเดียวกันมาใส่เพิ่มเพื่อใช้ลุยด่านช่วงแรกๆ ไปก่อนได้เลย

3.ไม่ควรพลาดโปรโมชั่น “เติมครั้งแรก”

สำหรับผู้เล่นใหม่แนะนำว่าไม่ควรพลาดโปรโมชั่น “เติมครั้งแรก” สำหรับมือใหม่ที่ทุนไม่เยอะ แนะนำว่าให้เติมแค่ 35 บาท ก็พอ (หรือใครจะสนับสนุนเกมเยอะหน่อยเติมแพ็คอื่นก็ได้เช่นกัน) โดยโปรโมชั่นนี้เมื่อคุณเติมเงินราคาใดก็ได้ แพ็คเก็จใดก็ได้ เพียงแค่ 1 ครั้ง จะสามารถรับของรางวัลเพิ่มต่อเนื่อง 3 วัน โดยวันแรกคุณจะได้รับตัวละครระดับ SSR [กรีน เอพริล] อารัค มาใช้งานทันที ซึ่งเธอเป็นธาตุสีแดง สายโจมตี ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละคนที่คนนิยมใช้อีกหนึ่งตัวเลยทีเดียว นอกจากนั้นวันที่ 2 และ 3 ก็ยังสามารถรับ “ตั๋วอัญเชิญทั่วไป” จำนวน 10 ใบต่อวัน มาสุ่มรับตัวละครอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก

4.Pick Up! System เพิ่มอัตราการอัญเชิญตัวละครที่ต้องการ

ในการสุ่มกาชา แนะนำว่าให้เข้าไปเลือกตัวละครที่ต้องการก่อนในระบบ Pick Up! เพราะจะช่วยเพิ่มอัตราการได้รับตัวละครนั้นๆ เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปที่หน้าต่างกาชา จากนั้นเลือกที่คำวั่ง “เปลี่ยน” แล้วก็เลือกตัวละครที่ต้องการได้เลย 5 ตัว โดยตัวละครตัวแรกที่เลือกจะเป็นตัวที่เพิ่มเปอร์เซ็นต์การออกสูงที่สุด ที่สำคัญคือ ระบบนี้สามารถเปลี่ยนตัวละครที่อยากเพิ่มเรทการออกได้ตลอดเวลาด้วย อีกหนึ่งระบบดีๆ สำหรับการสุ่มกาชาเลยหล่ะ

5.เพิ่มเพื่อนให้มากที่สุดแล้วก็ขยันส่งหัวใจ

การเพิ่มเพื่อนในลิชรายชื่อของ Tower of God : New World ถือเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะผู้เล่นสามารถยืมตัวละครของเพื่อนมาใช้งานได้สัปดาห์ละ 3 ครั้งด้วยกัน นอกจากนั้นหัวใจที่ได้จากเพื่อนส่งให้ ยังสามารถนำไปเปิดสุ่มกาชาเพื่อรับตัวละครต่างๆ ได้อีกด้วย แนะนำว่าวันแรกควรจะรับเพื่อนให้เต็มแล้วก็ส่งหัวใจให้ครบ แล้วคอยลบเพื่อนที่ไม่แอคทีฟออก จะทำให้เรามีหัวใจไปสุ่มได้เยอะมากขึ้น

6.เก็บเพชรไว้ซื้อของที่ ร้านเวิร์กชอป

ในส่วนของเพชรฟรีนั้น บอกเลยว่าตัวเกมแจกให้เยอะมากๆ แนะนำว่าให้ผู้เล่นเก็บไว้บางส่วนเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ระดับสีม่วงในร้านเวิร์กชอป เพราะอุปกรณ์ถือว่าหาได้ค่อนข้างยากมากและที่สำคัญคือ ไม่มีขายในแพ็คเก็จเติมเงินใดๆ ภายในเกม จะสามารถหาได้จากการลุยด่านเนื้อเรื่อง, ห้องต่อสู้เสมือนจริง และ ร้านเวิร์กชอป เท่านั้น สำหรับการซื้ออุปกรณ์ในร้านเวิร์กชอปแนะนำว่าให้ซื้อระดับ B+ ขึ้นไปเท่านั้น เพราะถือว่าเป็นระดับที่เริ่มหาได้ค่อนข้างยากและจำเป็นสำหรับการสวมใส่ในการผ่านด่านระดับสูงๆ

7.ควรทำ Event ในเมนู “ผจญภัย” ให้ครบทุกวัน

ในส่วนของเมนู “ผจญภัย” นั้น แนะนำว่าควรทำให้ครบตามจำนวนทุกวัน เพราะเป็นส่วนที่ผู้เล่นจะสามารถหาวัตถุดิบต่างๆ ได้มากมายนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ห้องต่อสู้เสมือนจริง ที่สามารถหาเงินและอุปกรณ์สวมใส่มาใช้งานได้ หรือ แม้แต่ สงครามยึดครอง ที่จะทำให้ได้รับวัตถุดิบหายากมากมาย ทุกอย่างในเมนู “ผจญภัย” ล้วนสำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นควรทำทุกวันแบบไม่พลาด จะทำให้เรามีวัตถุดิบในการอัพเกรดแบบไม่ขาด

ทั้งหมดเป็นคำแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเล่น Tower of God : New World จริงๆ แล้วระบบต่างๆ ภายในเกมยังมีอีกเยอะมาก ทั้งเนื้อเรื่อง, Arena และอื่นๆ อีกหลายระบบ สำหรับใครที่อยากเล่นเกมฟอร์มยักษ์จากมังฮวาชื่อดังอย่าง Tower of God ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/id1599435437

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.tog

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://towerofgod.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/tognewworldth/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
แวริซอฟท์ เอาใจแฟนคลับ Zabb World จัดงานรวมตัวเหล่าสาวกคอมมูนิตี้พร้อมเผย Road Map แบบจัดเต็ม
Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch
Black Myth: Wukong ตัวอย่าง WeGame Tonight 2024