10 เทคนิคเบื้องต้น เปิดประตูสู่การผจญภัยใน Hortensia Saga

5,887 views
Share

HEADDDD

ตอนนี้ Hortensia Saga เกมมือถือแนว JRPG ของค่าย SEGA ญี่ปุ่นเปิดให้เกมเมอร์บ้านเราได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันเรียบร้อยแล้ว (อ่านพรีวิวเกม) พอเป็นเกมญี่ปุ่นที่มีรูปแบบการเล่นไม่คุ้นเคยก็อาจทำให้ผู้เล่นบางคนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเล่นบ้างไม่มากก็น้อย วันนี้เรามาลองดู 10 เทคนิคพื้นฐานการเล่นของเกมนี้กันว่าช่วงแรกควรจะต้องรู้อะไรบ้างเพื่อให้เล่นได้อย่างราบรื่น ขอบอกไว้ก่อนว่าเป็นเทคนิคที่ใช้ได้ทั้งกับคนเติมเงินและสายฟรีด้วยเช่นกัน

00

1. รู้จุดเด่นอัศวินแต่ละสาย
อัศวินเกมนี้แบ่งเป็น 4 สาย ซึ่งมีขอบเขตการโจมตีและจุดเด่นสเตตัสพื้นฐานแตกต่างกันออกไปดังนี้
สายฟัน (แดง) : ใช้ดาบโจมตีแนวนอนแถวหน้า 3 ช่อง มีพลังโจมตีสูงสุด
สายแทง (ฟ้า) : หอกแทงทะลุแนวลึก 3 ช่อง ความเร็วสูงสุดในบรรดาสายทั้งหมด
สายตี (ม่วง) : ค้อนทุบสี่เหลี่ยม 4 ช่อง มีพลังป้องกันและ HP สูง
สายยิงไกล (เขียว) : โจมตีแนวนอน 3 ช่องแถวหลังสุด มีสเตตัสสมดุลและเป็นสายเดียวที่มีสกิลฟื้นฟู

01

2. เลือกอัศวินให้ดี
ช่วงแรกหลายคนคงมีคำถามว่าควรเลือกใช้หรือปั้นอัศวินตัวไหนก่อนดี!? เบื้องต้นผู้เล่นควรหาตัวละครที่ช่วยผ่านด่านหรือเก็บเควสท์ง่ายๆ แน่นอนว่าอัศวินระดับ SSR มีสเตตัสสูงสุดและควรเอาลงต่อสู้ หากมีหลายตัวควรเลือกอัศวินที่มีท่าไม้ตายเป็นแบบสร้างความเสียหาย เพราะจะช่วยให้เก็บ 3 มงกุฎกับการลุยภารกิจเนื้อเรื่องปกติง่ายมาก

02

3. เล็งเก็บ 3 มงกุฎตั้งแต่การทำภารกิจครั้งแรก
ทุกภารกิจจะมีเงื่อนไข 3 อย่าง หากทำสำเร็จจะทั้งหมดจะได้รับไอเทมเพิ่มเติม 1 ชิ้น ผู้เล่นควรเล็งเก็บ 3 เงื่อนไขที่ว่าตั้งแต่การลงภารกิจครั้งแรกไปเลย วิธีดูเงื่อนไขให้กดปุ่ม Quest ในหน้าเลือกภารกิจ โดยภารกิจแต่ละประเภทจะมีเงื่อนไขต่างกัน แต่ภารกิจประเภทเดียวกันเงื่อนไขจะซ้ำกันหมด โดยเงื่อนไขยากๆ ของแต่ละภารกิจมีดังนี้
– เบื้องต้นภารกิจหลักต้องใช้ท่าไม้ตาย Lastshot ศัตรูตัวสุดท้าย
– เนื้อเรื่องย่อยต้องใช้จะกำหนดท่าโจมตีที่ใช้กำจัดศัตรู
– เควสท์อัศวินเอาตัวละครลงสู้แค่ 3 ตัว (รวมเพื่อนเป็น 4)
– เควสท์รายวันต้องใช้แต่การโจมตีประเภทที่กำหนดกำจัดศัตรู

03

4. เน้นอัพเลเวลด้วยการ์ดคูล
การทำภารกิจเกมนี้ไม่ช่วยเพิ่มเลเวลให้อัศวิน วิธีอัพเลเวลทำได้อย่างเดียวคือการผสมการ์ดอื่นเข้าไป ซึ่งการ์ดที่ให้ EXP มากสุดคือการ์ดเสริมแกร่งคูล หาได้จากภารกิจทั่วไปแต่ก็มีสถานที่หาโดยเฉพาะอยู่ในภารกิจพิเศษ ต้องเคลียร์ Chapter 2 เพื่อปลดล็อค แล้วลงเนื้อเรื่องย่อยเอากุญแจ จากนั้นเปิดดันเจี้ยนได้เป็นเวลา 30 นาทีให้ฟาร์มกันแบบเต็มที่ อย่าลืมกินให้ตรงสายด้วยเพื่อประโยชน์สูงสุด

04

5. อย่าทิ้งตัวละครหลัก
แม้ว่าตัวหลักจะมีระดับแค่ R แต่อย่าไปกินหรือขายทิ้ง เนื่องจากเป็นการ์ดใบเดียวในเกมที่ใช้ BP แค่ 0 ในการสู้สงครามกิลด์ ถือว่ามีประโยชน์กับการทำสงครามไม่น้อย นอกจากนี้ข้อมูลจากต่างประเทศยังบอกมาอีกด้วยว่าหากจุติจนถึงระดับ R++ จะได้ฟื้นฟู BP ระหว่างสงครามให้ฟรีๆ ด้วย

05

6. เปิดสุ่ม 3 ชุดแรกเลือกแบบ 10 ใบเท่านั้น หาหินเทพจากเควสท์อัศวิน
ผู้เล่นควรเลือกใช้ “หินเทพ” เฉพาะการเปิดสุ่มการ์ดแบบ 10 ใบเท่านั้น ช่วงแรกมีกิจกรรมพิเศษลดราคาให้โดยใช้หินเทพ 10-30-50 ก้อน จากนั้นจะสามารถเลือกอัศวิน SSR ได้ฟรีๆ ทันที 1 ตัว หาหินเทพได้ตามภารกิจหรือเควสท์เนื้อเรื่องอัศวินของทุกตัวละครที่พอทำ 3 มงกุฎ ในด่า 2 จะได้ทันที 1 ก้อนแน่นอน

06

7. เข้าสงครามกิลด์ทุกรอบ เอาตราไปแลกแผนรบเป็นอันดับแรก
เหรียญตรารบที่ได้จากสงครามกิลด์เอาไปแลกของเจ๋งๆ ที่หาจากระบบอื่นไม่ได้ ปกติจะมีอัศวินระดับ SSR แต่ตอนนี้ในเกมยังไม่มีก็ควรเลือกแลกแผนการรบมาก่อนเลย เพราะแผนรบ 2 แผนแรกของเราไม่มีการเพิ่มความสามารถแต่อย่างใด เข้าไปเลือกหาแผนรบที่ชอบกันได้เลย หากใครนึกไม่ออกแนะนำแผนกากบาทที่อัศวินตัวหน้าสุดได้ป้องกันเพิ่มและอัศวิน 2 ตัวมีเพิ่มโจมตี ทั้งนี้สงครามกิลด์มีวันละ 2 รอบ สามารถเลือกเวลาที่ระบบกำหนดไว้ได้ (กิลวอร์เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์ ช่วงแรกควรรีบกอบโกยตรารบไว้เยอะๆ)

07a 07b

8. รีบทำภารกิจเอาตัวละคร SR
ในเกมจะมีเควสท์พิเศษที่หากทำเงื่อนไขครบจะได้อัศวิน SR ฟรีๆ ทันที มีให้เลือกระหว่างสายดาบ (ผู้หญิง) และสายหอก (ผู้ชาย) ทั้งคู่มีไม้ตายเป็นบัฟเพิ่มโจมตีให้อัศวินสายเดียวกันในทีม เลือกได้ตามใจชอบเลยว่าจะทำเควสท์เอาตัวไหน โดยเควสท์มี 2 ชุดทำให้ได้ SR ตัวที่เลือกถึง 2 ตัว ทีเด็ดอยู่ที่รางวัลขณะทำเควสท์ที่หากทำครบ 2 ชุดจะได้เหรียญตรารบเกิน 30 เอาไปแลกแผนการรบในร้านสงครามกิลด์ได้ทันที 1 แผน

08

9. แอดเพื่อนเพื่อใช้ไม้ตายตัวที่ยืม
เกมนี้แอดเพื่อนได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ต้องเพิ่ม Rank ผู้เล่นถึงรับเพิ่มได้ ตอนแรกเรารับได้ 10 คนก็ควรเลือกคนที่เอาอัศวินเจ๋งๆ มาใช้เป็นหัวหน้า ซึ่งควรดูไปถึงท่าไม้ตายด้วยว่าแหล่มหรือเปล่า เพราะต้องเป็นเพื่อนกันก่อนเท่านั้นถึงสะสมเกจใช้ท่าไม้ตายของตัวละครที่ยืมมาลงสู้ได้

09

10. อย่าลืมหาของจุติ
เกมนี้อัศวินเลื่อนระดับไม่ได้ (N-R-SR-SSR) ต่อให้เป็นอัศวินเลเวล Max ก็ยังไม่แกร่งถึงขีดสุด (เพิ่ม Max Lv ด้วยการกินตัวซ้ำที่มีระดับเดียวกัน) ผู้เล่นจำเป็นต้องจุติอัศวินเพื่อเสริมสเตตัสพื้นฐานและปลดล็อคช่องใส่สกิลกับกลยุทธ์ การจุติอัศวินต้องมีเลเวลเนื้อเรื่องถึงระดับ (ได้หลังจบภารกิจทั่วไป) และใช้ไอเทมจุติที่กำหนด โดยปัญหาอยู่ที่การหาไอเทมจุติที่ต้องทำภารกิจรายวันตามวันที่กำหนดดังนี้
วันจันทร์ : สายตี
วันอังคาร : สายฟัน
วันพุธ : สายแทง
วันพฤหัสบดี : สายยิงไกล
วันศุกร์ : วัตถุดิบสร้างสกิล, หนังสือเพิ่มเลเวลไม้ตาย
วันเสาร์และอาทิตย์ : วัตถุดิบสร้างสกิล หนังสือเพิ่มเลเวลเนื้อเรื่องและเงิน

10

สรุปเริ่มเกมมาแนะนำให้เล่นภารกิจหลักไปจนจบ Chapter 2 (ปลดล็อคภารกิจรายวันและหาการ์ดเสริมแกร่งคูล) จากนั้นทำเควสท์อัศวิน SR ทั้ง 2 ชุดให้หมด เอาเหรียญตรารบไปแลกแผนการรบ ใช้หินเทพทุกครั้งที่เปิดแบบ 10 ใบได้ เสริมแกร่งอัศวิน จัดทีมกองทัพทหารม้าลงสงครามกิลด์ และควรเข้า Guild War ทุกรอบที่ทำได้ หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยผู้เล่นได้บ้างไม่มากก็น้อย แล้วอย่าลืมเข้ามาเล่นกันเยอะๆ ตอนนี้เกมเปิดให้เล่นแล้ววว !!

Fanpage : https://www.facebook.com/gv.hortensiasagath
Android : https://goo.gl/wXEotB

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน