Final Fantasy XIV: Dawntrail เปิดตัวคลาสใหม่ Viper พร้อมการครอสโอเวอร์ภาค XI และ XVI

1,197 views
Share

Square Enix ออกมาประกาศรายละเอียดเนื้อหาใหม่ของ Final Fantasy XIV: Dawntrail ภายในงาน Final Fantasy XIV Fan Festival 2023 ที่จัดขึ้นในลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดตัวคลาสอาชีพใหม่ Viper และอีเวนต์พิเศษการครอสโอเวอร์กับ Final Fantasy XI และ Final Fantasy XVI

โปรดิวเซอร์และผู้กำกับ Naoki Yoshida ออกมาเปิดเผยข้อมูลใหม่ภายในงาน Final Fantasy XIV Fan Festival 2023 เกี่ยวกับ “Viper.” โดยมีการเปิดคลิปทั้ง teaser trailer ใหม่และคลิปเกมเพลย์รายละเอียดของคลาสอาชีพใหม่นี้ ซึ่ง Viper จะเป็น Scouting Job ที่ใช้อาวุธเป็นดาบคู่ (two one-handed blades) และยังสามารถที่จะนำมารวมประกอบกันเป็นอาวุธ two-handed เล่มเดียวได้อีกด้วย โดยการต่อสู้จะเป็นแบบระยะประชิดที่มีสกิลเน้นศิลปะการต่อสู้ฟันยับแบบรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเลเวลสูงสุดจาก 90 เป็น 100 เพิ่มเมืองใหม่ Tuliyollal ที่ตั้งของรัฐบาลกลางที่ปกครอง Tural ซึ่งตั้งอยู่ใน Northern Reaches of Yok Tural เพิ่มพื้นที่ใหม่ๆ อย่าง The tropical region of Kozama’uka ที่เต็มไปด้วยแม่น้ำ ลำธาร และน้ำตกมากมาย และพื้นที่แห้งแล้งของ Shaaloani ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ราบอันกว้างใหญ่ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างทางรถไฟ เพิ่ม Allied อย่าง The Moblins ที่อาศัยอยู่ในป่าของ Kozama’uka และยังมีพวกดันเจี้ยนกับรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับการครอสโอเวอร์ภาค XI และ XVI จะมี Alliance Raid ใหม่ชื่อว่า Echoes of Vana’diel ที่ได้แรงบันดาลใจโดยตรงจาก Final Fantasy XI และจะมีเควสท์อีเวนต์ The Path Infernal ซึ่งเป็นการครอสโอเวอร์กับ Final Fantasy XVI ด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังมีการประกาศเพิ่มเติมการครอสโอเวอร์กับ Fall Guys ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพทช์ 6.51 ที่จะอัพเดทในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ด้วย

ในส่วนของ Final Fantasy XIV Online ช่วง Open Beta บน Xbox Series X|S จะมีการเปิดให้เล่นภายในช่วงระหว่างกลางเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ปี 2024 ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดกันอีกครั้ง ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมของ expansion ใหม่อย่าง Dawntrail เองก็จะมีการประกาศกันอีกครั้งในงาน Final Fantasy XIV Fan Festival 2024 ที่จะจัดในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 7-8 มกราคม 2024

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://eu.finalfantasyxiv.com/dawntrail/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก